Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các thông số kỹ thuật của thang máy mitsubishi sử dụng cho gia đình

Thang máy mitsubishi là 1 trong số những hãng thang máy nổi tiếng thế giới, nó là 1 trong số ít những hãng thang máy có mặt đầu tiên trên thế giới. Cho đến hiện nay đây là dòng thang máy được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường với công nghệ thang máy cáp kéo. Loại thang máy này hiện có 2 dòng chính là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, thang máy liên doanh trong nước.
Cả hai loại thang máy đều được sử dụng cho gia đình, mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng để phù hợp với thực tế từng công trình xây dựng, nhu cầu người sử dụng và túi tiền người sử dụng.

 Những thông số kỹ thuật cơ bản của thang máy mitsubishi sử dụng cho gia đình hiện nay.

1. Thương hiệu thang máy mitsubishi:

Thang máy mitsubishi là thương hiệu thang máy cáp kéo của Nhật Bản.

2. Xuất xứ thang máy mitsubishi:

Mặc dù là thương hiệu của Nhật Bản, nhưng thang máy mitsubishi có xuất xứ sản xuất ở Nhật Bản, của Thái Lan. Chủ yếu thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

3. Thời gian bảo hành thang máy mitsubishi:

Với loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc của thang máy Mitsubishi được bảo hành 12 tháng. Đối với loại thang máy mitsubishi liên doanh trong nước được bảo hành từ 12 đến 18 tháng.

Các thông số kỹ thuật của thang máy mitsubishi sử dụng cho gia đình

4. Loại thang máy mitsubishi.

Thang máy mitsubishi có nhiều loại thang khác nhau, cung cấp cho nhiều công trình khác nhau. Cả những công trình nhà cao tầng, công trình nhà thấp tầng, thang máy gia đình, thang máy tải khách, thang máy bệnh viện, thang máy trường học, thang máy quan sát...

5. Tải trọng thang máy mitsubishi.

Thang máy mitsubishi sử dụng cho gia đình có nhiều mức tốc độ khác nhau, loại 30m/p, 45m/p, 60m/p, hoặc 90m/p. còn với loại thang máy nhà cao tầng thang máy mitsubishi có nhiều tốc độ khác nhau, tốc độ phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng công trình, phụ thuộc vào chiều cao các tòa nhà, tốc độ thấp nhất là 120m/p, ngoài ra tốc độ phụ thuộc vào những yếu tố của từng thang cụ thể.

6. Nguồn điện sử dụng của thang máy mitsubishi.

Thang máy mitsbishisi có 2 loại, loại sử dụng cho gia đình và loại dùng cho nhà cao tầng. với loại thang máy mitsubishi sử dụng cho nhà cao tầng bắt buộc dùng điện 3 pha. Còn với loại mitsubishi sử dụng cho gia đình có thể sử dụng loại thang máy điện 1 pha hoặc điện 3 pha đều được.

7. Về nội thất thang máy mitsubishi.

Thang máy mitsubishi có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu phù hợp cho từng công trình cụ thể. Đặc biệt loại mitsubishi sử dụng cho gia đình có thể sử dụng inox trắng, inox sọc nhuyễn, inox vàng, inox hoa văn, kính cường lực, kính an toàn, gỗ...cho phù hợp với từng công trình cụ thể.

8. Kích thước thang máy mitsubishi:

Thang máy mitsubishi có nhiều loại kích thước khác nhau. Trong đó loại thang mitsubishi nhập khẩu thì phải theo kích thước của nhà sản xuất, còn mitshibishi liên doanh thì kích thước được sản xuất theo thực tế từng công trình xây dựng.
Thang máy mitsubishi là loại cung cấp cho cả nhà cao tầng, cả nhà thấp tầng, do đó loại mitsubishi sẽ được tính toán các thông số kỹ thuật theo từng công trình thực tế.

Các thông số kỹ thuật của thang máy mitsubishi sử dụng cho gia đình

9. Những quy định của việc kiểm định thang máy, thang cuốn

Kiểm định thang máy, thang cuốn là quy định bắt buộc theo quy định của nhà nước ban hành. Kiểm định thang máy, thang cuốn không chỉ theo quy định của nhà nước, mà kiểm định thang máy, thang cuốn còn đảm bảo an toàn cho thang máy trong quá trình hoạt động.

9.1. Những quy định về kiểm định thang máy, thang cuốn hiện nay.

Quy định kiểm định thang máy, thang cuốn được dựa trên thông tư 36/2019/TT-BLĐTBXH ban hành về việc kiểm định an toàn nghiêm ngặt với các loại máy móc, thiết bị điện, trong đó có thang máy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Sau khi thông tư ban hành, yêu cầu tất cả những chủ sở hữu thang máy, thang cuốn dù là cá nhân hay tập thể đều phải thực hiện nghiêm ngặt theo quy định, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

9.2. Thời hạn của việc kiểm định thang máy, thang cuốn quy định như sau.

+ Về thời hạn kiểm định thang máy.
Thời hạn kiểm định của thang máy điện thường sẽ là 3 năm 1 lần với những thang máy mới lắp, và không có bất thường gì trong quá trình sử dụng. Riêng đối với thang máy đã trên 10 năm sử dụng thì thời hạn kiểm định sẽ là 2 năm 1 lần. Đối với loại thang máy có thời hạn sử dụng lâu hơn thì thời gian sử dụng thang máy sẽ được kiểm định 1 năm 1 lần.
Tất nhiên quy định là chỉ dành cho những thang máy có chế độ hoạt động tốt, có trạng thái kỹ thuật hoạt động ổn định. Còn với những thang máy có dấu hiệu bất thường thì, hoạt động không ổn định, xảy ra sự cố liên tục, gây tai nạn hoặc có những sửa chữa lớn thì cần kiểm định lại ngay khi xử lý xong các sự cố.
+ Thời hạn kiểm định thang máy cuốn.
Thang máy cuốn là loại chuyên lắp ở các khu vực đông đúc người sử dụng, như các trung tâm thương mại, các khách sạn, các khu mua sắm, ga tàu điện... loại thang này có thời hạn sử dụng là 4 năm 1 lần. Đối với loại thang sử dụng trên 12 năm, thời hạn kiểm định sẽ là 2 năm 1 lần.
Hoặc loại thang máy cuốn cũng có thể kiểm định theo thời hạn của nhà chế tạo, nhà sản xuất yêu cầu.

Các thông số kỹ thuật của thang máy mitsubishi sử dụng cho gia đình

9.3. Những hậu quả có thể xảy ra khi không thực hiện kiểm định theo đúng quy định

+ Nếu không được kiểm định an toàn theo định kỳ, thang máy có thể sẽ có chất lượng hoạt động không được đảm bảo, thường xảy ra hư hỏng, trục trặc.
+ Nếu không kiểm định đúng như quy định, chủ sở hữu thang máy sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật với những sự cố có thể xảy ra.
+ Thang máy không được kiểm định theo quy định, có thể xảy ra sự cố tai nạn, gây ra rủi ro cho người sử dụng.

9.4. Những mức xử phạt nếu thang máy thang cuốn không kiểm định theo quy định.

Sẽ có những mức độ xử phạt khác nhau với những thang máy, thang cuốn không chấp hành quy định về kiểm định thang máy.
+ Phạt từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng với những trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng thang máy không báo cáo với cơ quan thẩm quyền kiểm định các loại máy cũng như thiết bị liên quan.
+ Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi không khai báo về thang máy đã qua sử dụng.
+ Mức phạt sẽ tăng lên 50.000.000 trở lên đối với những trường hợp cố tình chống đối, không kiểm định thang máy mà đã đưa thang vào hoạt động.
Kiểm định thang máy là quy định bắt buộc đối với những cơ sở sử dụng thang máy, kể cả thang máy cuốn hoặc thang máy điện, kể cả thang máy gia đình và thang máy nhà cao tầng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các thông số kỹ thuật của thang máy mitsubishi sử dụng cho gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp