Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Việc cứu hộ thang máy cho từng đối tượng cụ thể.

Thang máy là thiết bị di chuyển không thể thiếu của nhà cao tầng, thang máy hiện nay được lắp đặt tại các tòa nhà cao tầng, các tòa nhà thấp tầng rất phổ biến. Thang máy là 1 loại máy móc thiết bị điện, điện tử, do đó trong quá trình hoạt động thang máy có thể sẽ gặp phải các sự cố như hư hỏng thang, nhốt người trong thang.

Các sự cố thang máy sẽ không có gì đáng nói, vấn đề chính khi các sự cố xảy ra là phương pháp cứu hộ thang máy như thế nào. Việc cứu hộ thang máy sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của những người được cứu hộ và người đi cứu hộ.
Vậy khi xảy ra sự cố thang máy, cần cứu hộ thì những đối tượng khác nhau trong cuộc cứu hộ cần chú ý.

1. Đối với người được cứu hộ.

Người được cứu hộ là những người bị kẹt lại trong thang máy, do đó để được cứu hộ họ cần chú ý thực hiện các việc sau khi bị kẹt thang như sau.+ Người cần cứu hộ sẽ gọi cứu hộ trợ giúp bằng cách bấm vào nút cứu hộ trên bảng điều khiển để thông báo cho những người bên ngoài về việc có người đang kẹt trong thang máy.

Việc cứu hộ thang máy cho từng đối tượng cụ thể.

+ Với thang máy gia đình, hoặc thang máy ở nơi không có trực ban, bảo vệ, người kẹt thang cần sử dụng điện thoại cá nhân để liên lạc với số hotline trong thang máy, hoặc liên lạc với người thân nhờ giúp đỡ.
+ Trong quá trình bị kẹt trong thang máy cần bình tĩnh, sau khi gọi cứu hộ cần chờ cứu hộ đến giải cứu, không hoảng loạn mà cố gắng tìm đường thoát khỏi thang máy bằng mọi cách.

2. Đối với người đi cứu hộ thang máy.

Đội cứu hộ thang máy phải là nhân viên kỹ thuật thang máy, hoặc là những người đã được đào tạo, được hướng dẫn về công việc cứu hộ thang máy.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, trước khi cứu hộ cần xác định về tình trạng cabin, về các thông số của thang máy như số thang, số tầng, thang đang ở tầng mấy, số người kẹt bên trong, loại thang, đặc điểm riêng của thang máy...từ đó thông báo với người bên trong thang về việc sẽ cứu hộ thang.
Người cứu hộ cần mang đủ dụng cụ để cứu hộ thang máy như đèn pin chiếu sáng, thang chữ A, chìa khóa cabin, chìa khóa phòng máy, tay đòn để mở các bộ phận trong hệ thống an toàn, tay quay puly...

Việc cứu hộ thang máy cho từng đối tượng cụ thể.

Khi đầy đủ các dụng cụ sẽ tiến hành cứu hộ thang máy bằng cách cứu hộ bằng tay, di chuyển cabin về bằng tầng, sau đó dùng chìa khóa mở cửa cho những người trong cabin di chuyển ra ngoài.
Thang máy là thiết bị chở người, do đó những người cứu hộ phải là những người có chuyên môn kỹ thuật hoặc phải được đào tạo rồi mới được phép tiến hành cứu hộ thang máy, mục đích là để đảm bảo an toàn cho những người được cứu hộ và cho chính những người đi cứu hộ.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Việc cứu hộ thang máy cho từng đối tượng cụ thể.

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp