Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Làm gì với những thang máy đã hết bảo hành

Thang máy là thiết bị máy móc điện, điện tử, thang máy sau khi lắp đặt sẽ được bảo hành từ 12 đến 18 tháng tùy thuộc vào từng loại thang và từng đơn vị cung cấp thang. Với những thang máy trong thời gian bảo hành sẽ được chăm sóc bảo trì, bảo dưỡng theo đúng định kỳ. Vậy với những thang máy sau khi hết hạn bảo hành sẽ như thế nào.

Với thang máy sau khi hết hạn bảo hành vẫn phải tiếp tục chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng thang để đảm bảo duy trì hoạt động ổn định cũng như an toàn và kéo dài tuổi thọ cho thang.
Với thang máy sau khi hết hạn bảo hành sẽ chia ra làm các loại thang để áp dụng chế độ bảo trì hợp lý.

1. Với những thang máy ở công trình công cộng sau khi hết bảo hành.

Những thang máy ở các công trình công cộng như thang máy ở các chung cư, các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, ga tàu điện... những thang máy là thang máy sở hữu chung, nó luôn phải hoạt động với tần suất cao, hầu như liên tục trong ngày và cả đêm, thời gian nghỉ rất ít.

Làm gì với những thang máy đã hết bảo hành

Do đó với những thang máy công cộng, những thang máy có tần suất sử dụng cao, sau khi hết thời hạn bảo trì, bảo dưỡng thì thang máy cần phải được kí kết hợp đồng bảo trì, bảo dưỡng ngay để duy trì tính ổn định cho hoạt động của thang.
Những thang máy này có tần suất sử dụng liên tục, do đó nó cần được chăm sóc, bảo trì bảo dưỡng theo định kỳ, mỗi tháng 1 lần để đảm bảo tính ổn định và an toàn cho thang khi hoạt động.

2. Với thang máy gia đình sau khi đã hết bảo hành.

Với thang máy gia đình cũng vậy, sau khi lắp đặt sẽ được bảo hành từ 12 đến 18 tháng, sau khi hết bảo hành cũng cần bảo trì, bảo dưỡng thang theo định kỳ.
Tuy nhiên thang máy gia đình là thang máy nhà thấp tầng, thang máy có tải trọng nhỏ và ít sử dụng. Do đó thang máy gia đình sau khi hết bảo hành trong vào vài năm đầu sau lắp đặt thang máy có thể sử dụng chế độ bảo trì 2 đến 3 tháng 1 lần, và mức độ sẽ càng tăng lên thêm khi thang máy đã có tuổi thọ hơn.
Với thang máy gia đình, đặc biệt loại thang máy gia đình liên doanh sẽ không chịu điều khoản độc quyền, do đó có thể lựa chọn đơn vị bảo trì thang máy theo sở thích của chủ đầu tư, hoặc lựa những đơn vị uy tín để bảo trì, bảo dưỡng thang.

3. Những phương án bảo trì thang máy được sử dụng hiện nay.

Chủ đầu tư tiến hành kí hợp đồng bảo trì thang máy với đơn vị bảo trì thang, với chế độ bảo trì 1 tháng hoặc 2 tháng 1 lần tùy vào thực tế sử dụng thang.
Với thang máy gia đình có thể kí hợp đồng bảo trì thang máy hoặc gọi bảo trì theo nhu cầu đều được.

Làm gì với những thang máy đã hết bảo hành

Sau khi hết bảo hành thang máy, chủ đầu tư có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ bảo trì của nhà cung cấp thang hoặc lựa chọn đơn vị phù hợp khác để bảo trì thang.
Với những thang máy đã hết hạn bảo hành thang, dù chủ đầu tư có thể thực hiện theo bất kì hình thức nào, nhưng vẫn phải bảo trì, bảo dưỡng thang máy đúng định kỳ, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, êm ái và an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Làm gì với những thang máy đã hết bảo hành

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp