Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Diện tích bao nhiêu thì có thể lắp đặt được thang máy gia đình

Những người mua thang máy gia đình đa số đều là người lần đầu mua thang, do đó họ sẽ gặp phải những khó khăn trong quá trình tìm hiểu lắp đặt thang máy, họ sẽ có một vài những câu hỏi, những thắc mắc khi lắp đặt thang máy như.

 1. Nên mua thang máy thời điểm nào khi xây nhà.

Thang máy gia đình liên doanh trong nước là loại thang máy được sản xuất theo dạng may đo, nghĩa là sẽ đo đạc kích thước công trình sau đó mới sản xuất thang theo kích thước đo được. Do đó loại thang này không được bày bán như các loại mặt hàng khác, mà thang máy được sản xuất theo đơn đặt hàng. Đó là lý do người mua nhà khi xác định lắp đặt thang máy cần phải đặt hàng trước.
Thang máy là hạng mục có giá trị kinh tế lớn, do đó chủ đầu tư cần tìm, lựa chọn nhà cung cấp ngay khi lên thiết kế xây dựng nhà, và thời điểm mua thang máy thích hợp nhất là thời điểm bắt đầu thiết kế nhà. Như vậy nhà cung cấp thang máy sẽ có trách nhiệm liên kết với bên thiết kế để thiết kế vị trí đặt thang máy cho phù hợp, kết hợp với bên xây dựng xây dựng hố thang máy theo đúng tiêu chuẩn, giám sát thi công để tránh sai sót.

2. Kích thước thông thủy cho hố thang máy.

Kích thước hố thang máy sẽ có 2 loại là kích thước thông thủy và kích thước lọt lòng, để xây dựng thang máy chủ đầu tư cần chú ý 2 loại kích thước đó.
+ Kích thước thông thủy giếng thang máy sẽ là kích thước chủ đầu tư cần trừ trống khi xây nhà, kích thước này sẽ rơi vào tầm 1350mm x 1500mm với những công trình có đủ kích thước.
+ Với kích thước thông thủy như vây, thang máy khi xây dựng cabin sẽ đạt là 950mm x 900mm.

Diện tích bao nhiêu thì có thể lắp đặt được thang máy gia đình

Diện tích phù hợp để lắp được thang máy 1350mm x 1500mm

3. Những hạng mục cần làm trước khi lắp thang máy.

Chủ đầu tư khi xây dựng thang máy cần chú ý một số hạng mục trước khi xây dựng, lắp đặt thang máy như.
+ Xin cấp điện 3 pha: thang máy là thiết bị sử dụng điện 3 pha, do đó khi lắp đặt thang máy, khách hàng cần chú ý xin cấp điện 3 pha cho công trình. Ngoài ra nếu không xin được điện 3 pha có thể sử dụng điện 1 pha và sử dụng bộ chuyển đổi nguồn điện.
+ Xây dựng hố thang, giếng thang: xây dựng hố thang máy là việc bắt buộc khi muốn lắp đặt thang máy. Xây dựng hố thang máy cần chú ý xây dựng hố pít, xây dựng hố thang, xây dựng phòng máy.
Việc xây dựng này phải đảm bảo đúng kích thước thực tế trên bản vẽ mà nhà cung cấp thang máy đưa ra.
Ngoài những thắc mắc trên, khách hàng mua thang máy lần đầu sẽ còn nhiều các thắc mắc khác nhu sử dụng thang máy có tốn điện hay không, thang máy sau khi lắp đặt có bảo hành không, bảo hành bao lâu, rồi những thiết bị nào hay hư hỏng, thang máy có an toàn hay không. Sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra, và kỹ thuật tư vấn thang máy cho khách hàng sẽ giải đáp những thắc mắc này.

4. Những khái niệm về bảo hành và bảo trì thang máy

Nhiều người mua thang máy hiện nay đang bị nhầm lẫn giữ 2 khái niệm bảo hành và bảo trì thang máy. thực tế thì bảo hành và bảo trì đều là chăm sóc cho thang máy, nhưng bảo hành, bảo trì thang máy là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau.

4.1. Bảo hành thang máy.

Bảo hành thang máy cũng giống như bảo hành của các thiết bị khác, có thể bảo hành bằng giấy bảo hành, bảo hành qua số điện thoại, địa chỉ người mua hàng...
+ Bảo hành thang máy là sự đảm bảo của người bán hàng với hàng hóa mà họ cung cấp ra, đảm bảo chữ tín với người mua hàng. Việc bảo hành sẽ nhằm sửa chữa, thay thế các linh kiện khi xảy ra lỗi trong thời gian bảo hành, đồng thời chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng thang máy.
+ Bảo hành thang máy sẽ không ghi phiếu như các loại hàng hóa khác, nhưng nó sẽ dựa theo hợp đồng kinh tế mua bán thang máy. thông thường thời hạn bảo hành thang máy sẽ từ 12 tháng đến 18 tháng. Khách mua thang máy chú ý đàm phán và ngày bàn giao thang máy để tính hạn bảo hành cho thang.
+ Thời hạn bảo hành sẽ tính từ ngày bàn giao thang máy, và trong quá trình sử dụng thang máy trong thời gian bảo hành, nếu thang máy xảy ra các lỗi hoặc hư hỏng thiết bị sẽ được nhà cung cấp bảo hành thiết bị, sửa chữa thiết bị, thay thế thiết bị, đảm bảo cho thang máy hoạt động tốt nhất có thể.

Diện tích bao nhiêu thì có thể lắp đặt được thang máy gia đình

Cần trừ vị trí để lắp thang máy phù hợp

4. 2. Khái niệm về bảo trì thang máy.

Bảo trì thang máy cũng là hình thức chăm sóc thang máy như lúc bảo hành, nhưng bảo trì sẽ khác bảo hành vì bảo trì người sử dụng thang máy sẽ phải trả chi phí cho đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì.
+ Bảo trì thang máy là hoạt động thường xuyên diễn ra theo định kỳ, thời gian định kỳ sẽ được bên mua dịch vụ và bên bán dịch vụ thỏa thuận cho phù hợp với nhu cầu thực tế của thang máy.
+ Đối với thang máy thì bản chất của bảo trì thang chỉ là quá trình kiểm tra hoạt động của thang thông qua di chuyển thang lên xuống, kiểm tra các lập trình đã cài đặt trước xem hoạt động có đúng không, thử cứu hộ, kiểm tra cabin, phòng máy, hố pít, hố thang...vệ sinh các thiết bị trên phòng máy, đảm bảo thang máy luôn trong trạng thái kỹ thuật tốt nhất.
+ Thời gian bảo trì thang máy sẽ tính theo năm 1, hoặc 2 năm 1 tùy theo nhu cầu của người lựa chọn dịch vụ. định kỳ bảo trì thang máy có thể 1 tháng 1 lần, 2 tháng 1 lần, 3 tháng 1 lần tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng.
Bảo hành, bảo trì thang máy là 1 bước quan trọng không thể thiếu trong quá trình sử dụng thang, bảo hành, bảo trì thang máy. việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy là cơ sở nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn và kéo dài tuổi thọ của thang.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Diện tích bao nhiêu thì có thể lắp đặt được thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp