Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Giải pháp nào cho nỗi lo thang máy học đường

Thang máy không chỉ phục vụ việc đi lại cho con người ở các tòa nhà, văn phòng, khách sạn, chung cư, trung tâm thương mại,… mà nó còn góp phần làm cho hoạt động đi lại trong các trường học được thuận tiện hơn. 

Hiện nay, tại các trường học hiện đại, thang máy như một sự xuất hiện bình thường và đương nhiên nó phải có. Mặt khác, việc sử dụng thang của một số học sinh, sinh viên chưa có ý thức đã làm cho thang máy trở nên xấu hơn trong mắt con người.

giai-phap-nao-cho-noi-lo-thang-may-hoc-duong

Vốn dĩ, bản chất của thang máy tải khách là để tải khách, nhưng đôi khi trong không gian cabin đó lại ẩn chứa nhiều câu chuyện bất thường: vứt rác bừa bãi, đánh chửi nhau, hoặc trộm cắp, giật đồ… Đây là những hành vi không được xảy ra ở học đường, và đặc biệt là không nên xảy ra ở trong phương tiện hiện đại này. Chưa hết, việc sử dụng thang máy không có văn hóa, không chú trọng vào việc bảo vệ thiết bị đã làm cho nhiều chiếc thang xuống cấp, hỏng hóc hoặc làm cho nhiều người mắc phải chứng “sợ đi thang máy” từ sự vô ý thức đó.
Vậy, giải pháp nào đã và đang được thực hiện để ngăn chặn tình trạng đó?
-  Giáo dục thang máy: Đây là hình thức đã được nhiều cơ sở, ngôi trường áp dụng và đưa vào các buổi ngoại khóa thực hành. Nhiều lớp còn tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về hoạt động và cách sử dụng thang sao cho có văn hóa. Hình thức truyền bá này đã mang lại nhiều hiệu quả, đặc biệt là đã thay đổi được ý thức, cách nhìn của các bạn trẻ về nếp sống văn hóa thang máy.
-  Treo băng rôn, khẩu hiệu, poster, bảng nội quy,… xung quanh trường và bên ngoài thang máy. Đây có thể coi là hình thức giáo dục gián tiếp ý thức sử dụng. Song, khi những quy định về lối sống này được xuất hiện khắp nơi, bên ngoài cửa thang máy để cho những người đợi thang đọc, nó cũng góp phần không nhỏ vào việc thay đổi hành vi của con người.

giai-phap-nao-cho-noi-lo-thang-may-hoc-duong 1

 Như vậy, có thể thấy rằng để tạo nên một nếp sống mới văn hóa và hiện đại thì chúng ta cần phải giáo dục cho người sử dụng về cách thức cũng như kiến thức để mọi người tuân theo. Thay đổi suy nghĩ, ý thức của con người theo hướng tích cực thì những hành vi họ thể hiện trong cuộc sống cũng sẽ mang đến kết quả tốt. Chính vì vậy, hãy tạo thói quen tốt ngay hôm nay cho thế hệ trẻ, để họ có nền tảng vững chắc xây dựng đất nước ngày càng văn minh và phát triển.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Giải pháp nào cho nỗi lo thang máy học đường

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp