Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách bố trí thang máy để tiết kiệm diện tích cho nhà phố diện tích nhỏ

Nhà phố thường là dạng nhà ống với diện tích mặt tiền nhỏ, tổng diện tích đất cũng hẹp, do đó khi muốn lắp đặt thang máy cần chú ý cách bố trí sao cho hợp lý, để tiết kiệm tối ưu diện tích cho ngôi nhà mà vẫn tiện dụng và mang tính thẩm mỹ.
Những cách bố trí thang máy cho nhà phố vừa tiết kiệm diện tích, vừa tiện sử dụng, vừa mang tính thẩm mỹ cao.

 1. Bố trí cầu thang máy nằm trong long cầu thang bộ.

Phương án xây dựng thang máy nằm trong lòng cầu thang bộ là bố trí thang máy nằm ở giữa cầu thang bộ. phương án xây dựng này khá phù hợp với những ngôi nhà dạng nhà phố cải tạo, những công trình tại các dự án được chủ đầu tư bàn giao thô, hoặc với những nhà xây mới nhưng diện tích lòng thang bộ đủ tiêu chuẩn. Phương án xây dựng này sẽ tận dụng giếng trời, tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà 1 cách triệt để.

Cách bố trí thang máy để tiết kiệm diện tích cho nhà phố diện tích nhỏ

Với những công trình định xây dựng theo phương án này cần chú ý đến những ưu điểm của phương án này.
+ Ưu điểm lớn nhất của phương án này là tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà.
+ Lắp thang máy vào trong lòng thang bộ giúp tiết kiệm chi phí làm tay vịn cho thang bộ.
+ Với phương án bộ trí này sẽ không gây ảnh hưởng đến kết cấu chung của ngôi nhà.
Tuy nhiên phương án này cũng có những nhược điểm nhất định, khi xây dựng thang máy vào giữa cầu thang bộ, nó sẽ chắn mất ánh sáng tự nhiên vào nhà. Do đó đa số các công trình khi xây dựng theo phương án này đều sẽ chọn thang máy vách kính để xây dựng, phương án này sẽ gây tốn kém chi phí của chủ đầu tư.

2. Phương án bố trí thang máy cạnh thang bộ cho nhà phố.

Phương án bố trí thang máy giữa cầu thang bộ là phương án chuyên dùng cho nhà cải tạo, thì phương án xây dựng thang máy cạnh thang bộ là phương án chuyên dùng phổ biến cho các công trình xây dựng nhà mới, nhà ống, nhà có mặt tiền hẹp.
Khi sử dụng phương án này, công trình xây dựng sẽ khắc phục được nhược điểm thiếu ánh sáng tự nhiên vào nhà của phương án xây dựng thang máy vào lòng thang bộ.
Tuy nhiên phương án này chỉ phù hợp với những công trình xây dựng mới, những công trình xây dựng cũ sẽ phải cải tạo nhà rất nhiều, gây ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà.

3. Bố trí thang máy trong góc nhà với nhà phố.

Những nhà phố có diện tích eo hẹp, hoặc những nhà bố trí mặt tiền để tận dụng kinh doanh, cho thuê mặt bằng hoặc làm gara ô tô thì lắp thang máy ở góc nhà là giải pháp phù hợp nhất.

Cách bố trí thang máy để tiết kiệm diện tích cho nhà phố diện tích nhỏ

Bố trí thang máy ở góc nhà với nhà ống sẽ giúp tiết kiệm được tối đa không gian phía ngoài mặt tiền, tạo sự rộng rãi và thoải mái.
Mặc dù vậy phương án này cũng ít được sử dụng, do việc lắp thang máy ở cuối nhà, khi di chuyển đồ hoặc người ra vào thang máy sẽ bất tiện hơn.
Việc lựa chọn vị trí lắp đặt thang máy cho nhà phố sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như diện tích xây dựng, công trình cải tạo hoặc xây mới, mục đích sử dụng của công trình để có phương án xây dựng phù hợp.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách bố trí thang máy để tiết kiệm diện tích cho nhà phố diện tích nhỏ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp