Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy gia đình có nên sử dụng loại điện 1 pha

Thang máy hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, nên hầu hết thang máy sử dụng nguồn điện 3 pha, có 1 số ít thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng sử dụng loại điện 1 pha. Thực tế của việc sử dụng điện 1 pha là nhà sản xuất thang máy sẽ sử dụng 1 bộ chuyển đổi nguồn điện, chuyển từ điện 1 pha sang điện 3 pha trước khi cấp vào động cơ thang máy. Do đó loại thang máy sử dụng điện 1 pha chỉ được lắp đặt ở một số những công trình cụ thể như.

 1. Những công trình nên dùng điện 1 pha.

Là những công trình chưa có điện 3 pha, những công trình xây dựng thang máy nhưng khu vực không có điện 3 pha, hoặc những nơi không xin được điện 3 pha, việc xin khó khăn, hoặc không xin được, hoặc xin điện 3 pha tốn nhiều chi phí, hoặc thủ tục quá lằng nhằng.
Tất nhiên với những công trình không có điện 3 pha, muốn sử dụng điện 1 pha cho thang máy, thì điều kiện phải là thang máy gia đình, loại thang máy có tải trọng bé, thang máy nhà thấp tầng. Chứ những thang máy nhà cao tầng, thang máy có tải trọng lớn, thang máy tải hàng hóa thì bắt buộc phải sử dụng loại điện 3 pha.

Thang máy gia đình có nên sử dụng loại điện 1 pha

2. Một vài những ưu điểm của thang máy dùng điện 1 pha.

+ Ưu điểm của thang máy điện 1 pha là chủ đầu tư không mấy thời gian đi làm thủ tục xin đăng ký cấp điện 3 pha, đặc biệt những nhà cải tạo, không phải làm 2 công tơ điện.
+ Thang máy điện 1 pha là cơ hội duy nhất cho những công trình xây dựng muốn lắp thang máy những không có điện 3 pha.
Thực chất dùng điện 1 pha cho thang máy gia đình nếu có ổn áp để ổn định nguồn điện thì việc sử dụng điện 1 pha không có vấn đề gì, người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

3. Những nhược điểm của thang máy điện 1 pha.

Thang máy điện 1 pha cũng có những nhược điểm cụ thể mà chủ đầu tư thang máy nên biết.
+ Thang máy điện 1 pha có chi phí cao hơn so với loại điện 3 pha do phải sử dụng bộ chuyển đổi nguồn điện từ 1 pha sang 3 pha. Chi phí sẽ phát sinh thêm từ 10 đến 15 triệu đồng.
+ Để sử dụng thang máy dùng điện 1 pha ổn định, người sử dụng cần lắp thêm ổn áp để ổn định nguồn điện, gây tốn kém thêm chi phí.
+ Thang máy điện 1 pha thường sẽ bị ảnh hưởng bởi nguồn điện chập chờn vào giờ cao điểm, khiến thang máy kém bền, hay xảy ra hư hỏng thiết bị.

Thang máy gia đình có nên sử dụng loại điện 1 pha

4. Những tải trọng phổ biến cho thang máy điện 1 pha.

Thang máy điện 1 pha thường sử dụng cho thang máy gia đình, những thang máy có các loại tải trọng bé như thang máy tải trọng 250kg, tải trọng 300kg, thang máy tải trọng 350kg. Còn những tải trọng lớn hơn thì cần phải sử dụng loại điện 3 pha.
Ngoài ra thang máy điện 1 pha chỉ sử dụng được cho nhà thấp tầng, còn thang máy nhà cao tầng cần phải sử dụng điện 3 pha.

Chọn loại động cơ cho thang máy gia đình

Động cơ thang máy là 1 trong số những thiết bị tạo thành thang máy, động cơ được đánh giá là thiết bị quan trong số 1 của thang máy, động cơ có vai trò là khâu dẫn động hộp giảm tốc theo một vận tốc quy định, làm quay puly để quấn cáp kéo cabin và đối trọng lên xuống.

- Hiện nay thang máy gia đình có những loại động cơ nào.

Động cơ thang máy sử dụng cho gia đình hiện nay có khá nhiều loại, động cơ thang máy mitsubishi, động cơ Fuji, động cơ thang máy Montanari, động cơ thang máy Noppon, động cơ torin... mỗi loại động cơ có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, có ưu nhược điểm khác nhau, do đó khi lựa chọn thang máy gia đình cần lựa chọn những loại động cơ phù hợp với thực tế từng công trình.

Thang máy gia đình có nên sử dụng loại điện 1 pha

- Về động cơ mitsubishi.

Loại động cơ thang máy mitsubishi là loại động cơ truyền thống, loại động cơ này được ra đời từ sớm, nó là loại có hộp số, không chỉ sử dụng được cho thang máy gia đình mà nó còn là loại động cơ được sử dụng phổ biến cho thang máy nhà cao tầng.
Động cơ mitsubishi là loại động cơ có hộp số, để lắp đặt được loại động cơ này thì công trình xây dựng phải có kích thước phòng máy tương ứng là khoảng 1400mm, loại động cơ này có tỉ lệ truyền 1:1, nên cáp sẽ ngắn, số lượng puly ít, loại này rất phù hợp với thang máy tải khách, thang máy tải hàng hóa.
Loại động cơ này được đánh giá là phù hợp nhất với thang máy có tải trọng lớn, trong khi giá thành lại rẻ, phù hợp nhu cầu người sử dụng. tuy nhiên loại động cơ này công suất cao, dẫn đến tốn điện, tốn chi phí bảo trì và chi phí dầu mỡ trong quá trình hoạt động.

- Loại động cơ thang máy Fuji.

Là loại động cơ với thương hiệu Nhật Bản, nhưng có nhiều nguồn gốc xuất xứ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, loại động cơ này hiện nay được sử dụng khá phổ biến, dù sản xuất ở Nhật, Hàn, hay malaysia thì chất lượng đều như nhau.
Loại động cơ Fuji là động cơ không hộp số, loại động cơ này sử dụng công nghệ nam châm vĩnh cửu nên không cần bảo dưỡng động cơ, lại tiết kiệm năng lượng, do đó khi sử dụng loại động cơ này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được kha khá tiền điện năng tiêu thụ mỗi tháng.
Một trong những ưu điểm nổi bật của động cơ Fuji chính là loại này khi xây dựng sẽ tiết kiệm chiều cao, hay nói cách khác khi sử dụng loại động cơ fuji không hộp số sẽ không phải xây dựng phòng máy, phù hợp với các loại thang máy gia đình.

Thang máy gia đình có nên sử dụng loại điện 1 pha

- Động cơ thang máy Montanari.

Là loại động cơ được tin tưởng bởi nguồn gốc xuất xứ, hiện nay loại động cơ montanari được đánh giá là loại động cơ hoạt động ổn định, có chất lượng tốt, do đó loại động cơ này được khách hàng lựa chọn khá nhiều.
Loại động cơ này được chia làm loại có hộp số và loại không hộp số, loại động cơ này có thiết kế nhỏ, gọn, dễ lắp đặt, tiết kiệm điện năng, lại bền bỉ và hoạt động ổn định, do đó loại động cơ này khá được ưu chuộng.
Tuy nhiên loại động cơ này có nhược điểm lớn nhất là có giá thành đắt đỏ, do đó mặc dù có khá nhiều khách hàng yêu thích, nhưng lại ít được lựa chọn.
Mặc dù trên thị trường còn có các loại động cơ khác như torin, nippon...nhưng loại động cơ được sử dụng nhiều nhất, phổ biến nhất vẫn là động cơ mitsubishi, Fuji, Montanari.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy gia đình có nên sử dụng loại điện 1 pha

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp