Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một số loại công nghệ thang máy phổ biến, ưu và nhược điểm

Thang máy hiện nay được sử dụng khá phổ biến, và để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, thang máy hiện nay có nhiều loại công nghệ khác nhau, trong đó mỗi loại công nghệ lại có những ưu và nhược điểm khác nhau.
Các loại công nghệ thang máy phổ biến hiện nay trên thị trường, ưu và nhược điểm của từng loại.

 1. Công nghệ cáp kéo truyền thống.

Công nghệ thang máy cáp kéo là loại công nghệ thang máy phổ biến nhất hiện nay, nó không chỉ được sử dụng cho các loại thang máy nhà cap tầng mà sử dụng cho thang máy nhà thấp tầng, nó sử dụng cho thang máy gia đình, tthang máy tải khách, tải hàng hóa, thang máy tải ô tô...
Loại thang máy gia đình, tải khách có ưu điểm nổi trội là sử dụng được cho tất cả các loại thang máy, sử dụng cho các kiểu nhà cao tầng, nhà thấp tầng, thang máy tải khách, thang máy tải hàng hóa...và loại thang máy này lại rẻ hơn so với các loại công nghệ thang máy khách, dễ lắp đặt, dễ sử dụng, chi phí sử dụng, chi phí vận hành, chi phí bảo trì, bảo dưỡng và thay thế trang thiết bị rẻ.
Nhược điểm: loại thang máy cáp kéo là loại yêu cầu nghiêm ngặt về kích thước, và khi xây dựng hố pít đúng kích thước, xây dựng chiều cao phòng máy theo đúng yêu cầu mới có thể lắp đặt được.

Một số loại công nghệ thang máy phổ biến, ưu và nhược điểm

2. Thang máy công nghệ thủy lực.

Thang máy công nghệ thủy lực là loại thang máy chuyên dùng cho nhà thấp tầng, loại thang máy này có nhưng những ưu điểm vượt trội như:
Thang máy công nghệ thủy lực là loại thiết kế linh hoạt, phù hợp với không gian, diện tích của căn hộ dạng gia đình, nhà cải tạo...bởi loại này không phải đào sâu hố pít, thang máy có thể xuất phát từ bất kỳ vị trí nào đều được, loại này hoạt động êm ái, an toàn.
Tuy nhiên thang máy công nghệ thủy lực chó những nhược điểm cụ thể như:
Thang máy thủy lực có giá thành đắt đỏ, ngoài ra chi phí sử dụng như chi phí bảo trì bảo dưỡng, chi phí vận hành, chi phí thay thế trang thiết bị...
Đặc biệt loại thang máy công nghệ thủy lực chỉ phù hợp với những công trình xây dựng nhà thấp tầng, không sử dụng được cho loại nhà cao tầng hoặc các thang máy tải hàng hóa.
Ngoài ra thang máy thủy lực trong quá trình sử dụng có thể xảy ra hiện tượng gây rò rỉ dầu, gây mùi hôi, ám ảnh sức khỏe người sử dụng, gây ảnh hưởng đến môi trường.

3. Thang máy công nghệ chân không.

Loại thang máy này có ưu điểm nổi trội như tiết kiệm không gian, tiết kiệm kích thước khi xây dựng hố thang, xây dựng hố pít, xây dựng phòng máy cho thang máy.
Ngoài ra thang máy công nghệ chân không cũng có nhược điểm như chi phí mua thang đắt đỏ, chi phí lắp đặt, sửa chữa, thay thế trang thiết bị cũng đắt đỏ.
Đây là những loại công nghệ phổ biến hay được sử dụng nhất của thang máy, ngoài ra thang máy có các loại công nghệ khác như công nghệ trục vít, công nghệ ròng ròng...nhưng những loại này ít được sử dụng.

Một số loại công nghệ thang máy phổ biến, ưu và nhược điểm

4. Vấn đề quan trọng của việc xây dựng hố thang máy

Để lắp đặt được thang máy thì bắt buộc phải xây dựng hố thang máy, việc xây dựng hố thang máy là 1 khâu quan trọng của quá trình lắp đặt thang máy. Nếu xây dựng hố thang máy không đúng thì dẫn đến việc không thể lắp đặt được thang máy. Do đó việc xây dựng hố thang máy là việc quan trọng cho những chủ đầu tư muốn lắp đặt thang máy.
Do đó để đảm bảo việc xây dựng hố thang máy được diễn ra đúng bắt buộc việc xây dựng hố thang máy phải được thực hiện theo chi tiết bản vẽ, đồng thời trong quá trình xây dựng cần có sự tư vấn, giám sát của nhân viên kỹ thuật thang máy.
Để xác định việc xây dựng hố thang máy không xảy ra sai sót, sau khi xây dựng, trước khi sản xuất cần kiểm tra lại hố thang máy.
Các bước cơ bản khi kiểm tra hố thang máy cơ bản.

4.1 Kiểm tra hố pít của thang máy trước khi đưa thang máy đến lắp đặt.

+ Kiểm tra độ sâu của hố pít thang máy: độ sâu của hố pít thang máy phải đảm bảo đúng kích thước của loại thang máy muốn lắp đặt.
+ Về kích thước của hố pít: kích thước của hố pít phải đảm bảo đúng với kích thước cơ bản của hố thang máy, của loại thang cần lắp đặt. Đồng thời hố pít yêu cầu phải thẳng, không nghiêng, không đổ, không vẹo.
+ Chống thấm cho hố pít thang máy: chống thấm cho hố pít thang máy là yêu cầu bắt buộc, việc chống thấm đảm bảo cho hố pít luôn khô ráo và đảm bảo cách chống thấm đúng cách.

Một số loại công nghệ thang máy phổ biến, ưu và nhược điểm

4.2 Kiểm tra hố thang máy trước khi sản xuất thang máy.

Việc xây dựng hố thang máy ngoài việc xây dựng đúng kích thước thì xây dựng hố thang máy cần phải đạt đúng các tiêu chí về dầm kỹ thuật, có như vậy sau khi xây dựng mới có thể lắp đặt được thang máy, lắp đặt 1 cách an toàn, giúp thang hoạt động ổn định.
Để xây dựng hố thang máy đúng kỹ thuật, thợ xây dựng cần xây dựng đúng theo chi tiết bản vẽ mà nhà cung cấp thang máy cung cấp, đồng thời nhân viên kỹ thuật thang máy sẽ theo dõi, tư vấn, giám sát quá trình xây dựng.

4.3 Kiểm tra phòng máy, sàn phòng máy.

Những chi tiết kỹ thuật cần phải có tại phòng máy như: số lượng, kích thước và vị trí các lỗ kỹ thuật, móc treo pa lăng của thang máy, kích thước phòng máy, cửa ra vào phòng máy, các lỗ thông gió, cửa thông gió cho phòng máy, và chiều cao phòng máy.
Ngoài ra khi kiểm tra hố thang máy cần kiểm tra xem hố thang có bộ nghiêng, bị đổ hay không. Để tránh tình trạng hố thang bị nghiêng, bị đỗ, ngay trong quá trình xây dựng, thợ kỹ thuật thang máy cần phải thả rọi, kiểm tra hố thang, đảm bảo việc xây dựng đúng kỹ thuật.
Việc xây dựng hố thang máy ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình lắp đặt, đến quá trình vận hành và sử dụng của thang máy về sau. do đó việc xây dựng hố thang máy cần tuân thủ đúng theo các tiêu chuẩn kỹ thuật.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một số loại công nghệ thang máy phổ biến, ưu và nhược điểm

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp