Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy liên doanh nên dùng cho những công trình nào

Thang máy liên doanh là loại thang máy được sản xuất trong nước từ những thiết bị chính nhập khẩu từ nước ngoài, và sản xuất phần khung cơ khí trong nước. Loại thang máy liên doanh mặc dù được đánh giá cao về chất lượng, về giá thành, tính phù hợp cao. Tuy nhiên thang máy liên doanh vẫn có những hạn chế nhất định, do đó loại thang máy này hầu như chỉ phù hợp với một số những công trình xây dựng nhất định.

Vậy để xem loại thang máy liên doanh thực sự phù hợp với loại công trình nào, cần tìm hiểu chung về ưu và nhược điểm của thang máy liên doanh.

1. Những ưu, nhược điểm của thang máy liên doanh.

- Về ưu điểm của dòng thang máy liên doanh hiện nay.

+ Giá thành rẻ: ưu điểm lớn nhất của thang máy liên doanh là giá thành khá rẻ. Nguyên nhân là bởi loại thang này chỉ nhập khẩu các máy móc thiết bị chính từ nước ngoài và sản xuất cabin trong nước, do đó thang máy liên doanh tiết kiệm được nhiều các loại chi phí, các khoản thuế phí, lại có nguồn nhân công giá rẻ, do đó thang máy liên doanh có giá thành khá rẻ, phù hợp túi tiền người tiêu dùng.
+ Thang máy liên doanh phù hợp với nhiều kích thước: thang máy liên doanh không sản xuất sẵn hàng loạt, mà loại thang máy này sản xuất theo kiểu may đo, nghĩa là đo kích thước công trình, sau đó mới sản xuất thang theo đúng kích thước thực tế. Do đó những công trình không thể lắp đặt thang máy nhập khẩu vì thiếu hụt kích thước, có thể dễ dàng lắp đặt thang máy liên doanh.
+ Thang máy liên doanh có thời gian đặt hàng nhanh chóng: thay vì thời gian đặt hàng kéo dài 5, 6 tháng như loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, thì thang máy liên doanh có thể đặt hàng trước từ 1 tháng đến 3 tháng, thậm chí với công trình cần tiến độ có thể đặt hàng trước 25 ngày vẫn được.
+ Thang máy liên doanh có chi phí sử dụng thấp: chi phí sử dụng ở đây bao gồm tiền điện, tiền bảo trì, bảo dưỡng hoặc thay thế trang thiết bị đều khá rẻ.

Thang máy liên doanh nên dùng cho những công trình nào

- Về nhược điểm của thang máy liên doanh.

+ Không có tính đồng bộ: do nhập khẩu máy móc thiết bị chính, sản xuất phần khung cơ khí, cabin trong nước nên thang máy liên doanh không có tính đồng bộ.
+ Thang máy liên doanh chỉ dùng cho nhà thấp tầng: thang máy liên doanh chỉ sử dụng cho các công trình xây dựng từ 10 tầng trở xuống, do đó thang máy liên doanh không nên lắp cho nhà cao tầng.
+ Thang máy liên doanh không sắc nét như thang nhập khẩu: thang máy liên doanh sản xuất trong nước, máy móc thiết bị kém, do đó loại thang máy này không được sắc nét, sang trọng như loại thang máy nhập khẩu.

2. Những công trình nên dùng thang máy liên doanh.

Đặc điểm của thang máy liên doanh là nhập khẩu máy móc thiết bị chính, sản xuất phần cơ khí trong nước, do đó thang máy liên doanh không mang tính đồng bộ. Loại thang này chỉ được lắp đặt cho những công trình nhà từ 10 tầng trở về.
Những công trình phù hợp lắp thang máy liên doanh: là những công trình nhà thấp tầng, nhà ở tư nhân, biệt thự, liền kề, nhà phố, nhà nghỉ, khách sạn, các chung cư mini...
Để đảm bảo chất lượng của thang máy liên doanh, khi lắp đặt thang máy cần lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng, có kinh nghiệm hoạt động trên thị trường lâu năm.

Thang máy liên doanh nên dùng cho những công trình nào

3.Thang máy gia đình nên dùng loại khung bao nào

Khung bao của thang máy là bộ phận nằm giữa cửa thang máy và vách tường, nhiệm vụ của khung bao là cố định cánh cửa thang máy một cách chắn chắn, và làm tăng thẩm mỹ tổng thể cho thang máy khi sử dụng.
Hiện nay khung bao của thang máy bao gồm có 2 loại, khung bao bản rộng và khung bao bản hẹp. Cả 2 loại khung bao đều được sử dụng phổ biến, tuy nhiên 2 loại khung bao bản rộng và bản hẹp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của nó.
Vậy cùng tìm hiểu về 2 loại khung bao, và xem loại khung bao nào phù hợp với thực tế công trình xây dựng nào.

- Khung bao bản rộng cho thang máy.

Khung bao bản rộng là loại được thiết kế chiều dày của khung bao bằng chiều dày của tường thang máy. Loại khung bao bản rộng thường chỉ được sử dụng ở 1 số công trình nhất định, các loại công trình xây dựng thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng.
+ Về ưu điểm: ưu điểm của khung bao bản rộng là khi lắp đặt nó sẽ có cảm giác bề thế, rộng rãi hơn ngay ở cửa thang máy. Nó có thể là 1 điểm nhấn cho cửa thang máy khi nhìn vào.
+ Nhược điểm: thang máy có sử dụng khung bao bản rộng sẽ dễ bị móp méo hoặc trầu xước trong quá trình sử dụng. Ngoài ra khi lắp đặt loại khung bao bản rộng sẽ phải vệ sinh, lau chùi thường xuyên hơn do dễ bám bụi.
Bên cạnh đó, việc làm khung bao bản rộng nếu chỉ 1, 2 tầng thì có thể nhà cung cấp làm được, nhưng khi tất cả các tầng đều sử dụng khung bao bản rộng sẽ phát sinh thêm chi phí cho chủ đầu tư.

- Sử dụng khung bao bản hẹp cho thang máy.

Loại khung bao bản hẹp này được thiết kế với kích thước khung bao hẹp, chỉ giao động trong khoảng 5cm. Loại khung bao bản hẹp được sử dụng khá phổ biến cho cả các công trình xây dựng thang máy nhà thấp tầng và thang máy nhà cao tầng.
Khung bao bản hẹp có những ưu và nhược điểm cụ thể.
+ Ưu điểm: khung bao bản hẹp được sử dụng phổ biến nhất cho thang máy, loại này tiện lợi khi thi công, hay nói cách khác khi thi công lắp đặt sẽ nhanh chóng, đơn giản, không phải lo việc không chú ý làm trầy xước.
Ngoài ra loại khung bao bản hẹp được sản xuất theo thang máy tiêu chuẩn, nên nó không gây phát sinh chi phí như khung bao bản rộng.
+ Nhược điểm của khung bao bản hẹp: khung bao bản hẹp không có tính thẩm mỹ, nó chỉ có nhiệm vụ cố định cánh cửa thang máy 1 cách chắc chắn.

Thang máy liên doanh nên dùng cho những công trình nào

- Những công trình nào nên dùng khung bao bản rộng, những công trình nào nên dùng khung bao bản hẹp.

+ Khung bao bản rộng: loại khung bao bản rộng này chủ yếu được sử dụng ở các tòa nhà văn phòng, các tòa nhà cao tầng, khách sạn, trung tâm thương lại...tóm lại khung bao bản rộng phù hợp với những nơi có diện tích rộng rãi. Bởi việc sử dụng khung bao bản rộng, khung bao làm bằng inox sẽ giúp việc nhận diện thang máy khá tốt, những người đứng từ xa cũng có thể dễ dàng phát hiện ra hướng thang máy.
+ Khung bao bản hẹp: loại này được làm hẹp chỉ dao động khoảng 5cm, loại này được lắp đặt cho những nơi công trình xây dựng trật trội, nhỏ hẹp như thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng, những công trình có diện tích xây dựng nhỏ hẹp. Với những công trình xây dựng này, khi lắp đặt khung bao bản hẹp sẽ không tạo cảm giác bề thế, chướng mắt do không gian quá hẹp.
Mỗi loại khung bao sẽ phù hợp với những loại công trình xây dựng khác nhau, hoặc phù hợp với thực tế của công trình xây dựng, do đó khách hàng nên xem xét để có lựa chọn phù hợp.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy liên doanh nên dùng cho những công trình nào

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp