Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những loại cáp tải dùng cho thang máy hiện nay

Cáp tải thang máy là loại được sử dụng để liên kết các bộ phận, động cơ, cabin, đối trọng của thang máy, để tạo thành 1 thể thống nhất, giúp thang máy hoạt động được. Cáp tải là thiết bị quan trọng, nó chịu toàn bộ lực của thiết bị thang máy, do đó yêu cầu cáp tải thang máy phải là loại chuyên dụng, chắc chắn, có độ bền cao, có khả năng chịu lực tốt.

 1. Về cấu tạo và vai trò của các loại cáp tải thang máy.

Cáp tải thang máy được cấu tạo khá chắc chắn, nó là 1 sợi cáp được cấu tạo thành từ nhiều các tao cáp khác nhau, mỗi tao cáp lại được tạo thành bởi nhiều sợi thép bện xoắn lại với nhau.
Với cấu tạo chắc chắn như vậy tạo nên độ bền của cáp tải thang máy khá tốt, nó có thể đảm bảo chắc chắn và an toàn khi hoạt động.
Những vai trò của cáp tải thang máy: cáp tải thang máy có chức năng chịu tác động của nhiều lực như lực nâng toàn bộ thang máy, lực ma sát puli. Và đặc biệt đây là bộ phận nâng đỡ toàn bộ cabin thang máy cũng như đối trọng của thang máy.

Những loại cáp tải dùng cho thang máy hiện nay

2. Các loại cáp tải thang máy phổ biến hiện nay.

- Cáp tải thang máy hình tròn:

Cáp tải thang máy hình tròng là loại được sử dụng các sợi cáp tạo thành các tao cáp, những cao cáp được quấn chéo vào nhau tạo thành sợi cáp tròn. Loại cáp tròn phổ biến là loại 8xs(19) + FC. Loại này được tạo thành từ 8 tao cáp, mỗi tao có 19 sợi thép nhỏ có đường kính 2-3mm bện chặt vào nhau.
Đường kính của các sợi thép tròn trong cáp phải đồng nhất, và cáp tải phải có độ chịu mỏi tốt, độ dãn của của tối thiểu và mềm dẻo. Ưu điểm cả loại cáp tải thang máy này là có khả năng chịu lực vào, linh hoạt trong quá trình sử dụng, lõi cáp thép luôn được tẩm sẵn dầu, nó giúp quá trình hoạt động của thang máy được êm ru hơn.

- Cáp tải thang máy hình dẹt.

Loại cáp hình dẹt này khác với cáp thang thép tròn ở chỗ là các tao cáp không bện vào nhau, mà loại cáp này được thiết kế song song và được liên kết với nhau bằng chất liệu nhựa polime cao cấp có độ ma sát cao, bền bỉ theo thời gian.

3. Khả năng chịu tải của cáp tải.

Cáp tải thang máy theo tiêu chuẩn hiện nay cần có khả năng chịu tải như sau:
+ Đối với cáp tải thang máy có các sợi thép cùng độ bền thì khả năng chịu tải của cáp là 1570N/mm2 hoặc 1770N/mm2.
+ Đối với sợi trong có độ bền khác nhau thì khả năng chịu tải của cáp sẽ là 1770N/mm2, sợi ngoài là 1370N/mm2.

Những loại cáp tải dùng cho thang máy hiện nay

4. Thời gian cần bảo dưỡng và thay thế cáp tải thang máy.

Cáp tải thang máy cũng có tuổi thọ nhất định, và để tăng thêm độ bền, tuổi thọ cho cáp tải thì cáp tải thang máy cần được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ và đúng cách. Đồng thời trong quá trình sử dụng cần đáp ứng đúng mức tải trọng quy định của thang máy, đảm bảo độ bền của cáp tải.
Thông thường tuổi thọ của cáp tải thang máy có thể kéo dài từ 5 – 8 năm tùy thuộc vào chất lượng cáp, vào quá trình và tốc độ sử dụng cáp. Đặc biệt cáp cần phải thay thế ngay cả khi chưa đến thời hạn nếu có phát hiện ra những bất thường của cáp như cáp bị dãn, bị khô, và có dấu hiệu xù bông, đứt.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những loại cáp tải dùng cho thang máy hiện nay

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp