Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cầu thang cuốn và những tiềm ẩn khôn lường

Đơn thuần nó chỉ là một hệ thống máy móc, ra đời với mục đích mang lại sự tiện ích cho mọi người thang máy giúp con người tiết kiệm Clo, giúp con người di chuyển đi lại dễ dàng hơn nó xuất hiện tất cả mọi nơi, có khi bạn cần. Nhưng đằng sau những tiện ích đó là những tiềm ẩn khôn lường không ngờ tới từ cổ máy hiện đại này, là một hệ thống điện thì những sự cố những rủi ro là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên điều quan tâm nhất đó mức độ nguy hiểm mà hệ thống gây ra.

Làm việc và hoạt động trong một môi trường có mức độ nguy hiểm cao luôn là những vấn đề quan tâm của nhiều người và thang máy cũng là một trong những thiết bị máy móc có mức độ nguy hiểm cao, hằng năm tính trên cả thế giới số vụ tai nạn về thang máy lên tới khoảng hàng chục vụ tai nại.

cau thang cuon va nhung tiem an khon luong 1

Mỗi vụ tai nạn sảy ra đều gióng lên một hồi chuông cảnh báo nhưng dường như số vụ tai nạn không thấy có sự giảm sút. Mọi người cho rằng việc sử dụng thang nó cũng như một công việc hằng ngày sáng mai thức dậy, nhưng hàng ngàn câu hỏi lại đặt ra “nguyên nhân đâu gây ra những vụ tai nạn”. Hầu hết người sử dụng đều không thừa nhận rằng chính bản thân mình cũng đã có lần gián tiếp gây ra tai nạn thang, những hành vi như vứt rác bừa bãi hay cố tình chen lần xô đẩy dẫn đến thang quá tải… Những hành vi thiếu ý thức, cách sử dụng thang không hợp lý chính là những nguyên nhân dẫn đến tai nạn thang máy khi sử dụng.
Thang máy cuốn là một dạng băng tải gồm những bậc thang có thể di chuyển lên xuống thành thành một vòng tròn khép, thang có thiết kế đa dạng có tay vịn chuyển động theo kịp sự chuyển động bước thang để giúp người đi giữ thăng bằng. Theo đánh giá thang cuốn sử dụng dễ dàng hơn so với thang máy hành khách chỉ việc đứng lên bậc thang và thang  sẽ tự chuyển động bởi hệ thống luôn được chuyển động, khi sử dụng cầu thang máy cuốn không bao giờ có tình trạng bị nhốt hàng giờ đồng hồ trong cabin thang hay rơi tự do như thang máy nhưng với thang cuốn chỉ một chút sơ suất có thể mất cả tính mạng người tai nạn thường sảy ra là do người sử dụng sơ suất để vật dụng quấn vào ray thang hay trẻ em nghịch ngợm dẫn đến bị cuốn vào khe thang, mức độ nguy hiểm của thang không thể gì có thể đo được đã có hàng trăm vụ tai nạn thang máy cuốn đau lòng sảy ra như vụ tai nạn thang ở Tô Châu cậu bé 3 tuổi bị kẹt trong khe bậc thang hay một bé ở TP Hồ Chí Minh bị đứt gần 4 ngón tay… Sự cố tai nạn thang cuốn phần nhiều là trẻ nhỏ, do các bé tinh nghịch hay chạy nhảy lung tung bên cạnh đó bố mẹ hoặc người thân trong gia đình lại không để ý tới con nên khó tránh khỏi nguy hiểm.
Mặc dù ở mỗi siêu thị, trung tâm thương mại ở cạnh mỗi thang máy thang cuốn đều có hình ảnh nhắc nhở phụ huynh chú ý khi cho bé đi thang và cách sử dụng thang tuy nhiên không ít phụ huynh đã lờ đi xem thừa bảng chỉ dẫn và tự ý làm theo ý mình thường xuyên cho trẻ vui chơi ngay trên thang cuốn hay trở hàng cồng kềnh nhưng vẫn cho bé ngồi trên xe trở hàng.

cau thang cuon va nhung tiem an khon luong

Hàng ngàn những tiềm ẩn nguy hiểm ở thang đang đe dọa chúng ta mỗi ngày nó có thể sảy ra bất cứ khi nào nên mỗi khi sử dụng mỗi người hãy thật thận trọng chú ý cẩn thận với hành lý của mình để tránh bị vướng vào khe thang nhất là phụ huynh của các em nhỏ nên chấp hành các quy tắc khi cho trẻ nhỏ sử dụng thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cầu thang cuốn và những tiềm ẩn khôn lường

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp