Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý về thời gian lắp đặt của thang máy gia đình

Thang máy là thiết bị khác với các loại hàng hóa khác, thang máy không được bày bán tràn lan như các mặt hàng khác, nó cũng không có hàng trưng bày. Những người muốn mua thang máy sẽ phải đặt hàng trong thời gian nhất định, sau đó hàng hóa sẽ được đưa đến công trình để lắp đặt.

 1. Những lý do khi mua thang máy phải đặt hàng trước.

Mua thang máy phải đặt hàng trước là bởi vì thang máy mỗi loại kích thước của công trình xây dựng sẽ khác nhau, do đó thang máy phải sản xuất theo thực tế từng công trình. Ngoài ra thang máy sản xuất sẽ mất thời gian, do đó cần đặt hàng trước để khi cần sẽ có hàng đưa đến lắp đặt luôn.

2. Thời gian lắp đặt thang máy được chia thành các mốc như sau.

- Thoài gian nhập khẩu thiết bị và sản xuất những phần còn lại của thang máy tại nhà máy sản xuất.

Thời gian nhập khẩu thiết bị và sản xuất thang máy sẽ phụ thuộc vào mỗi   nhà cung cấp khác nhau. Trung bình thời gian này sẽ giao động từ 15 đến 90 ngày, trong đó với những đơn vị có nhà máy sản xuất, có năng lực sản xuất, có quy mô, họ luôn nhập khẩu sẵn sàng các thiết bị, luôn có sẵn hàng trong kho, có đủ máy móc thiết bị cho việc sản xuất phần khung cơ khí, do đó họ sẽ đáp ứng nhu cầu sản xuất thang nhanh nhất.
Ngược lại những đơn vị thương mại phải đi mua lại hàng của những công ty có nhà máy sản xuất, họ sẽ không thể chủ động được hàng hóa, do đó thời gian sản xuất của họ sẽ lâu hơn. Vào những thời điểm cao điểm như cuối năm, họ không chủ động được hàng hóa, nên việc bị chậm tiến độ công trình xảy ra thường xuyên.

Những lưu ý về thời gian lắp đặt của thang máy gia đình

- Thời gian vận chuyển hàng tới công trình.

Thời gian vận chuyển hàng hóa tới công trình thông thường chỉ giao động trọng khoảng từ 2 đến 5 ngày tùy thuộc vào các nhà cung cấp khác nhau. Còn riêng với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc thì thời gian này sẽ kéo dài hơn rất nhiều.

- Thời gian lắp đặt hoàn thiện của thang máy.

Thời gian lắp đặt thang máy diễn ra khá nhanh chóng, thông thường với thang máy gia đình thì thời gian lắp đặt thang máy chỉ rơi vào khoảng từ 7 đến 15 ngày tùy thuộc vào số tầng, tải trọng, độ phức tạp của thang máy.
Tuy nhiên việc lắp đặt thang máy là công việc quan trọng, nó là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sự hoạt động của thang máy. Nghĩa là thang máy hoạt động êm ái, an toàn hay không tùy thuộc hoàn toàn vào tay nghề thợ lắp đặt.
Do đó để lắp đặt thang máy không chỉ yêu cầu về thời gian lắp đặt, về thợ lắp đặt, mà còn yêu cầu về tay nghề lắp đặt.

- Thời gian chạy thử, kiểm định và bàn giao thang máy để đưa vào sử dụng.

Thang máy sau khi lắp đặt sẽ có thời gian chạy thử khoảng từ 2 đến 3 ngày, sau thời gian chạy thử sẽ có 1 ngày kiểm định an toàn và bàn giao thang máy, hướng dẫn sử dụng cho chủ sở hữu luôn.
Mặc dù tính sơ qua thì thời gian cho 1 thang máy hoàn thiện chỉ rơi vào tầm từ 30 ngày đến 90 ngày. Tuy nhiên với một số nhà cung cấp thang máy có thể chủ động về thời gian sản xuất hàng hóa thì họ có thể hoàn thiện 1 chiếc thang máy trog khoảng từ 20 đến 25 ngày.

Những lưu ý về thời gian lắp đặt của thang máy gia đình

3. Thiết bị quan trọng và đắt giá nhất của thang máy.

Thang máy được cấu thành từ rất nhiều các thiết bị lớn nhỏ khác nhau, trong đó mỗi thiết bị sẽ có nhiệm vụ khác nhau để tạo nên chiếc thang máy hoàn chỉnh. Trong số rất nhiều những thiết bị lớn nhỏ khác nhau thì 3 thiết bị được coi là đắt giá nhất và quan trọng nhất của thang máy vẫn là động cơ thang máy, hệ điều khiển tín hiệu, hệ điều khiển động lực.

- Máy kéo của thang máy.

Máy kéo thang máy thường được gọi là motor thang máy, đây là thiết bị quan trọng nhất của thang máy, nó cũng là thiết bị đắt tiền nhất của thang máy.
Máy kéo là thiết bị khởi đầu cho mọi hoạt động của thang máy, nó được lắp đặt ngay trên phòng máy hoặc trên đỉnh giếng thang.
Máy kéo thang máy hiên nay được chia thành 2 loại khác nhau là máy kéo có hộp số và máy kéo không hộp số.
+ Máy kéo có hộp số: là loại dùng cho thang có phòng máy, đây là loại máy kéo truyền thống có từ lâu đời cho đến hiện nay dòng máy kéo này vẫn được ưa chuộng bởi nó được đánh giá là loại có công nghệ ổn định, độ bền cao, giá thành lại phải chăng, sử dụng đơn giản.
+ Máy kéo không hộp số: đây là loại máy kéo chuyên sử dụng cho thang máy không phòng máy. Loại máy kéo này là loại mới ra đời, có những hiện đại trong công nghệ lại có ưu điểm nổi trội là tiết kiệm điện năng, tiết kiệm chiều cao cho các công trình bị hạn chế chiều cao.
Mặc dù máy kéo thang máy có chi phí cao nhất so với các loại thiết bị còn lại, tuy nhiên máy kéo thang máy khi sử dụng hầu như không xảy ra hư hỏng, do đó khi sử dụng thang máy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về máy kéo của thang máy.

- Hệ điều khiển tín hiệu của thang máy.

Hệ điều khiển tín hiệu được coi là thiết bị quan trọng thứ 2 của thang máy, hệ điều khiển tín hiệu sẽ xử lý toàn bộ hoạt động di chuyển, đón trả khách của thang máy khi thang hoạt động.
Hệ điều khiển tín hiệu của thang máy hiện nay có thể sử dụng loại PLC hoặc bo vi xử lý đều được. Mỗi loại có ưu, nhược điểm khác nhau, nó phù hợp cho từng công trình xây dựng nhà cao tầng hoặc nhà thấp tầng.

Những lưu ý về thời gian lắp đặt của thang máy gia đình

- Hệ điều khiển động lực.

Hệ điều khiển động lực của thang máy là thiết bị điều khiển tốc độ của thang máy khi di chuyển, hệ điều khiển động lực là thiết bị giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái hơn khi di chuyển.
Trên thực tế đây được đánh giá là 3 thiết bị quan trọng nhất để tạo nên sự hoạt động của thang máy. Còn lại thang máy hoạt động được thì còn cần nhiều các thiết bị khác kết hợp lại với nhau, và để hoạt động được an toàn thì thang máy cần được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn khác nhau. Mỗi thiết bị có nhiệm vụ khác nhau, nên những thiết bị cấu thành thang máy đều là thiết bị quan trọng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý về thời gian lắp đặt của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp