Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thiết bị quan trọng nhất của 1 chiếc thang máy

Thang máy là thiết bị được lắp ghép rời từ nhiều các bộ phận khác nhau lại thành 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh. Để có 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh, thang máy cần phải được cấu thành từ rất nhiều các bộ phận khác nhau, trong đó có những thiết bị chính, có những thiết bị phụ, mỗi thiết bị đều có chức năng, nhiệm vụ khác nhau để tạo thành 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh.
Mỗi thang máy được cấu thành từ hàng trăm các thiết bị khác nhau, trong số đó có những thiết bị quan trọng, mấu chốt, không thể thiếu và được coi là đắt giá nhất của thang máy là động cơ, hệ điều khiển tín hiệu, hệ điều khiển động lực.

 1. Về động cơ của thang máy.

Động cơ thang máy là thiết bị quan trọng số 1 của thang máy, động cơ thang máy cũng là thiết bị đắt giá nhất của thang máy, nó là thiết bị không thể thiếu của thang máy.
Động cơ thang máy được đặt trên phòng máy, phần trên cùng của hố thang máy. Động cơ thang máy được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau, tuy nhiên động cơ thang máy có 2 loại chính là loại động cơ có hộp số và loại động cơ không hộp số.
+ Loại động cơ có hộp số: là loại dùng cho thang máy có phòng máy, loại động cơ có hộp số là được ra đời lâu năm, trãi qua thời gian kiểm nghiệm lâu dài, loại này có ưu điểm là công nghệ ổn định, độ bền cao, giá thành rẻ và dễ sửa chữa khi gặp sự cố.

Thiết bị quan trọng nhất của 1 chiếc thang máy

+ Loại động cơ không hộp số: đây là loại động cơ mới, loại động cơ mới này mới ra đời trong những năm gần đây với công nghệ hiện đại, cải biến những khuyết điểm của động cơ có hộp số.
Loại động cơ không hộp số là loại có thể lắp đặt được cho thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy. Ưu điểm của loại động cơ này là khá nhỏ, gọn, tiết kiệm điện năng và không yêu cầu chiều cao khi xây dựng.
Động cơ thang máy được đánh giá là loại có độ bền cao dù là động cơ có hộp số hay động cơ không hộp số. Nhất là động cơ thang máy gia đình khi tần suất sử dụng khá ít, độ bền càng tăng cao hơn.

2. Hệ điều khiển tín hiệu thang máy.

Hệ điều khiển tín hiệu của thang máy là trung tâm, là bộ não của thang máy. Bởi hệ điều khiển tín hiệu xử lý toàn bộ hoạt động của 1 chiếc thang máy.
Thang máy gia đình hiện nay sử dụng 2 hệ điều khiển là PLC và bo vi xử lý, mỗi loại có những ưu và nhược điểm riêng.
+ PLC: hệ điều khiển tín hiệu PLC là loại truyền thống, nó được lập trình sẵn, người sử dụng chỉ việc bấm nút điều khiển thang máy, sau đó hệ điều khiển sẽ nhận tín hiệu là xử lý thông tin.
+ Bo vi xử lý: là loại có ưu điểm là xử lý nhanh hơn lệnh của khách, và hệ điều khiển này cho phép người sử dụng có thể xóa lệnh khi bấm nhầm tầng hoặc hủy không muốn đến tầng đó nữa.

Thiết bị quan trọng nhất của 1 chiếc thang máy

3. Hệ điều khiển động lực của thang máy.

Hệ điều khiển động lực của thang máy là biến tần của thang, hệ điều khiển này giúp điều khiển tốc độ của thang máy thông qua cách biến đổi điện áp và tần số, nó giúp thang máy di chuyển đúng tốc độ, dừng tầng êm ái hơn khi hoạt động.
Tất nhiên ngoài 3 thiết bị quan trọng nhất này thì thang máy còn yêu cầu nhiều các thiết bị khác, khi đầy đủ các thiết bị mới tạo nên 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thiết bị quan trọng nhất của 1 chiếc thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp