Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các giai đoạn cần chú ý khi lắp đặt thang máy gia đình

Lắp đặt thang máy gia đình là 1 quá trình, từ khâu chuẩn bị cho lắp đặt, đến khâu lắp đặt, khâu bảo trì, bảo dưỡng sau lắp đặt…tất cả các khâu cần được thực hiện tốt, có như vậy mới đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thang, cũng như đảm bảo độ ổn định cho thang máy và độ bền cho thang máy.

Để lắp đặt thang máy cần trãi qua những giai đoạn cụ thể, có 3 gia đoạn cho những công trình lắp đặt thang máy gia đình cần phải biết.

1. Giai đoạn đầu tiên nếu muốn lắp đặt thang máy.

Chuẩn bị cho quá trình lắp đặt thang máy cần chuẩn bị những vấn đề như sau.

- Xây dựng hố thang máy:

Việc xây dựng hố thang máy có 3 đoạn, xây dựng hố pít, xây dựng giếng thang, xây dựng phòng máy.
Xây dựng hố thang máy là 1 bước quan trọng cho quá trình lắp đặt thang máy, cần đảm bảo hố thang máy được lắp đặt đúng theo kích thước tiêu chuẩn, khi xây dựng phải dựa trên bản vẽ kỹ thuật nhà sản xuất đưa ra, có giám sát thi công hố thang máy.

- Chuẩn bị mặt bằng tập kết hàng hóa:

Thang máy được lắp ghép từ rất nhiều các thiết bị khác nhau thành, và có rất nhiều thiết bị. Do đó để lắp đặt thang máy cần chú ý có 1 mặt bằng trước cửa thang máy tầng 1 để tập kết hàng hóa cho lắp đặt.

Các giai đoạn cần chú ý khi lắp đặt thang máy gia đình

Để đảm bảo thang máy được lắp đặt tốt cần chú ý khâu chuẩn bị

- Chuẩn bị dụng cụ và nhân lực lắp đặt thang máy.

Để lắp đặt thang máy cần rất nhiều các dụng cụ hỗ trợ lắp đặt, do đó để đảm bảo thi công tốt và không bị gián đoạn, người sử dụng cần chú ý chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để thi công. Đội ngũ kỹ thuật thi công phải là thợ có kinh nghiệm, chuyên thi công lắp đặt thang máy, đặc biệt thợ thi công phải được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ.

2. Giai đoạn lắp đặt hoàn thiện cho thang máy.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, thợ thi công, hàng hóa được tập kết tới chân công trình, thang máy sẽ được tiến hành lắp đặt.

- Lắp đặt cơ khí thang máy:

Các bộ phận cơ khí sẽ được lắp đặt trước, như rail dẫn hướng, giảm chấn, khung đối trọng, khung cabin, đặt máy, thả cáp, lắp đặt cabin hoàn thiện…

- Lắp đặt điện thang máy:

Sau khi phần cơ khí được lắp đặt hoàn thiện, sẽ chuyển sang lắp đặt phần điện cho thang máy. Phần điện sẽ bao gồm các bộ phận, các hệ thống dây động lực, dây điều khiển, cáp động trong giếng thang máy, dây tín hiệu, tổng thể hệ thống điện…

- Lắp hoàn thiện và bàn giao thang máy.

Sau khi lắp xong phần cơ khí, phần điện, thang máy sẽ được chạy thử và căn chingr hoàn thiện hết. sau khi hoàn thiện các phần, thang máy sẽ được kiểm định an toàn và bàn giao thang cho chủ đầu tư.

Các giai đoạn cần chú ý khi lắp đặt thang máy gia đình

Quá trình lắp đặt thang máy rất quan trọng chất lượng sau này

3. Giai đoạn chế độ hậu lắp đặt.

Đối với thang máy sau khi lắp đặt đưa vào hoạt động sẽ cần được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ. chế độ bảo trì của thang máy cần thực hiện tùy vào loại thang, vào chế độ hoạt động của thang.
+ Chế độ bảo hành thang máy gia đình: thông thường chế độ bảo hành khoảng 12 tháng đến 24 tháng tùy nhà cung cấp. trong lúc bảo hành có thể bảo trì 2, 3 tháng/1 lần.
+ Chế độ bảo trì sau khi hết bảo hành: sau thời hạn bảo hành cần bảo trì thang máy theo định kỳ, nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động, giúp thang hoạt động ổn định, êm ái và kéo dài tuổi thọ của thang máy.
Để lắp đặt thang máy cần chú ý thực hiện theo các giai đoạn cụ thể, để đảm bảo thang máy được lắp đặt, vận hành ổn định và êm ái nhất.

4.Tổng quan về dòng thang máy nhập khẩu cho gia đình hiện nay

Thang máy gia đình hiện nay trở nên phổ biến, nó được sử dụng rộng rãi với 2 loại thang chính là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh. Mặc dù dòng thang máy liên doanh cho gia đình được sử dụng rộng rãi, chiếm đến 90% thị phần. Tuy nhiên dòng thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc vẫn là dòng thang máy được ưa chuộng, một số công trình xây dựng vẫn yêu thích dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.

- Những ưu điểm của thang máy nhập khẩu cho gia đình hiện nay.

+ Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc có chất lượng và độ bền cao.
Ưu điểm nổi bật nhất của thang máy nhập khẩu nguyên chiếc chính là chất lượng và độ bền, loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc được sản xuất theo công nghệ khép kín, dây truyền hiện đại và đặc biệt được sản xuất ở các nước như các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, hoặc các nước Châu Âu.
Thang máy nhập khẩu sở dĩ chất lượng luôn đi đầu bởi ngoài khâu sản xuất đảm bảo, thang máy còn được kiểm tra, kiểm soát chất lượng rất chặt chẽ, do đó về mặt chất lượng của thang máy nhập khẩu nguyên chiếc không có gì phải lo ngại.
+ Ưu điểm của thang máy nhập khẩu nguyên chiếc là đa dạng và hiện đại.
Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc được sản xuất ở các nước tiên tiến, hiện đại, do đó ngay cả mẫu mã, chất liệu của thang máy cũng là loại hiện đại.

Các giai đoạn cần chú ý khi lắp đặt thang máy gia đình

Thang máy gia đình liên doanh được sử dụng rộng rãi

Để đáp ứng nhu cầu người sử dụng, thang máy nhập khẩu nguyên chiếc có nhiều loại vật liệu làm nội thất, cả về màu sắc, hoa văn, họa tiết cũng luôn đa dạng, phong phú cho khách hàng lựa chọn.
+ Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc cho gia đình an toàn tuyệt đối.
Do được sản xuất dưới dây truyền hiện đại, máy móc tiên tiến, với tiêu chuẩn nghiêm ngặt, lại được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, do đó dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc cho gia đình an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

- Sự khác biệt của thang máy nhập khẩu so với thang máy liên doanh.

+ Về nguyên liệu sản xuất:
Nguyên liệu sử dụng cho thang máy nhập khẩu nguyên chiếc đều là loại nguyên liệu nhập khẩu từ các nước phát triển, do đó các nguyên vật liệu là loại đảm bảo chất lượng, và có độ bền cao.
+ Công nghệ sản xuất:
Thang máy nhập khẩu được sản xuất bởi công nghệ hiện đại, máy móc tiên tiến, sản xuất theo dây truyền hiện đại. Do đó ngoài chất lượng tốt, dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc còn được cắt chấn rất sắc nét, mang tính thẩm mỹ cao.
Ngoài ra, dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc dùng cho gia đình hiện nay còn sử dụng loại thang máy không phòng máy, rất phù hợp với những công trình xây dựng thang máy bị hạn chế chiều cao.
Đặc biệt thang máy nhập khẩu nguyên chiếc dùng cho gia đình được trang bị đầy đủ tính năng an toàn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đồng thời dòng thang này có độ bền cao, ít xảy ra hư hỏng, trục trặc khi sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các giai đoạn cần chú ý khi lắp đặt thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp