Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tìm hiểu về hệ thống điện của thang máy

Điện là yếu tố không thể thiếu cho sự hoạt động của thang máy, các thiết bị điện của thang máy bao gồm nhiều các thiết bị khác nhau, mỗi thiết bị có nhiệm vụ khác nhau, giúp tạo thành 1 thang máy hoàn chỉnh.

 1. Về phần điện thang máy.

Phần điện của thang máy sẽ được lập trình sẵn bằng cách sử dụng công nghệ thông tin từ các máy tính hiện đại, nó giống như 1 trí tuệ nhân tạo, nó điều khiển cho thang máy hoạt động, dừng tầng đón, trả khách, tự động đóng, mở cửa... với hệ thống điện được lập trình sẵn, nó giúp thang máy hoạt động hoàn toàn tự động.
Hệ thống điện của thang máy là thiết bị có vai trò quan trọng đối với quá trình hoạt động của thang máy.
+ Hệ thống điện thang máy: nó giúp thang máy hoạt động hoàn toàn tự động mà không cần sự can thiệp trực tiếp, hoặc điều khiển khi hoạt động dừng, đón trả khách. Với tính năng thông minh nó giúp tiết kiệm sức lao động, chi phí lao động, lại nhanh chóng, gọn nhẹ khi hoạt động.

Tìm hiểu về hệ thống điện của thang máy

+ Hệ thống điện điều khiển thang máy: sẽ đảm bảo chất lượng hành trình di chuyển của thiết bị, đảm bảo thang máy luôn hoạt động êm ái, chính xác, an toàn. Hoạt động tự động sẽ đảm bảo hoạt động đóng, mở cửa, dừng tầng, di chuyển đón trả khách chính xác.
+ Hệ thống điện: thang máy còn giúp thang máy hoạt động êm ái, mượt mà, ổn định, do đó khi lắp đặt cần sử dụng nguồn điện 3 pha cho thang máy, hoặc sử dụng bộ biến áp với loại thang máy điện 1 pha.
+ Hệ thống tủ điện thang máy: tủ điện thang máy đóng vai trò quan trọng đối với việc vận hành an toàn cho thiết bị, nó là 1 hệ thống điện hoàn chỉnh, đảm bảo không xảy ra những sai sót trong quá trình thang hoạt động, đảm bảo an toàn cho thang máy khi di chuyển.

2. Cấu tạo của hệ thống điện thang máy.

Cấu tạo của hệ thống điện thang máy tiêu chuẩn nó sẽ bao gồm các phần như sau.
+ Bộ điều khiển động cơ thang máy hoạt động tự động.
+ Bộ điều khiển cửa của thang máy mỗi khi thang dừng đón và trả khách.
+ Bộ điều khiền thời gian đóng và mở cửa tự động khi thang dừng tầng.
+ Bộ điều khiển điện áp và tần số dòng điện, giúp giảm tối đa lượng điện áp dư thừa.
+ Bộ điều khiển nút bấm giúp kéo dài và giảm ngắn thời gian đóng, mở cửa của thang.
+ Bộ điều khiển thiết bị liên lạc của thang máy trong trường hợp cần liên lạc ở trong và ngoài cabin thang máy.
+ Bộ điều khiển thiết bị chiếu sáng và quạt gió, cũng như hệ thống tự ngắt khi thang máy dừng trong 1 khoảng thời gian không hoạt động.

Tìm hiểu về hệ thống điện của thang máy

+ Bộ điều khiển đèn chiếu sáng khẩn cấp và chuông báo động của thang máy khi thang máy gặp sự cố.
+ Bộ điều khiển thiết bị cứu hộ tự động, điện hoạt động dự phòng từ ác quy.
+ Thiết bị báo quá tải của thang máy khi tải trọng cabin vượt quá định mức.
+ Bộ điều khiển thang máy tự động bỏ qua khi thang máy đã đủ tải trọng.
+ Thiết bị chuông báo bằng tầng khi thang dừng tầng.
Cấu tạo của hệ thống điện sẽ giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn mỗi khi thang hoạt động. cấu tạo của hệ thống điện cần đảm bảo đầy đủ, giúp tất cả các bộ phận của thang máy đều hoạt động ổn định.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tìm hiểu về hệ thống điện của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp