Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Đặc điểm của thang máy cho người khuyết tật

Thang máy cho người khuyết tật là loại thang máy được lắp đặt để sử dụng chung, nhưng có hỗ trợ để những người khuyết tật cũng có thể sử dụng được. vậy để những người khuyết tật có thể sử dụng thang máy dễ dàng nhất thì loại thang máy này cần có những đặc điểm gì.
Đặc điểm thang máy của người khuyết tật.

 1. Chú ý về độ rộng của cửa thang máy dành cho người khuyết tật.

Cửa thang máy dành cho người khuyết tật phải đảm bảo đủ kích thước phù hợp, có như vậy mới đảm bảo được cho xe lăn của người khuyết tật di chuyển.
Đặc biệt cửa thang máy dành cho người khuyết tật phải là loại cửa đóng mở tự động, có thể mở tim hoặc mở lùa, nhưng phải đảm bảo có thể mở tự động. Và đặc biệt kích thước cửa phải mở rộng tối thiểu 700mm, có như vậy mới có thể dễ dàng di chuyển xe lăn ra vào.
Đối với thang máy nói chung và thang máy dành cho người khuyết tật nói riêng là không thể thiếu đi thiết bị an toàn cửa, có nghĩa là thang máy phải được trang bị hệ thống cảm biến chống kẹt cửa tại 2 bên cửa thang. Hệ thống này sẽ giúp thang máy không gây ra tình trạng kẹp cửa, đảm bảo người sử dụng được an toàn.
Trong quá trình lắp đặt, thợ kỹ thuật cần cài đặt thời gian đóng mở cửa phù hợp với tốc độ di chuyển của người khuyết tật, thời gian đóng mở cửa phải chậm hơn, để đủ thời gian cho họ di chuyển người cũng như xe lăn ra vào thang.

Đặc điểm của thang máy cho người khuyết tật

2. Cabin của thang máy dành cho người khuyết tật.

Đối với cabin thang máy dành cho người khuyết tật sử dụng, thì kích thước cabin phải đảm bảo đủ, để người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển và cũng có thể quay đầu 1 cách dễ dàng mỗi lần di chuyển ra vào thang.
Với thang máy dành cho người khuyết tật, tốt nhất nên lắp đặt thêm gương trong cabin, gương sẽ giúp việc di chuyển trở nên đơn giản hơn và tiện quan sát xung quanh. Ngoài ra cần căn chỉnh thang máy sao cho sàn thang máy bằng khít với sàn tầng, để việc di chuyển được dễ dàng hơn.

3. Bảng điều khiển của thang máy cho người khuyết tật.

Đối với những thang máy dành cho người khuyết tật thì việc lắp đặt bảng điều khiển trong cabin thang máy phải đảm bảo được thiết kế có độ cao phù hợp, để người dùng xe lăn có thể điều khiển 1 cách thuận lợi nhất. Do người dùng xe lăn ngồi thấp hơn, do đó bảng điều khiển cần đặt ở vị trí thấp. ngoài ra bảng điều khiển cần có các kí tự, màu sắc tương phản, chữ nổi để hỗ trợ việc sử dụng.

4. Âm thanh của thang máy dành cho người khuyết tật.

Tín hiệu âm thanh giúp ích rất nhiều cho những người khuyết tật, những người có vấn đề về thị giác, việc có âm thanh sẽ giúp họ di chuyển dễ dàng hơn, biết điểm đón, trả khách.

Đặc điểm của thang máy cho người khuyết tật

5. Hệ thống cứu hộ cho thang máy của người khuyết tật.

Hệ thống chuông báo động, hệ thống cứu hộ tự động phải luôn hoạt động tốt với tất cả các thang máy chở khách, đặc biệt với thang máy chở người khuyết tật thì hệ thống này cần phải đảm bảo tuyệt đối, tránh tình trạng khi sử dụng thì xảy ra các hiện tượng mất điện, hư hỏng những người khuyết tật sẽ khó xử lý.
Hiện nay các thang máy công cộng, thang máy tại các tòa chung cư, các bệnh viện...nhiều nơi thang máy đã có chế độ hỗ trợ người khuyết tật, giúp việc di chuyển của họ trở nên dễ dàng hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Đặc điểm của thang máy cho người khuyết tật

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp