Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tư vấn cho thang máy nhà ống

Đối với những ngôi nhà có hình dạng kiểu nhà ống thì mặt tiền khá nhỏ, đa số mặt tiền của nhà chỉ khoảng 3-5m, chiều dài có thể từ 10 đên 30m. vậy để lắp đặt thang máy cho nhà ống vần chú ý lựa chọn sao cho đúng, phù hợp để thuận lợi trong quá trình sử dụng.

 1. Những lý do cần bố trí thang máy cho nhà ống.

Thang máy nhà ống là loại có kích thước mặt tiền hạn chế, do đó việc bố trí thang máy sẽ gặp nhiều khó khăn về việc lựa chọn vị trí lắp đặt, ngoài ra lựa chọn kích thước phù hợp, vị trí phải tiện dụng cho tất cả các phòng trong ngôi nhà.

1.1 Bố trí thang máy cho nhà ống giúp tiết kiệm thời gian, công sức.

Nhà ống thường có diện tích hạn hẹp, do đó việc xây dựng cao tầng cho ngôi nhà để tăng diện tích sử dụng là việc thường làm. Vậy để cho việc sử dụng hết công năng của ngôi nhà thì việc bố trí diện tích cho nhà ống là điều nên làm. Việc có thang máy sẽ giúp cho di chuyển dễ dàng hơn, không tốn thời gian trong di chuyển, đặc biệt khi cần chuyển đồ sẽ không tốn công sức.

1.2 Bố trí thang máy cho nhà ống giúp an toàn.

Nhà ống thường có kích thước hạn chế, do đó nhà ống thường sẽ có cầu thang bộ khá nhỏ, dốc, việc di chuyển ở cầu thang này sẽ gây ra nguy hiểm, đặc biệt với trẻ nhỏ, người già, hoặc những người khuyết tật, người có vấn đề về sức khỏe. Có thang máy giúp việc di chuyển chở nên dễ dàng hơn, an toàn hơn rất nhiều.

Tư vấn cho thang máy nhà ống

1.3  Bố trí thang máy cho nhà ống mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Thang máy ngoài mục đích sử dụng để di chuyển, nó còn được coi như 1 món nội thất của gia đình, do đó việc lắp đặt thang máy cũng giống như việc trang trí thêm cho ngôi nhà 1 món nội thất. Thang máy vừa là món nội thất mang giá trị thẩm mỹ, vừa là món nội thất mang giá trị kinh tế cho ngôi nhà.

2. Những cách bố trí thang máy cho nhà ống.

2.1 Bố trí thang máy nằm trong lòng thang bộ.

Là hình thức bố trí được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thang máy bố trí trong lòng thang bộ được đánh giá cao về sự tiện dụng, tiết kiệm diện tích, và mang tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt của hình thức xây dựng này là phù hợp với nhà ống, không phải đục, phá kích thước của ngôi nhà nhiều.
Hình thức bố trí thang máy vào trong lòng thang bộ giúp tiết kiệm hiệu quả không gian, kết cấu vững chắc, không phải đập phá nhà nhiều với nhà cải tại, và lại tiết kiệm chi phí cho việc làm tay vịn cầu thang bộ.

2.2 Bố trí thang máy cạnh thang bộ cho nhà ống.

Hình thức bố trí này cũng được sử dụng phổ biến cho nhà ống, đặc biệt là những nhà xây dựng mới.
Với hình thức xây dựng này sẽ giúp giữ được phần giếng trời ở giữa cầu thang bộ, lấy ánh sáng vào nhà tốt.
Ngoài những hình thức bố trí nêu ở trên, thì nhà ống có thể bố trí thang máy ở đối diện thang bộ, hoặc ở cuối nhà, nhưng hình thức bố trí này có vẻ không phù hợp, do đó nên bố trí với 2 hình thức trên là phù hợp nhất.

Tư vấn cho thang máy nhà ống

3.Làm gì để thang máy gia đình luôn bền đẹp

Thang máy ngoài mục đích di chuyển ở nhà tầng, nó còn như 1 món nội thất để trang trí cho ngôi nhà. Đặc biệt thang máy là thiết bị có giá trị kinh tế lớn, do đó để duy trì độ bền, và tuổi thọ cho thang máy là yếu tố mà hầu hết người sử dụng đều mong muốn.
Vậy làm thế nào để bảo quản cho thang máy gia đình luôn bền đẹp là câu hỏi mà hầu hết chủ sở hữu thang máy đều quan tâm.
Để bảo quản thang máy luôn bền đẹp cần chú ý:

3.1. Vệ sinh thang máy một cách thường xuyên.

Vệ sinh thang máy thường xuyên chắc chắn sẽ giúp thang máy luôn sạch sẽ, sáng bóng và mới, bởi khi vệ sinh sẽ lấy hết những bụi bẩn tích tụ lâu trên thang máy, làm sạch cho thang, tránh những ẩm mốc do bẩn, hoặc bị ám mùi do thang máy quá bụi bẩn. Đồng thời vệ sinh sạch sẽ cũng sẽ giúp thang máy trở nên sạch sẽ hơn, tránh những bụi bẩn làm hư hỏng thang, làm thang cũ, xuống cấp nhanh.
Tất nhiên việc vệ sinh thang máy thường xuyên là rất cần thiết cho việc bền đẹp và kéo dài tuổi thọ của thang máy. Nhưng việc vệ sinh cần thực hiện đúng cách, sử dụng các chất tẩy rửa phù hợp, nếu không chính việc tẩy rửa sẽ là 1 yếu tố khiến thang máy xuống cấp nhanh hơn.

3.2. Sử dụng thang máy đúng cách, đúng mục đích.

Sử dụng thang máy đúng mục đích cũng là 1 cách bảo quản thang máy bền, đẹp. sử dụng thang máy đúng mục đích nghĩa là không dùng các thang máy chở khách để chở hàng hóa, hoặc những loại hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, hàng hóa nặng quá mức tải trọng cho phép...

3.3. Sử dụng đúng mức tải trọng của thang máy.

Sử dụng đúng tải trọng cho phép là đều bắt buộc của thang máy. việc sử dụng đúng tải trọng cho phép không chỉ đảm bảo an toàn cho thang máy, nó còn giúp kéo dài tuổi thọ của thang nói chung, và ít gây ra hư hỏng đồ đạc, trang thiết bị của thang máy.
Việc sử dụng quá mức tải trọng của thang máy không chỉ gây ra hư hỏng cho thang, nó còn gây ra nguy hiểm cho người sử dụng, nếu sử dụng sử dụng quá tải trọng liên tục, có thể gây ra hậu quả khôn lường.

Tư vấn cho thang máy nhà ống

3.4. Giữ cho thang máy không bị ngập nước.

Thang máy là sản phẩm công nghệ sử dụng các thiết bị điện, điện tử, do đó thang không thể để tình trạng ngập nước, bị nước hắt vào. Để giữ cho thang máy không bị tác động xấu từ môi trường, cần chú ý không để các yếu tố xung quanh như nước mưa, tràn nước từ nhà tắm, nhà vệ sinh ra sàn nhà hoặc hố thang máy, không đi đường nước trong hố thang máy.
Việc giữ cho các thiết bị điện, điện tử tránh khỏi bị ngấm nước là cách để kéo dài tuổi thọ của thang máy tốt nhất.
Ngoài ra để thang máy luôn bền và đẹp, chủ sở hữu không tự ý thay đổi nội thất của thang máy, làm ảnh hưởng đến hoạt động cũng như độ bền của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tư vấn cho thang máy nhà ống

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp