Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy cho chung cư mini nên chọn loại nào

Chung cư mini là loại hình nhà ở tư nhân, chủ đầu tư tiến hành xây dựng nhà và chia thành nhiều phòng khác nhau như các chung cư. Thông thường chung cư mini thường là loại từ khoảng 5 đến 10 tầng.
Thang máy chung cư mini hiện nay có 2 loại, thang máy nhập khẩu nguyên chiếc hoặc thang máy liên doanh trong nước. vậy khi lắp đặt khách hàng nên lựa chọn loại nào.

 1. Phương án chọn thang máy cho chung cư mini.

Chung cư mini là hình thức xây dựng theo dạng cá nhân, do đó chung cư mini khi xây dựng để kinh doanh, sẽ được tính toán khá chặt chẽ về chi phí, nên việc lựa chọn thang máy có giá thành hợp lý cũng là việc cần thiết.
Thang máy liên doanh là lựa chọn hợp lý nhất cho thang máy chung cư mini. Bởi thang máy liên doanh có những ưu điểm như.
+ Thang máy liên doanh có giá thành hợp lý, rẻ hơn rất nhiều so với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.
+ Thang máy liên doanh có thời gian cung cấp và lắp đặt nhanh chóng, thời gian đặt hàng có thể dao động từ 1 tháng đến 3 tháng là có thang máy sử dụng.
+ Thang máy liên doanh có kích thước linh hoạt. Nó được sản xuất theo dạng may đo, do đó nó có đủ loại kích thước, phù hợp với mọi loại công trình xây dựng, kể cả các loại kích thước quá bé hoặc kích thước quá lớn.
+ Thang máy liên doanh phổ biến: nó được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau, do đó thang máy liên doanh rất dễ lắp đặt, dễ sửa chữa, dễ bảo trì, bảo dưỡng.
Do đó thang máy liên doanh là loại phù hợp nhất với chung cư mini, bởi loại này có nhiều ưu điểm, lại có giá thành rẻ, rất phù hợp cho kiểu hình thức kinh doanh như nhà chung cư mini.

Thang máy cho chung cư mini nên chọn loại nào

2. Kích thước phù hợp cho thang máy chung cư mini.

Thang máy chung cư mini khi lựa chọn kích thước cần xác định diện tích thực tế của miếng đất, số tầng xây dựng, từ đó lựa chọn loại hợp lý. Ví dụ.
+ Với thang máy cho nhà có diện tích từ 60 đến 80m2, chiều cao xây dựng dưới 7 tầng thì mỗi tầng sẽ có 2 phòng hoặc 3 phòng thì có thể lựa chọn loại thang máy tải trọng 350kg với kích thước khoảng 1500mm x 1500mm.
+ Với thang máy mini cho nhà có diện tích từ 80m2 đến hơn 100m2, xây dựng khoảng 10 tầng, mỗi tầng từ 4 – 5 căn hộ thì cần phải sử dụng loại thang có tải trọng từ 550kg đến 630kg và kích thước khoảng 1800mm x 1800mm.

3. Thang máy chung cư mini có dịch vụ bảo trì tốt.

Thang máy là thiết bị máy móc, do đó trong quá trình sử dụng cần phải bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ. Thông thường 1 tháng hoặc 2 tháng sẽ bảo trì 1 lần.
Nếu lựa chọn loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, giá thành mua thang vừa đắt đỏ, chi phí bảo trì, bảo dưỡng thang máy bị tính độc quyền nên giá khá cao, chi phí thay thế trang thiết bị đắt đỏ.
Do đó thang máy liên doanh là lựa chọn phù hợp nhất với các loại chung cư mini, cả về giá thành mua thang máy, cả chi phí sử dụng, chi phí bảo trì, bảo dưỡng và thay thế trang thiết bị khá rẻ, lại nhanh chóng.

Thang máy cho chung cư mini nên chọn loại nào

4.Cấu tạo của thang máy thủy lực

Thang máy thủy lực là loại thang máy hoạt động dựa trên lực đẩy của piston, piston này được lắp đặt dưới đáy hố pít, ngoài ra nó kết hợp với cáp kéo di chuyển cabin theo chiều lên xuống.
Thang máy thủy lực là loại thang máy hoạt động chở khách, tuy nhiên thang máy thủy lực có cấu tạo khác với những loại thang máy chở khách khác.

- Cấu tạo của thang máy thủy lực.

Thang máy thủy lực được cấu tạo bao gồm những bộ phận chính như sau:
+ Động cơ thang máy: động cơ thang máy chính là máy bơm điện, nó sẽ hỗ trợ tạo lựa đẩy chất lỏng lên piston, tác động lên vận hành của thang máy.
+ Bể chứa chất lỏng: loại thang máy thủy lực phải có bể chứa chất lỏng, bể chứa chất lỏng này sẽ là dầu, nhớt, nó phục vụ cho hoạt động của thang máy thủy lực.
+ Hệ thống điều khiển: cũng giống với loại thang máy khác, thang máy thủy lực sẽ có hệ điều khiển để điều khiển máy móc hoạt động hoàn toàn tự động theo chu trình đã được cài đặt sẵn.
+ Hệ thống van thủy lực: van thủy lực giúp cho dòng chảy của dung dịch chất lỏng được chảy đúng hướng qua hệ thống thủy lực. Van thủy lực có vai trò quan trọng, thang máy chỉ hoạt động khi van thủy lực được bật.
Piston thủy lực của thang máy thủy lực có độ dài tối đa 18m, với đường kính từ 100mm – 200mm và đường kính ống dẫn đầu là 5mm.
Về cấu tạo của hệ thống cơ khí của thang máy thủy lực cũng giống với các loại thang máy khác.
+ Gồm có rail dẫn hướng: loại rail dẫn hướng có chức năng dẫn hướng cabin thang máy theo một chiều nhất định, đúng hướng.
+ Khung cabin: phần khung cabin được thiết kế chắc chắn, cố định, để làm điểm tựa cho lắp vách buồng thang máy.
+ Shoe dẫn hướng thang máy: thiết bị này sẽ dẫn hướng thang máy di chuyển thăng bằng cho cabin theo chiều thẳng đứng.
+ Cabin: là phần được ghép lại từ 2 vách hông, 1 vách sau và cửa cabin. Nó có thể làm bằng chất liệu kính cường lực hoặc inox.

Thang máy cho chung cư mini nên chọn loại nào

- Nguyên lý hoạt động của thang máy thủy lực.

Thang máy thủy lực sẽ hoạt động khác với loại thang máy thông thường, chiều lên và chiều xuống của thang máy thủy lực hoạt động khác nhau.
+ Thang máy thủy lực khi hoạt động theo chiều lên: thang máy thủy lực di chuyển theo chiều lên sẽ hoạt động nhờ vào động cơ của thang máy, động cơ điện thang máy sẽ bơm dầu từ bể chứa vào một đường ống dẫn tới các xi lanh, lúc này áp suất trong xi lanh sẽ tạo thành một lựa đẩy piston tác động đến cabin và di chuyển theo chiều lên.
Ngay khi thang máy di chuyển đến tầng theo yêu cầu của khách hàng, lúc này hệ thống điều khiển sẽ phát tín hiệu đến tủ điện, lúc này sẽ kết hợp với cảm biến và hệ thống van giúp thang ngừng di chuyển và kết thúc hành trình di chuyển.
+ Thang máy vận hành theo chiều di chuyển xuống: thang di chuyển theo chiều đi xuống, khi có lệnh thang di chuyển xuống, lúc này các chất lỏng trong xi lanh sẽ chảy về bể chứa và thả cabin di chuyển dần xuống.
Đặc trưng của dòng thang máy thủy lực là tốc độ di chuyển chậm, do đó nó chỉ phù hợp với thang máy nhà thấp tầng, không thể lắp đặt cho thang máy nhà cao tầng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy cho chung cư mini nên chọn loại nào

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp