Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách tiết kiệm điện cho thang máy hiệu quả nhất

Thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện, do đó trong quá trình sử dụng thang máy, người sử dụng phải chi trả 1 khoản tiền điện cố định mỗi tháng. Mặc dù số tiền điện thang máy hàng tháng không quá lớn, nhưng nó cũng là 1 khoản kha khá, do đó để tiết kiệm bớt tiền điện mỗi tháng, thang máy cần được lựa chọn các giải pháp hiệu quả nhất giúp tiết kiệm điện năng.

 1. Để tiết kiệm điện thang máy cần lựa chọn loại động cơ không hộp số.

Động cơ của thang máy hiện nay có 2 loại chính, 1 là động cơ có hộp số và động cơ không hộp số. Cả 2 loại động cơ có nguyên lý hoạt động và chất lượng hoạt động như nhau, tuy nhiên trong đó loại động cơ không hộp số là loại động cơ ra đời sau, nó là loại tiết kiệm điện năng tối đa, nếu so với loại thang máy không hộp số, thì loại thang máy này tiết kiệm đến 25% điện năng tiêu thụ mỗi tháng.
Tuy loại động cơ không hộp số tiết kiệm điện năng và còn nhiều những ưu điểm nổi trội khác. Nhưng loại động cơ này lại tồn tại những nhược điểm như giá thành cao hơn so với loại động cơ thông thường.

Cách tiết kiệm điện cho thang máy hiệu quả nhất

2. Khi lắp đặt cài đặt, lập trình thang máy giúp tiết kiệm điện năng.

Lập trình thang máy giúp tiết kiệm điện năng hiện nay được sử dụng khá phổ biến ở thang máy gia đình, thang máy tải khách. Các lập trình giúp tiết kiệm điện năng chính là cài đặt để thang máy tự ngắt khi thang ngưng hoạt động trong 1 khoảng thời gian nhất định.
Khi thang máy tự ngắt tức là hệ thống chiếu sáng, hệ thống quạt thông gió, hệ thống điện trong thang sẽ tự ngắt, giúp thang máy tiết kiệm tối đa điện năng.

3. Thang máy sử dụng đèn led tiết kiệm điện

Ngoài việc lựa chọn động cơ tiết kiệm điện, rồi cài đặt chế độ thông minh giúp tiết kiệm điện, thang máy cần sử dụng đèn led tiết kiệm điện, loại đèn led này có thể tiết kiệm đến 80% điện năng tiêu thụ, do đó sử dụng đèn led cũng là một giải pháp giúp tiết kiệm điện.

Cách tiết kiệm điện cho thang máy hiệu quả nhất

4. Người sử dụng chủ động tiết kiệm điện thang máy.

Người sử dụng cần chủ động tiết kiệm điện năng cho thang máy bằng cách hạn chế sử dụng thang máy trong các trường hợp không cần thiết. Chẳng hạn khi di chuyển theo chiều xuống, nếu có 1 tầng thì không cần phải sử dụng thang máy, chủ động dùng thang bộ để tiết kiệm điện.
Ngoài ra sử dụng thang máy đúng tải trọng cho phép cũng là cách để tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách tiết kiệm điện cho thang máy hiệu quả nhất

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp