Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cấu tạo của hố thang máy

Muốn lắp đặt thang máy thì cần phải xây dựng hố thang máy, công việc xây dựng hố thang máy là phần việc của chủ đầu tư. Việc xây dựng hố thang máy cần xây dựng 3 phần là hố pít, hố thang máy, phòng máy.

 1. Xây dựng hố pít thang máy.

Phần hố pít thang máy là phần dưới cùng của giếng thang tính từ mặt sàn tầng thấp nhất trở xuống, hố pít thang máy thường thiết kế ở vị trí âm từ mặt sàn tầng dưới cùng xuống lòng đất.
Hố pít thang máy có vai trò quan trọng không thể thiếu với loại thang máy cáp tải.
+ Hố pít thang máy là nơi để lắp đặt các thiết bị an toàn như giảm chấn, govenor. Tác dụng chính của hố pít là phòng trường hợp nếu có sự cố đứt cáp, tuột cáp xảy ra thì thiết bị giảm chấn ở đáy hố pít sẽ triệt tiêu lực do cabin hoặc đối trọng rơi xuống, đồng thời hố pít cũng là không gian cho phần đáy cabin chui xuống khi cabin dừng ở tầng dưới cùng của hành trình.

Cấu tạo của hố thang máy

+ Hố pít là nơi đảm bảo có không gian an toàn cho tình huống thang máy vượt hành trình, nó sẽ giúp tránh va chạm cabin khi thang máy dừng tầng.
+ Ngoài ra hố pít còn là không gian cho nhân viên kỹ thuật thao tác trong việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy cũng như sửa chữa thang máy khi cần thiết.

2. Phần hố thang máy.

Hố thang máy hoặc khung thang máy, hành trình di chuyển của thang máy sẽ nằm gọn trong hố thang máy. Bên trong hố thang máy được lắp các thiết bị vận hành của thang máy như.
+ Rail dẫn hướng cho cabin: phần rail này được lắp đặt cố định vào hố thang, có tác dụng dẫn hướng cabin theo chiều lên xuống được đúng hướng.
+ Rail dẫn hướng đối trọng: phần này được cố định vào vách hố thang máy, có tác dụng dẫn hướng đối trọng theo chiều lên, xuống.
+ Đối trọng thang máy: đây là phần đối trọng của cabin, nó là bộ phận được đúc từ bê tông hoặc gang, đây là tác dụng để cân bằng tải trọng của thang máy.
+ Cáp tải thép: đây là bộ phận dùng để treo phòng thang và đối trọng khi lắp đặt thang máy.
+ Thiết bị chống vượt tốc: là phần được cố định vào cabin và bộ điều tốc trên phòng máy.

3. Phòng máy thang máy.

Là phần phía trên cùng của hố thang máy, phòng máy được tính từ tầng trên cùng của tầng có thang máy trở lên, phòng máy cần xây dựng theo kích thước của từng loại thang máy.

Cấu tạo của hố thang máy

Việc xây dựng phòng máy chỉ áp dụng với những thang máy có phòng máy, những công trình có đủ chiều cao xây dựng.
Phòng máy thang máy có tác dụng như thế nào.
+ Phòng máy thang máy giúp thi công lắp đặt và cứu hộ dễ dàng khi sử dụng thang máy, do có vị trí đứng thao tác.
+ Phòng máy có giá thành rẻ hơn thang không phòng máy do sử dụng động cơ có hộp số.
+ Với những thang không phòng máy giúp tiết kiệm diện tích khi xây dựng hơn so với các loại thang máy khác.
Việc xây dựng hố thang máy cần có bản vẽ chi tiết, có kích thước cụ thể, và cần giám sát trong quá trình xây dựng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cấu tạo của hố thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp