Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

So sánh 2 nguồn gốc xuất xứ của 2 loại thang máy dùng cho gia đình

Thang máy gia đình hiện có 2 nguồn gốc xuất xứ khác nhau, gồm thang máy gia đình sản xuất trong nước và thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc. Cả 2 loại đều được sử dụng phổ biến trên thị trường, và có những ưu nhược điểm cũng như đặc điểm riêng biệt với nhau.

 1. Về thang máy gia đình sản xuất trong nước.

Thang máy gia đình sản xuất trong nước thực chất là thang máy liên doanh, dòng thang máy này có các thiết bị chính như tủ điều khiển, động cơ, rail, cáp và 1 số các thiết bị chính được nhập khẩu từ các hãng thang máy. Còn lại một vài các bộ phận như phần khung cơ khí và cắt chấn inox làm cabin, lắp ghép thành thang máy sẽ thực hiện tại việt nam.

So sánh 2 nguồn gốc xuất xứ của 2 loại thang máy dùng cho gia đình

+ Những ưu điểm của thang máy liên doanh trong nước:

Là dòng thang máy sản xuất trong nước, hiện nay được sử dụng phổ biến rộng rãi trên thị trường, dòng thang máy liên doanh trong nước có nhiều những ưu điểm nổi bật như.
 Thang máy liên doanh sản xuất trong nước có giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu của người sử dụng.
 Thang máy sản xuất trong nước có thời gian cung cấp và lắp đặt khá nhanh chóng, thường thang máy này chỉ mất từ 1 đến 3 tháng để hoàn thiện 1 thang.
 Thang máy sản xuất trong nước có thời gian bảo hành dài hạn, chi phí bảo trì, bảo dưỡng rẻ, thời gian thực hiện nhanh chóng.
 Là dòng thang máy nhập các máy móc thiết bị từ hãng thang máy về với số lượng lớn, do đó việc thay thế trang thiết bị khá đơn giản, nhanh chóng.
 Không bị chi phối bởi tính độc quyền, do đó việc thay thế trang thiết bị hoặc sửa chữa, bảo trì thang máy đều được thực hiện đơn giản, nhanh chóng, giá thành rẻ.
Mặc dù vậy nhưng dòng thang máy sản xuất trong nước vẫn có những hạn chế nhất định của nó như:

+ Nhược điểm của thang máy gia đình sản xuất trong nước.

 Thang máy sản xuất dưới máy móc nhập khẩu từ các hãng thang máy, tuy nhiên nếu so sánh về giá trị thương hiệu thì dòng thang máy này lép vế hẳn so với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.
 Ngoài ra thang máy sản xuất trong nước không mang tính đồng bộ, dây truyền sản xuất không hiện đại được như nước ngoài, do đó nó không sắc nét và sang trọng được như thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.

2. Về thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc.

Đây là loại thang máy được nhập khẩu đồng bộ từ các hãng thang máy như Mitsubishi, Fuji... loại thang máy này có những ưu điểm nổi trội, nhưng đồng thời cũng có những nhược điểm cụ thể khiến rất ít người dám sử dụng.

+ Về phần ưu điểm của thang máy nhập khẩu nguyên chiếc dùng cho gia đình.

 Được sản xuất đồng bộ 100% từ các hãng thang máy, do đó về chất lượng, độ sắc nét, tính thẩm mỹ thì dòng thang máy này chiếm ưu thế nổi trội hơn hẳn.

So sánh 2 nguồn gốc xuất xứ của 2 loại thang máy dùng cho gia đình

+ Về nhược điểm của thang máy nhập khẩu nguyên chiếc dùng cho gia đình.

 Trước hết thời gian đặt hàng của dòng thang máy này khá lâu, trung bình từ 5 đến 6 tháng mới có hàng đến công trình tính từ lúc đặt.
 Là loại nhập nguyên chiếc nên bị đánh thuế cao, cộng chi phí vận chuyển và nhân công đắt đỏ, do đó dòng thang máy này có giá thành khá cao.
 Tuy nhiên thời gian bảo hành ngắn, chi phí bảo trì, bảo dưỡng khá cao so với thang máy trong nước.
 Phải chịu tính độc quyền, do đó dòng thang máy này có chi phí thay thế trang thiết bị đắt đỏ, thời gian chờ đợi thay thế lâu.
Nếu so sánh giữa thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy gia đình sản xuất trong nước thì dòng thang sản xuất trong nước chiếm ưu thế hơn hẳn, đó là lý do hiện nay nó là dòng thang được sử dụng phổ biến nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy So sánh 2 nguồn gốc xuất xứ của 2 loại thang máy dùng cho gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp