Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tiêu chuẩn cần chú ý khi lắp đặt loại thang máy gia đình

Thang máy gia đình là loại thang máy được lắp đặt cho nhà thấp tầng, loại thang máy này hiện nay có cả thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và cả thang máy liên doanh sản xuất trong nước.
Thang máy gia đình cũng là 1 loại thang máy tải người, do đó loại thang máy này có yêu cầu nghiêm ngặt về độ an toàn cũng như cấu tạo, sản xuất và kích thước của từng thang.

Với thang máy gia đình hiện nay theo thông tư 15/2018/TT – BLĐTBXH do bộ lao động thương binh và xã hội ban hành thì khi sản xuất thang máy gia đình phải đáp ứng được những tiêu chuẩn cơ bản như sau.
Những tiêu chuẩn cơ bản của thang máy gia đình.

1. Về diện tích cabin của thang máy gia đình.

Thang máy gia đình nên diện kích thước, tải trọng có hạn, do đó về diện tích cabin của thang máy không được phép lớn hơn 1.6m2. nếu có phát sinh khách hàng có thể xin tư vấn của nhân viên kỹ thuật.

2. Về kích thước thực tế của cabin thang máy.

Do thang máy gia đình thường lắp cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng, những nhà diện tích bé, do đó thường là những công trình có diện tích nhỏ. Nhưng để lắp đặt thang máy cần đảm bảo cabin thang máy không có chiều nào được bé hơn 0.6m.

Tiêu chuẩn cần chú ý khi lắp đặt loại thang máy gia đình

3. Về chiều cao của thang máy.

Chiều cao của thang máy là phần tính từ tầng thấp nhất đến tầng cao nhất có dùng thang máy của tòa nhà. Với thang máy gia đình, chiều cao của thang máy không được lớn hơn 15m.

4. Về tải trọng của thang máy gia đình.

Mặc dù thang máy gia đình có nhiều mức tải trọng khác nhau, nhưng mức tải trọng để lắp đặt thang máy gia đình không được nhỏ hơn 200kg đối với 1m2 sàn cabin. Loại tải trọng phổ biến nhất của cabin thang máy thường là loại 350kg.

5. Chiều cao của cabin thang máy.

Chiều cao của cabin thang máy không được nhỏ hơn 1.85m, chiều cao cabin phổ biến nhất của thang máy gia đình sẽ rơi vào khoảng 2.1m.
Thang máy gia đình, đặc biệt loại thang máy liên doanh sản xuất trong nước có thể sản xuất thang theo hình thức may đo, nghĩa là công trình có kích thước bao nhiêu sẽ sản xuất thang máy theo kích thước đó. Tuy nhiên để sản xuất thang máy cũng cần tuân thủ theo đúng mức kích thước cho phép, nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy sau khi lắp đặt và sử dụng.

Tiêu chuẩn cần chú ý khi lắp đặt loại thang máy gia đình

6. Những lưu ý của chủ nhà khi kí hợp đồng thang máy

Hợp đồng thang máy là giấy tờ pháp lý để rằng buộc giữa bên mua và bên bán thang máy. Trong hợp đồng thang máy sẽ quy định về quyền lợi, trách nhiệm cụ thể của mỗi bên khi quyết định mua bán thang máy.
Hợp đồng mua bán thang máy sẽ có nhiều những điều khoản, quy định, mỗi nhà cung cấp thang máy lại sẽ có những điều khoản riêng, do đó để đảm bảo quyền lợi thì những chủ đầu tư khi kí hợp đồng mua bán thang máy cần chú ý các điều khoản như sau trong hợp đồng.

+ Chú ý về điều khoản và thời gian bảo hành thang máy.

Thời gian bảo hành thang máy phụ thuộc vào từng nhà cung cấp khác nhau, thời gian bảo hành thang máy có thể kéo dài từ 12 tháng, 15 tháng, 18 tháng tùy thuộc vào từng nhà cung cấp.
Thang máy là thiết bị điện, điện tử, do đó trong quá trình hoạt động cần bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên. Và trong thời gian bảo trì, bảo hành thang máy khách hành sẽ không phải chi trả tiền, nhưng sau khi hết thời gian bảo hành, nếu bảo dưỡng thì khách hàng sẽ phải chi trả tiền. Do đó khách hàng khi mua thang máy cần chú ý thời gian bảo hành thang, công việc sẽ được thực hiện trong thời gian bảo hành thang, nhằm đảm bảo quyền lợi.

+ Chú ý điều khoản bảo trì, sửa chữa thang máy được quy định trong hợp đồng.

Những quy định về bảo trì, bảo dưỡng thang máy sẽ bao gồm thời gian bảo trì, tần suất bảo trì, những yếu tố về kỹ thuật, xử lý sự cố khi thang máy gặp trục trặc.
Trong điều khoản của bảo trì thang máy sẽ quy định về trách nhiệm của nhà cung cấp trong việc bảo trì, sửa chữa thang máy, cam kết về thời gian để xử lý sự cố thang máy, những điều khoản về thay thế trang thiết bị cho thang máy khi cần thiết.

Tiêu chuẩn cần chú ý khi lắp đặt loại thang máy gia đình

+ Chú ý về trách nhiệm pháp lý của 2 bên trong hợp đồng.

Hợp đồng sẽ có điều khoản quy định về trách nhiệm pháp lý của hai bên trong trường hợp xảy ra tranh chấp khi lắp đặt thang máy. Những điều khoản trong hợp đồng sẽ quy định rõ từng phần quyền lợi và trách nhiệm của 2 bên, do đó khi có sự cố phát sinh sẽ dễ dàng xác nhận nguyên nhân và trách nhiệm của từng bên, tránh những tranh cấp dẫn đến kiện tụng nhau.

+ Hợp đồng thang máy cũng quy định về điều khoản thanh toán.

Những quy định về điều khoản thanh toán sẽ quy định rõ về số % sẽ phải thanh toán sau khi kí hợp đồng mua thang máy, quy định về khoảng thời gian cần thanh toán, số tiền mỗi lần cần thanh toán.
Hợp đồng sẽ quy định về hình thức, số tiền, phương thức thanh toán, các đợt thanh toán, do đó khi đã thống nhất kí hợp đồng, khách hàng sẽ không phải lo lắng, chỉ cần thực hiện theo đúng hợp đồng, và đồng thời yêu cầu bên cung cấp thang máy cũng thực hiện theo đúng hợp đồng.
Khi xác định lắp thang máy, việc xác định lợi ích khi kí hợp đồng thang máy là cần thiết, nó sẽ đem lại những lợi ích cho chủ đầu tư như những quy định trong hợp đồng sẽ giúp tránh khỏi những tranh chấp xảy ra khi thực hiện hợp đồng, nó sẽ bảo vệ quyền và lợi ích cho cả chủ đầu tư và cả nhà cung cấp.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tiêu chuẩn cần chú ý khi lắp đặt loại thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp