Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những lý do lựa chọn thang máy ngoài trời

Thang máy ngoài trời là loại thang máy được lắp đặt ở phía ngoài của ngôi nhà, khi lắp đặt loại thang máy ngoài trời sẽ không hề gây ảnh hưởng tới kết cấu bên trong của ngôi nhà. Thang máy ngoài trời không chỉ lắp đặt ở các tòa nhà cao trọc trời, nó còn được lắp đặt nhiều ở các nhà thấp tầng, nhà hộ gia đình.
Những lý do mà thang máy ngoài trời hiện nay được lắp đặt phổ biến.

 1. Trước hết lắp đặt thang máy ngoài trời giúp tận hưởng được cảnh quan của tòa nhà.

Thang máy ngoài trời là loại thang máy thường được sử dụng kính cường lực trong suốt để làm vách cabin, làm vật liệu bao che quanh hố thang máy. Với việc sử dụng vật liệu là kính bao che quanh hố thang máy như vậy, nó sẽ khiến thang máy chở nên trong suốt, nó có thể dễ dàng quan sát ra bên ngoài mỗi khi sử dụng thang máy, rất phù hợp cho quan sát khung cảnh bên ngoài của thang máy mỗi khi sử dụng thang.
Với những công trình thang máy gia đình, thang máy nhà cao tầng, thang máy trung tâm thương mại...những tòa nhà có cảnh sắc đẹp, việc sử dụng thang máy kính sẽ giúp những người sử dụng tận hưởng hết được không gian, cảnh sắc xung quanh tòa nhà.

2. Việc lắp thang máy ngoài trời giúp tối ưu hóa không gian sống.

Nếu muốn lắp đặt thang máy, bạn sẽ phải chuẩn bị không gian, diện tích đủ cho việc lắp đặt hố thang máy. Do đó việc trừ kích thước cho lắp đặt thang máy sẽ khiến cho không gian thang máy trở nên trật trội hơn, hạn chế không gian sinh hoạt, và nó thực sự khó khăn cho những công trình nhà cải tạo để lắp đặt thang máy.
Do đó việc lựa chọn thang máy ngoài trời là 1 giải pháp tiết kiệm tối đa không gian cho những công trình xây dựng bị hạn chế diện tích.

Những lý do lựa chọn thang máy ngoài trời

3. Sử dụng thang máy ngoài trời cho các công trình nhà cải tạo.

Với những công trình nhà cải tạo, lắp đặt thang máy trở nên khó khăn hơn rất nhiều, đặc biệt là việc lựa chọn vị trí có đủ kích thước cho lắp đặt thang, rồi cải tạo, đập phá bớt 1 phần diện tích trong nhà để phục vụ cho lắp đặt thang máy.
Việc phải cải tạo lại nhà sẽ gây ra những ảnh hưởng như đụng đến kết cấu của ngôi nhà chung, phải đập phá 1 số phần diện tích trong ngôi nhà. Với những công trình này lựa chọn giải pháp lắp thang máy ngoài trời là giải pháp hợp lý nhất.

4. Những lưu ý khi lắp đặt thang máy ngoài trời.

Vị trí lắp đặt thang máy không chỉ ảnh hưởng đến kết cấu, đến thẩm mỹ của ngôi nhà, độ tiện dụng, mà lắp đặt thang máy ngoài trời còn phải lựa chọn vị trí phù hợp, tránh những tác nhân có thể gây ảnh hưởng, hư hại thang máy.
Ngoài ra lắp thang máy ngoài trời còn cần lựa chọn loại vật liệu phù hợp, đảm bảo trống trọi tốt với điều kiện khí hậu, phù hợp với nhu cầu sử dụng, bền, đẹp.
Để lắp đặt thang máy ngoài trời cần lựa chọn nhà cung cấp phù hợp, từ đó sẽ có những tư vấn phù hợp cho công trình cả về vị trí lắp đặt, loại vật liệu nên lựa chọn, kích thước phù hợp, chế độ chăm sóc cho thang máy sau khi lắp đặt.

5. Những đặc điểm cơ bản của dòng động cơ mitsubishi.

Mitshibishi là thương hiệu thang máy của Nhật Bản, động cơ của Mitsubishi được sản xuất tại Thái Lan, nó là 1 trong những thương hiệu động cơ thang máy có mặt đầu tiên trên thị trường thang máy. Mitsubishi được đánh giá là dòng động cơ tốt, hiện đại nhất trên thị trường hiện nay. Hiện động cơ thang máy mitsubishi có 2 loại là loại YJ140 và FYJ180.

Những lý do lựa chọn thang máy ngoài trời

5.1. Về loại động cơ YJ140.

Loại động cơ YJ140 là loại động cơ chuyên sử dụng cho thang máy gia đình hoặc cho những dòng thang máy cỡ nhỏ, nhà thấp tầng, loại động cơ này có các thông số kỹ thuật chi tiết như sau.
+ Về điện áp của động cơ mitsubishi YJ140 sẽ là 380v.
+ Về công suất của động cơ YJ140 sẽ đạt 3,7KW.
+ Tỷ lệ truyền của động cơ Mitsubishi YJ là loại truyền 1:1.
+ Nguồn cấp phanh của động cơ là 110V-DC và 220V – AC.
+ Tải tĩnh lên trục động cơ đạt tới 2800kg.
+ Loại động cơ mitsubishi có đường kính puly của động cơ là 340mm.
+ Cân nặng của động cơ thang máy Mitsubishi loại YJ140 là 285kg.
Loại động cơ này chỉ đủ công suất cho dòng thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng với tải trọng bé.

5.2. Động cơ thang máy loại FYJ180.

Là loại động cơ nhỉnh hơn so với động cơ thang máy YJ140, nó chuyên được sử dụng cho thang máy gia đình có tải trọng 630kg, loại động cơ này có các thông số kỹ thuật như sau.
+ Điện áp của động cơ thang máy Mitsubishi model FYJ 180 đạt tới 380v.
+ Công suất của loại động cơ mitsubishi FYJ180 là 5,5kw.
+ Loại động cơ Mitsubishi có tỷ số truyền sẽ là 1:1.
+ Nguồn cấp phanh của động cơ mitsubishi là 110V-DC
+ Ở trạng thái tải tĩnh lên trục động cơ sẽ đạt tới 3500kg.
+ Đường kính puly của loại động cơ mitsubishi FYJ180 sẽ là 480mm.
+ Cân nặng của động cơ thang máy Mitsubishi loại FYJ180 sẽ đạt 430kg.

Những lý do lựa chọn thang máy ngoài trời

5.3. Những ưu và nhược điểm của động cơ mitsubishi

Động cơ mitsubishi là loại động cơ được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay với những ưu điểm nổi trội như.
+ Động cơ Mitsubishi có chất lượng hoạt động cao, ổn định, có độ bền bỉ lâu dài, có độ an toàn cao khi hoạt động.
+ Động cơ mitsubishi khi hoạt động rất dễ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa các sự cố hư hỏng nếu có.
+ Giá thành của loại động cơ mitsubishi tương đối rẻ so với các thương hiệu động cơ thang máy khác trên thị trường.
+ Động cơ mitsubishi khi sử dụng không gây tiếng ồn nhiều, tránh sự rung lắc cho thang máy khi hoạt động.
+ Động cơ mitsubishi được sử dụng và kiểm chứng trong thời gian dài từ khi ra đời, do đó chất lượng hoàn toàn yên tâm, phù hợp với các loại thang máy nhà thấp tầng, nhà cao tầng.
Tuy nhiên loại động cơ này có những nhược điểm mà người sử dụng cần chú ý như nó không có loại động cơ không hộp số, do đó khi sử dụng bắt buộc phải xây phòng máy, và khi hoạt động sẽ phát ra tiếng ồn hơn so với động cơ không hộp số.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những lý do lựa chọn thang máy ngoài trời

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp