Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tải trọng phù hợp của thang máy điện 1 pha

Thang máy sử dụng điện 1 pha là dòng thang máy được lắp đặt bằng nguồn điện sinh hoạt hàng ngày luôn. Loại thang máy khi lắp đặt sẽ phải sử dụng bộ biến đổi nguồn điện trước khi điện cấp vào động cơ thang máy, bộ biến đổi này sẽ đổi điện 1 pha thành điện 1 pha, do thang máy sử dụng điện 3 pha.
Vậy khi nào nên lắp đặt thang máy gia đình điện 1 pha, thang máy gia đình điện 1 pha hoạt động như thế nào, có ổn định, bền bỉ hay không, và tải sao lại không dùng thang máy điện 1 pha mà lại phải sử dụng thang máy điện 3 pha.

 1. Những tải trọng phù hợp với thang máy điện 1 pha.

Thang máy điện 1 pha là loại thang máy chuyên dành cho nhà thấp tầng, những công trình xây dựng thang máy gia đình, những thang máy có tải trọng nhỏ. Vậy thang máy điện 1 pha chủ yếu là các loại có tải trọng nhỏ.
+ Thang máy điện 1 pha là loại thang máy có tải trọng phù hợp là các loại tải trọng nhỏ từ 250kg, 300kg, 350kg, 450kg.
+ Loại thang máy điện 1 pha chỉ phù hợp với những công trình có diện tích bé, thang máy tốc độ chậm trung bình từ 30m – 60m/p.

Tải trọng phù hợp của thang máy điện 1 pha

2. Những ưu và nhược điểm của thang máy điện 1 pha.

+ Ưu điểm:
Thang máy điện 1 pha phù hợp với những công trình không xin được điện 3 pha, hoặc thủ tục xin cấp điện 3 pha lằng nhằng, thì thang máy điện 1 pha là cơ hội duy nhất để lắp thang máy.
+ Nhược điểm:
Thang máy điện 1 pha sẽ phải sử dụng bộ chuyển đổi từ điện 1 pha sang 3 pha trước khi cấp cho thang máy, do đó thang máy điện 1 pha thường có giá thành cao hơn so với thang máy điện 3 pha.
Khi lắp đặt thang máy điện 1 pha cần phải lắp thêm bộ ổn áp nhằm ổn định nguồn điện, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, không gián đoạn trong quá trình vận hành.

3. Những công trình phải sử dụng thang máy điện 1 pha.

+ Những công trình lắp thang máy điện 1 pha là những công trình thang máy chưa có điện 3 pha, hoặc không thể xin được điện 3 pha, hoặc xin điện 3 pha quá phước tạp.
+ Những công trình lắp thang máy điện 1 pha phải là công trình thang máy nhà thấp tầng, tải trọng nhỏ.

Tải trọng phù hợp của thang máy điện 1 pha

+ Những công trình lắp điện 1 pha phải chắc chắn có thể lắp thêm được ổn áp để ổn định nguồn điện.
+ Những công trình nhà cải tạo, khách hàng đang dùng công tơ điện 1 pha và không muốn thêm 1 công tơ điện 3 pha, do đó có thể lắp thang máy điện 1 pha.
Mặc dù thang máy điện 1 pha khá phù hợp, thuận lợi trong những trường hợp không xin được điện 3 pha. Tuy nhiên với những công trình xin được điện 3 pha vẫn nên lắp đặt thang máy điện 3 pha, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, êm ái, và kéo dài thêm tuổi thọ cho thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tải trọng phù hợp của thang máy điện 1 pha

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp