Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cấu tạo và chức năng của puly thang máy

Puly thang máy là thiết bị được gắn ở đầu máy kéo thang máy, nó có nhiệm vụ gắn kết cáp tải thang máy và giúp cáp tải thang máy di chuyển khi động cơ thang máy di chuyển và hoạt động.
Puly thang máy chính là thiết bị quan trọng trong quá trình hoạt động có êm ái, an toàn của thang máy hay không, bởi hệ cân bằng của thang máy là điều kiện giúp thang máy hoạt động êm ái, an toàn, do đó khi lắp đặt puly cần đảm bảo đúng vị trí, chính xác.

 1. Cấu tạo của puly thang máy.

Puly thang máy có hình dạng bánh xe, nó được đúc bằng gang, trên puly sẽ có các rãnh ở giữa, mục đích của nó là để treo dây cáp và cố định dây cáp không bị chệch khỏi gioăng xoắn trong quá trình máy kéo hoạt động.

2. Chức năng của puly thang máy.

Hệ thống puly thang máy dẫn hướng được lắp đặt tại các vị trí trên nóc của giếng thang máy, phòng máy hoặc ở hố thang máy với loại thang máy sử dụng động cơ không hộp số.

Cấu tạo và chức năng của puly thang máy

Puly thang máy có vai trò làm khâu dẫn động trong các động cơ máy kéo của thang máy, nó đảm bảo các tác động quay từ máy kéo sẽ nâng, hạ cabin dễ dàng và chính xác.
Puly là nơi để lắp đặt hệ thống dây cáp của thang máy, puly sẽ gắn trực tiếp với động cơ máy kéo, 2 đầu dây cáp tải được nối trực tiếp với phòng cabin và đối trọng, tạo nên sự cân bằng. Khi động cơ hoạt động, puly sẽ chuyển động theo kéo theo cáp chuyển động, cabin và đối trọng chuyển động.

3. Lý do khiến puly rung lắc khi hoạt động.

Nếu thang máy hoạt động rung lắc mạnh, phần lớn là do quá trình lắp đặt puly chưa chính xác hoặc các vấn đế xảy ra với puly trong quá trình sử dụng như:
+ Puly được đúc từ gang, nếu sử dụng loại kém chất lượng, nó sẽ xảy ra tình trạng nhiều tạp chất, dẫn đến tỉ lệ sắt, các bon, silic không được tính toán hợp lý, từ đó dẫn đến không đảm bảo độ cứng, dẫn đến hoạt động kém chất lượng.
+ Nguyên nhân do bề mặt rãnh puly không bằng phẳng, đó cũng là lý do làm cho thang máy bị rung lắc khi hoạt động.
+ Lọai cáp tải thang máy không được sử dụng phù hợp với bề mặt rãnh puly, đó cũng là lý do khiến rãnh puly hoạt động kém.
+ Các bước rãnh trên puly thang máy không khớp với các bước rãnh trên máy kéo.

Cấu tạo và chức năng của puly thang máy

+ Nguyên nhân khiến puly hoạt động rung lắc nữa là do dòng bi có khả năng chịu tải kém nên nhanh bị bào mòn trong quá trình hoạt động.
Puly thang máy là thiết bị quan trọng không thể thiếu được của thang máy, nó cũng là thiết bị ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy, do đó khi lắp đặt, sử dụng cần chú ý sử dụng sao cho phù hợp chủng loại cùng với thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cấu tạo và chức năng của puly thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp