Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Suy ngẫm về thang máy công cộng

Thang máy nơi công cộng đã phản ánh cuộc sống hiện đại của xã hội, song những điều còn tồn tại bên trong nó lại làm cho con người phải suy ngẫm.

Làm sao để phương tiện hiện đại này trở nên hữu ích và không còn hạn chế là điều mà nhiều người mong mỏi, đặc biệt là những nhà quản lý. Từ đó trào lưu thể hiện hành động đẹp khi đi thang máy đã và đang được thúc đẩy, đẩy mạnh phổ biến văn hóa trong cộng đồng xã hội.

suy ngam ve thang may cong cong

Bắt gặp hình ảnh một vị khách bước chân ra khỏi cầu thang máy ở một trung tâm vui chơi giải trí, nét nhăn nhó và sự không hài lòng thể hiện rõ rệt trên khuôn mặt của vị khách đó. Phải chăng, thang máy nơi công cộng còn nhiều hạn chế đối với người sử dụng?
Sử dụng thang máy chưa có văn hóa làm cho chúng ta phải suy ngẫm nhiều điều. Thứ nhất, có thể thấy rằng nhiều người vẫn chưa hành xử đúng mực khi sử dụng thang máy. Chen lấn, xô đẩy, nói chuyện to… khi đi thang máy là những hành động làm người xung quanh khó chịu. Nhiều khi, nút chờ của thang máy chẳng bao giờ được con người sử dụng, bởi họ ích kỉ không cho phép ai đó có thể lấy đi những giây quý giá trong quỹ thời gian của mình. Và như thế, nhiều người sững sờ khi cánh cửa thang máy đóng sầm ngay trước mặt.
Thứ hai, có thể nhận thấy môi trường ở trong cabin thang máy công cộng chưa sạch sẽ. Đôi khi xuất hiện rác thải, giấy kẹo, bụi bẩn,… làm người sử dụng khó chịu. Chưa hết, cảm giác mùi thuốc lá trong thang máy rất kinh khủng. Một số thành phần bất chấp tất cả, cứ thản nhiên hút thuốc, vứt tàn thuốc ra sàn thang máy làm ô nhiễm không khí môi trường.

suy ngam ve thang may cong cong 1

Còn nữa, đó chính là việc sử dụng thang máy không khoa học, lạm dụng thiết bị hiện đại này. Có những người đi lên với khoảng cách 1 tầng, nhưng họ vẫn kiên trì đứng đợi thang máy thay cho việc sử dụng cầu thang bộ chỉ mất vài phút đồng hồ. Việc làm này không những lãng phí mà còn ảnh hưởng đến việc sử dụng của những người khác, làm cho họ phải mất thêm thời gian chờ đợi. Do đó, khi chỉ di chuyển ở khoảng cách 1 tầng, sử dụng thang bộ là lựa chọn hợp lý và tiết kiệm nhất.
Những tồn tại nhỏ sẽ ảnh hưởng đến lợi ích to lớn của thang máy đã mang đến cho cuộc sống con người. Nhận thức được điều này, chúng ta cần phải thay đổi suy nghĩ của tầng lớp người, để văn hóa sử dụng thang máy, đặc biệt là thang máy công cộng được biết đến và ứng dụng rộng rãi trong xã hội.
Ứng xử đúng mực và hành động đẹp chính là phương diện thể hiện cá tính con người. Bạn và tôi hãy hành động ngay hôm nay để xã hội ngày càng văn minh, tiên tiến và hiện đại hơn!

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Suy ngẫm về thang máy công cộng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp