Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thắng cơ thang máy có tác dụng gì

Thắng cơ trong thang máy là thiết bị quan trọng không thể thiếu được của thang máy, thắng cơ hay còn gọi là bộ hạn chế tốc độ của thang máy, bộ hạn chế tốc độ giúp thang máy hạn chế tối đa những tình huống, những sự cố không may của thang máy khi xảy ra.

Thắng cơ thang máy là thiết bị bắt buộc, nhưng với những thang máy có thắng cơ đảm bảo chất lượng thì người sử dụng có thể an tâm tuyệt đối khi thang máy hoạt động, mỗi thang máy có 1 thắng cơ và 1 thắng điện, mỗi loại thắng sẽ làm 1 nhiệm vụ khác nhau nhằm giúp thang máy hoạt động an toàn.

1. Cấu tạo của thắng cơ thang máy.

Thắng cơ thang máy được cấu tạo như sau.
+ Thắng cơ gồm có bộ phận hãm phanh của thắng cơ được xây dựng xung quanh đai phanh, hệ thống này có hình dáng như bánh xe và có các đường rãnh, nó sẽ được đặt ở phía trên cùng của giếng thang.
+ Bộ phận cáp Governor nó được quấn vòng quanh ở các rãnh đĩa phanh, một dòng xuống phía dưới cùng của giếng thang tạo thành ròng rọc cân ở thang máy.

Thắng cơ thang máy có tác dụng gì

+ Ngoài ra có bộ phận cáp phanh được gắn vào cabin thang máy, bộ phận này sẽ di chuyển theo cabin thang máy, nó có tốc độ quay bằng với tốc độ của cabin.
+ Thắng cơ sẽ kèm theo bộ đếm xung, luôn kiểm soát tốc độ cabin sao cho hoạt động đúng ở định mức, đảm bảo an toàn cho cabin thang máy.

2. Tác dụng chính của hệ thống thắng cơ thang máy

+ Thắng cơ thang máy giúp thiết bị thang máy trong các tòa nhà được bảo đảm hoạt động an toàn ở một định mức nhất định của thang máy.
+ Thắng cơ thang máy sẽ có tác dụng kèm chặt cabin thang máy vào rail dẫn hướng, giúp cho cabin thang máy luôn hoạt động đúng hướng và đúng tốc độ cho phép của thang.
+ Thắng cơ thang máy là thiết bị duy nhất có thể giúp cho thang máy di chuyển hoặc dừng lại một cách ổn định ở mức an toàn cho phép.
+ Thắng cơ là thiết bị giúp thang máy hạn chế tình trạng vượt tốc, tránh xảy ra những tình huống thang máy di chuyển quá tốc độ cho phép, gây mất an toàn cho người sử dụng.

3. Thắng cơ thang máy hoạt động theo nguyên lý nào.

Thắng cơ thang máy là thiết bị được gắn dưới cabin thang máy, nó luôn hoạt động với tốc độ bằng tốc độ cabin thang máy, bên cạnh đó nó có tốc độ đếm xung cùng hoạt động để kiểm soát tốc độ cabin thang máy, nó luôn đảm bảo cho thang máy luôn vận hành với tốc độ định mức và đúng tiêu chuẩn thang máy.

Thắng cơ thang máy có tác dụng gì

Thắng cơ thang máy hoạt động thep tín hiệu, khi thang máy gặp sự cố trong qáu trình hoạt động, chẳng hạn chạy quá tốc độ cho phép, lúc này bộ điều khiển sẽ gắn điện khỏi máy kéo của thang, hệ thống phanh điện tử sẽ đóng lại, phanh ly tâm trên thiết bị thắng cơ sẽ đóng lại, từ đó nó giúp hệ thống phanh an toàn ở khung cabin hoạt động, ép chặt cabin thang máy vào rail dẫn hướng, nhằm đảm bảo an toàn cho cabin.
Thắng cơ thang máy hoạt động rất chuẩn xác, nó là thiết bị đảm bảo kiểm soát tốc độ thang máy chính xác nhất, giúp thang máy luôn an toàn trong quá trình hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thắng cơ thang máy có tác dụng gì

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp