Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cần tránh xa thang máy khi có hỏa hoạn

Thang máy là thiết bị điện, điện tử và hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, do đó trong trường hợp không có điện, mất điện đột ngột, thang máy chắc chắn dừng hoạt động ngay lập tức.
Và để sử dụng thang máy được an toàn, việc tránh xa thang máy trong trường hợp có hỏa hoạn là một biện pháp an toàn cho người sử dụng.
Vậy lý do gì cần tránh xa thang máy trong trường hợp có hỏa hoạn cần chú ý những yếu tố dưới đây.

 1. Nguy cơ cháy nổ và sự cố kỹ thuật:

Trong trường hợp hỏa hoạn, có thể xảy ra sự cố kỹ thuật hoặc cháy nổ trong hệ thống thang máy. Nếu bạn đang sử dụng thang máy trong khi có hỏa hoạn, bạn có thể bị mắc kẹt giữa các tầng hoặc gặp rủi ro từ sự cố kỹ thuật gây nguy hiểm đến sự an toàn của bản thân.

Cần tránh xa thang máy khi có hỏa hoạn

2. Thiếu nguồn điện:

Trong tình huống hỏa hoạn, thì hệ thống điện sẽ được quan tâm đầu tiên, ngay khi phát hiện có hỏa hoạn, đầu tiên người ta sẽ cần cắt điện cung cấp cho nhà. Trong khi đó thang máy thường phụ thuộc vào nguồn điện để hoạt động, vậy khi nguồn điện bị ngắt, không có nguồn điện, thang máy sẽ dừng hoạt động ngay lập tức,người sử dụng có thể bị mắc kẹt trong thang máy.

3. Khó khăn trong việc quản lý tình huống:

Trong tình huống khẩn cấp như hỏa hoạn, nhân viên an ninh hoặc nhóm cứu hộ có thể cần sử dụng thang máy để di chuyển nhanh chóng trong toà nhà để giúp đỡ người dân hoặc dập tắt đám cháy. Sử dụng thang máy trong khi có người khác đang cần sử dụng nó cho mục đích khẩn cấp có thể tạo ra tình huống rối bời và làm chậm quá trình cứu hộ.

4. Tình trạng khó dự đoán:

Trong tình huống hỏa hoạn, tình trạng của thang máy có thể trở nên không ổn định, và có thể xảy ra vấn đề khi bạn đang sử dụng nó. Thang máy có thể dừng đột ngột hoặc gặp sự cố khác, gây ra nguy cơ cho những người đang sử dụng.

Cần tránh xa thang máy khi có hỏa hoạn

Ngoài những lý do trên, hố thang máy cũng là 1 điểm yếu khi có hỏa hoạn, do được xây thẳng đứng và thông từ dưới lên trên, do đó khi có cháy, hố thang máy sẽ là nơi hút khói về, nếu những người sử dụng thang máy trong trường hợp này sẽ rất dễ bị ngạt khói. Và ngoài ra thì vách cabin thang máy hầu hết được làm bằng inox, do đó khi có hỏa hoạn, đám cháy ở gần thang máy, cabin thang máy sẽ rất nóng, gây nguy hiểm cho người dùng.
Trong khi đó, việc sử dụng cầu thang bộ là một lựa chọn an toàn hơn trong trường hợp hỏa hoạn, vì cầu thang thường được thiết kế để làm trạm an toàn và thường không phụ thuộc vào nguồn điện ngoại trừ ánh sáng khẩn cấp.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cần tránh xa thang máy khi có hỏa hoạn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp