Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những thiết bị chính của thang máy gia đình

Thang máy gia đình được cấu thành từ rất nhiều các linh kiện khác nhau, những linh kiện này được lắp ráp, đấu nối lại với nhau thành 1 tổng thể để hoàn thiện thang máy và giúp thang máy hoạt động được. Có rất nhiều linh kiện khác nhau, mỗi linh kiện có 1 nhiệm vụ khác nhau để tạo thành 1 thang máy gia đình hoàn chỉnh.

Trong số rất nhiều những linh kiện của thang máy, sẽ có những linh kiện thật sự cần thiết để thang máy hoạt động, cũng sẽ có những linh kiện có thể có, hoặc không có thì thang máy vẫn có thể hoạt động được. Dưới đây sẽ là những linh kiện thang máy bắt buộc phải có của thang máy.

1.. Những thiết bị chính và bắt buộc phải có của một bộ thang máy gia đình

1.1. Động cơ thang máy gia đình.

Là bộ phận quan trọng số 1 của thang máy gia đình, nó có chức năng kéo, thả cabin lên xuống theo một chiều nhất định, các bộ phận như động cơ sẽ phối hợp để giảm tốc, giữ hoặc thả cabin thang máy theo chiều hoạt động của thang.
Động cơ thang máy gia đình là thiết bị đắt tiền nhất trong tất cả các thiết bị của thang máy, động cơ dùng cho thang máy gia đình hiện có động cơ có hộp số và động cơ không hộp số.

1.2. Tủ điều khiển thang máy gia đình.

Tủ điều khiển là bộ phận tiếp nhận, xử lý mọi thông tin, yêu cầu của khách hàng khi sử dụng thang máy. ngoài ra tủ điều khiển thang máy gia đình còn kiểm soát tất cả hệ thống nguồn điện trong thang máy như điều khiển tín hiệu, hệ thống an toàn, hệ thống dự trữ điện năng cho thang máy.

Những thiết bị chính của thang máy gia đình

1.3. Rail dẫn hướng cho thang máy gia đình.

Rail dẫn hướng là trợ thủ đắc lực của shoe dẫn hướng, rail dẫn hướng là bộ phận được lắp dọc hố thang, nó có chức năng đưa cabin đi đúng hướng khi di chuyển.

1.4. Cáp tải thang máy gia đình.

Đây là thiết bị được sử dụng để gắn kết giữa động cơ thang máy với cáp tải và cabin, đối trọng của thang máy. Thang máy gia đình đinh được sử dụng tải trọng nhỏ hơn thang máy tải khách thông thường nên cáp tải của thang máy gia đình cũng được sử dụng loại nhỏ cho đúng với thiết kế của rảnh động cơ thang máy công suất bé dùng cho gia đình. 

1.5. Shoe dẫn hướng thang máy gia đình.

Shoe dẫn hướng thang máy gia đình giúp giữ cân bằng và điều hướng cabin di chuyển theo chiều thẳng đứng, shoe dẫn hướng sẽ trượt theo rail để điều hành cabin theo hành trình đã được thiết lập sẵn từ trước.

1.6. Thiết bị giảm chấn cho thang máy gia đình.

Đây là thiết bị quan trọng của thang máy gia đình nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy, bộ giảm chấn có nhiệm vụ làm giảm đi lực va chạn của thang máy khi dừng tầng đón trả khách, hoặc trong những trường hợp sự cố khi thang máy chạy quá tốc độ cho phép.

1.7. Bảng điều khiển thang máy gia đình.

Bảng điều khiển được lắp đặt ngang vị trí ra vào cửa thang máy, nó được thiết kế với nhiều phím, số cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của thang máy gia đình.

1.8. Thắng cơ thang máy gia đình.

Thắng cơ của thang máy nói chung là thiết bị an toàn cực kỳ quan trọng, nó đảm bảo an toàn cho hàng khách khi chẳng may thang máy có sự cố rơi tự do. Đây là thiết bị có chức năng giống như 1 phanh xe, nó có nhiệm vụ kiểm soát tốc độ của thang máy gia đình khi hoạt động, nhằm đảm bảo an toàn cho cabin thang máy khi dừng tầng đón trả khách, cũng như trong những trường hợp sự cố thang máy xảy ra.

1.9. Cabin thang máy gia đình.

Đây là 1 phần không thể thiếu của thang máy, nó có nhiệm vị quan trọng tạo nên giá trị của thang máy, nó có nhiệm vụ chở khách, chở hàng hóa...di chuyển giữa các tầng với nhau trong tòa nhà.
Ngoài những thiết bị cơ bản như trên, thang máy còn cần có nhiều các bộ phận khác, giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn trong quá trình hoạt động.

Những thiết bị chính của thang máy gia đình

2.Các loại công nghệ thang máy phổ biến được sử dụng cho gia đình hiện nay

Các loại công nghệ thang máy được sử dụng phổ biến cho gia đình hiện nay bao gồm các loại thang như thang máy cáp kéo, công nghệ thang máy thủy lực, công nghệ thang máy trục vít, công nghệ thang máy chân không. Mỗi loại có ưu và nhược điểm khác nhau phù hợp với từng công trình và nhu cầu sử dụng thực tế của các công trình.

2.1. Công nghệ cáp kéo sử dụng cho thang máy gia đình.

Công nghệ cáp kéo là loại công nghệ được sử dụng phổ biến cho thang máy gia đình cũng như thang máy nhà cao tầng. loại thang máy cáp kéo là loại thang máy mini gia đình truyền thống, nó được vận hành dựa trên chuyển động của hệ thống motor, loại thang này là loại phổ biến nhất trong tất cả các công nghệ thang máy. Nó cũng có các ưu và nhược điểm khác nhau.
+ Ưu điểm:
Thang máy tải trọng lớn có thể chịu được tải trọng lên đến 2.000kg, thang có tốc độ di chuyển nhanh chóng, thang hoạt động bền bỉ, ổn định và đặc biệt loại thang này có thể lắp đặt cho thang máy gia đình, thang máy các tòa cao ốc.
+ Nhược điểm:
Loại thang máy cáp kéo khi lắp đặt cần nhiều không gian, cần độ sâu, độ cao để xây dựng phòng máy, hố pít.

2.2. Công nghệ thang máy thủy lực dùng cho gia đình.

Loại thang máy thủy lực là loại công nghệ thang máy chỉ sử dụng cho gia đình, cho thang máy nhà thấp tầng, không được sử dụng cho thang máy nhà cao tầng.
+ Ưu điểm.
Thang máy thủy lực được thiết kế linh hoạt, phù hợp với mọi không gian, thang máy được lắp đặt thủy lực, không cần đào sâu nền móng, hố pít yêu cầu rất ngắn.
Ngoài ra thang máy thủy lực khi yêu cầu cần trang bị thêm hố pít giảm chấn, vì khả năng kiểm soát tốc độ của thang máy thủy lực rất tốt. Loại thang này tối ưu không gian hiệu quả, độ ồn rất thấp, thang vận hành êm ái, tiết kiệm chi phí cho bảo trì, bảo dưỡng thang máy.
+ Nhược điểm.
Thang máy thủy lực là loại thang máy chỉ sử dụng được cho nhà thấp tầng, nhà có kích thước nhỏ, có diện tích bé và loại này có giá thang cao, tốc độ di chuyển chậm hơn so với các loại thang máy cáp kéo.

Những thiết bị chính của thang máy gia đình

2.3. Công nghệ thang trục vít dành cho gia đình.

Thang máy trục vít là loại sản xuất theo công nghệ mới, nó giúp tối ưu giúp chất lượng và khả năng vận hành của thang máy.
+ Ưu điểm: Thang máy trục vít là loại không cần đào hố pít, không cần xây phòng máy, thích hợp lắp đặt cho những không gian hẹp, khả năng kiểm soát tốc độ hơn so với công nghệ thang máy khác.
+ Nhược điểm:
Trong quá trình vận hành, thang máy sử dụng cần thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng, có tiếng ồn khi vận hành, có giá thành cao.

2.4. Thang máy chân không.

Loại thang máy này được hoạt động dựa trên sự chênh lệch áp suất giữa cabin thang máy và phần trên, dưới của thang máy.
+ Ưu điểm: loại thang máy thân thiện với môi trường, không tiêu hao nhiều năng lượng, loại thang này không cần xây hố pít, giếng thang và phòng thang.
+ Nhược điểm: thang máy công nghệ trục vít cần chi phí thay thế lớp đệm kính không khí, khi chuyển động tạo tiếng ồn, chi phí lắp đặt thang cao.
Mặc dù có nhiều loại công nghệ thang máy khác nhau, nhưng thang máy cáp kéo vẫn là loại thang máy được ưu tiên sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những thiết bị chính của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp