Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chú ý những hạng mục cần nâng cấp của thang máy

Hạng mục cần nâng cấp của thang máy sau thời gian sử dụng sẽ giúp thang máy hoạt động tốt hơn, ổn định, an toàn và nâng cao tuổi thọ cho thang máy.
Những hạng mục cần phải làm khi muốn nâng cấp, cải tạo thang máy như.

 1. Chi phí tháo dỡ thang máy ban đầu.

+ Muốn nâng cấp, cải tạo thang máy cần nâng cấp thang máy thì cần tháo dỡ những bộ phận cần nâng cấp cải tạo ra, từ đó sẽ có vị trí để cải tạo và lắp thiết bị mới vào.
+ Chi phí tháo dỡ những bộ phận cũ của thang máy để lắp mới sẽ phụ thuộc vào bộ phận cần nâng cấp, cải tạo thang máy.

2. Rail dẫn hướng.

Thường rail dẫn hướng là thiết bị khá an toàn, chắc chán, nó được lắp đặt và sử dụng cùng với tuổi thọ thang máy, rất ít trường hợp phải cải tạo, thay rail dẫn hướng thang máy.
Tuy nhiên trong trường hợp phải thay rail dẫn hướng khi thang máy cần tăng thêm tầng, trường hợp này có thể tiến hành nối thêm raill dẫn hướng cabin và dẫn hướng đối trọng để tiết kiệm chi phí.

Chú ý những hạng mục cần nâng cấp của thang máy

3. Thay cáp thang máy.

Cáp thang máy là bộ phận quan trọng của thang máy, và cáp tải thang máy có tuổi thọ nhất định, do đó trong quá trình sử dụng thang máy cần chú ý đến tuổi thọ của cáp tải, để nắm bắt được thời điểm cần thay thế.
Trong trường hợp cáp tải chưa hư hỏng, nhưng nếu muốn tăng thêm tầng cũng cần thay mới toàn bộ cáp tải, do cáp tải không thể nối được.

4. Thay mới hoặc nối thêm cáp tín hiệu, cáp điện.

Các loại cáp tín hiệu, cáp điện của thang máy khi lắp đặt cũng được thiết kế vừa khít với số tầng phục vụ, do đó khi nâng tầng thang máy, cần thay thế bộ phận cáp tín hiệu, cáp điện cho thang máy.

5. Cải tạo thay thế cửa tầng thang máy.

Cửa tầng thang máy được lắp đặt cố định vào mỗi tầng, và nếu không có phát sinh hư hỏng thì cũng không cần thay thế, nâng cấp cửa tầng.
Cửa tầng thang máy chỉ cải tạo lại khi chủ nhà muốn đổi mẫu mã, mầu sắc, vật liệu làm cửa thang máy, hoặc trường hợp muốn tăng thêm chiều cao tầng cho tòa nhà thì mới cần lắp thêm cửa tầng thang máy.
Ngoài ra để đảm bảo an toàn cần thay thế thanh an toàn cửa, thiết bị cảm biến chống kẹt cửa, là những bộ phận cần thay thế khi xảy ra sự cố hư hỏng.

Chú ý những hạng mục cần nâng cấp của thang máy

6. Kiểm định lại thang máy.

Kiểm định lại thang máy được thực hiện theo định kỳ 2 hoặc 3 năm 1 lần với các thang máy hoạt động ổn định, êm ái, còn với những thang máy hoạt động có vấn đề, có xảy ra sự cố tai nạn, hoặc những thang máy cải tạo, nâng cấp sửa chữa lớn, thì ngay khi thực hiện xong cần kiểm định an toàn lại thang, và chỉ đưa vào sử dụng khi thang kiểm định đạt.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chú ý những hạng mục cần nâng cấp của thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp