Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Không được dùng thang máy khi có hỏa hoạn

Nguyên tắc không được quên của những người ở nhà chung cư hay những người làm việc tại các tòa nhà cao tầng có thang máy là phải tránh xa thang máy khi tòa nhà có sự cố hỏa hoạn xảy ra.

Nguyên tắc là vậy nhưng không biết do vô tình hay cố ý mà vẫn có nhiều người vẫn cố tình sử dụng thang máy khi có các sự cố hỏa hoạn xảy ra.
Cụ thể và mới nhất là sự việc cháy tòa nhà Toyota Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội mới xảy ra hôm 10/1 vừa qua.
Lửa bốc lên ngùn ngụt tại tầng 6 tòa nhà, rất may hôm đó vào cuối tuần nên có nhiều công ty nghỉ làm, còn lại 1 số công ty vẫn làm việc, vì vậy khi xảy ra hỏa hoạn thì có ít người ở đó hơn, nhưng do chuông báo cháy không hoạt động nên nhiều người không biết, đến khi khói đen bay khắp tòa nhà họ mới phát hiện ra  và cuốn cuồng thoát khỏi tòa nhà. Chính vì tâm lý quá hoảng sợ nên nhiều người trên các tầng cao đã đổ xô vào thang máy để di chuyển xuống dưới.

Không được dùng thang máy khi có hỏa hoạn

Đúng như những gì các nhà sản xuất  thang máy khuyến cáo, khi xảy ra hỏa hoạn phải tránh xa thang máy, nhưng do tâm lý hoảng loạn nên những người này vẫn đổ xô vào thang máy, sự việc khiến họ nhanh chóng bị mắc kẹt ở trong thang.
Rất may sau đó đội cứu hộ đã có mặt kịp thời, ngoài việc khống chế, dập tắt đám lửa thì họ đã nhanh chóng cậy cửa giải cứu những người có mặt trong thang máy lúc đó.
Đây là bài học  kinh nghiệm cho những người sống và làm việc tại các tòa nhà cao tầng, cần tránh xa thang máy khi có hỏa hoạn.
Hiện nay để đáp ứng cho nhu cầu cứu hộ tại các tòa  nhà cao tầng khi có hỏa hoạn thì chủ đầu tư Land mark 51 đã đầu tư loại thang máy chuyên dụng dành cho cứu hộ  khi có sự cố hỏa hoạn, đối với trường hợp này thì mọi người không phải lo lắng khi sống ở các tầng trên cao khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Không được dùng thang máy khi có hỏa hoạn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp