Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cấu tạo cơ bản của cửa thang máy gia đình

Cửa thang máy là bộ phận sẽ đảm bảo an toàn cho thang máy khi vận hành, cũng như đảm bảo an toàn cho người trong thang máy và những người đứng chờ ở ngoài thang máy. Cửa thang máy hiện nay có cấu tạo khá đa dạng, phong phú về mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng.

Đặc biệt với thang máy gia đình hiện nay, cửa thang máy, cabin thang máy còn như 1 món nội thất để trang trí cho không gian ngôi nhà, do đó khi lắp thang máy, chủ đầu tư nên quan tâm tới cửa thang máy, lựa chọn loại màu sắc, hoa văn sao cho phù hợp.
Về cấu tạo của cửa thang máy.
Cửa thang máy được cấu thành từ nhiều các chi tiết, các bộ phận khác nhau, mỗi chi tiết bộ phận có nhiệm vụ riêng tạo thành 1 hệ thống cửa hoàn chỉnh. Cửa thang máy có cấu tạo cơ bản gồn các chi tiết như sau.

Cấu tạo cơ bản của cửa thang máy gia đình

1. Cửa thang máy gồm có đầu cửa cabin:

Đầu cửa thang máy là thiết bị quan trọng nhất cửa cửa thang, nó có chức năng nhằm chuyển động đến các linh kiện trong thang máy đã được kết nối. Đầu cửa được dẫn truyền từ dây cu loa sang motor cửa, đồng thời cũng từ dây cu loa sang cửa cabin, bánh treo và những tiếp điểm an toàn của cửa thang máy khi dừng lại, để đảm bảo an toàn của cửa thang máy mỗi khi dừng lại.

2. Khung cửa cabin:

Phần khung cửa cabin là phần được làm từ nguyên liệu sắt thép giống như phần khung của cabin.
Phần khung cửa thực chất không có ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy, nhưng nó cũng phải chính xác kích thước, có như vậy mới có thể lắp đặt được phần cửa thang máy.

3. Phần cánh cửa cabin:

Cánh cửa cabin thuộc về phần nội thất của thang máy, do đó phần này thường được lựa chọn màu sắc, họa tiết hoa văn giống với cabin thang máy. Cánh cửa có thể làm bằng các loại inox hoặc bằng kính, hoặc ốp gỗ...

4. Sill cửa cabin thang máy:

Phần sill cửa cabin thang máy hay còn gọi là ngưỡng hay gạch cửa, nó được làm từ chất liệu sắt hoặc nhôm, nó có cấu tạo thành các đường rãnh để dẫn hướng chuẩn xác cho các guốc cửa thang máy di chuyển.

5. Thiết bị cảm biến cửa:

Đây là thiết bị an toàn của cửa thang máy, nó là thiết bị không thể thiếu của thang máy chở khách. Thiết bị này thường được gọi là cảm biến cửa photocell.
Thiết bị cảm biến cửa có nhiệm vụ nhận diện các vật cản trước cửa thang máy, từ đó giúp thang máy không đóng cửa lại, tránh gây nguy hiểm đến người sử dụng.
Cảm biến cửa không ảnh hưởng đến sự hoạt động của thang máy, có nghĩa là không có nó thang máy vẫn hoạt động bình thường. nhưng nó lại ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của thang máy, do đó thiết bị cảm biến thang máy phải luôn trong trạng thái hoạt động tốt, nhằm đảm bảo đến sự an toàn của thang máy.

Cấu tạo cơ bản của cửa thang máy gia đình

6. Thiết bị khóa cửa an toàn của thang máy:

Thiết bị này thường đặt ở vị trí trên cùng của cửa tầng thang máy, khóa cửa thang máy được dùng để mở cửa thang máy khi thang máy xảy ra các sự cố ngoài ý muốn như mất điện, thang máy kẹt, cửa thang không mở ra. Trong trường hợp này nếu cabin thang máy bằng tầng, những người bên ngoài dùng chìa khóa mở cửa để giải cứu những người phía trong.
Cửa thang máy được cấu tạo từ nhiều bộ phận, lắp ráp lại thành 1 hệ thống hoàn chỉnh, nó giúp cửa thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn hơn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cấu tạo cơ bản của cửa thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp