Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các bộ phận chính của thiết bị thang máy

Thang máy dần trở nên phổ biến nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của con người. Có thang máy cuộc sống của mỗi người trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. Nhất là trong những ngôi nhà, toà nhà cao tầng thì thang máy trở thành một thiết bị vô cùng quan trọng. Có rất nhiều loại thang máy khác nhau phục vụ cho những nhu cầu đi lại khác nhau ở những địa điểm khác nhau. Mỗi loại thang máy lại có những ưu việt riêng. Song nhìn chung trong một thiết bị thang máy dù là loại nào đi chăng nữa cũng cần có những bộ phận chính không thể thay thế.

Bộ phận máy kéo của thang máy
Hầu hết các loại thang máy được sử dụng hiện nay trên thị trường đều sử dụng máy kéo là lực chính để có thể nâng hay hạ cabin cùng với sự kết hợp của đối trọng của thang máy đảm bảo cho thang máy luôn được vận hành tốt nhất phục vụ cho mọi nhu cầu đi lại của con người.
Thông thường máy kéo của thang máy được chia thành hai loại cơ bản là máy kéo có hộp số và loại máy kéo không có hộp số. Với loại máy kéo có hộp số sẽ có kích thước lớn hơn, mức tiêu thụ điện năng nhiều hơn song lại có giá thành rẻ hơn nhiều so với loại máy kéo không có hộp số.
Hệ thống điều khiển tín hiệu của thang máy
Bất kỳ một thiết bị thang máy nào cũng không thể thiếu được hệ thống điều khiển. Hệ thống điều khiển thang máy được xem như là bộ não của mỗi chiếc thang máy, có vai trò quyết định tới quá trình vận hành, hoạt động của thang máy.

Các bộ phận chính của thiết bị thang máy

Đối với người sử dụng thang máy có hai lựa chọn với hệ thống điều khiển tín hiệu đó là loại thang máy sử dụng bo mạch vi xử lý mang tới sự linh hoạt, khả năng nhanh nhạy, chính xác và thông minh trong quá trình xử lý nhu cầu của con người. Với loại hệ thống điều khiển tín hiệu bằng bo mạch vi xử lý giúp người dùng có thể lập trình được nhiều lệnh phức tạp cho nhu cầu sử dụng tại nơi bạn đặt thang máy.Loại hệ thống điều khiển tín hiệu thứ hai chính là sử dụng hể thống lập trình PLC được sử dụng nhiều ở PLC Mitsubishi - Made In Japan và cả ở Siemens.
Mỗi loại hệ thống điều khiển tín hiệu lại có những ưu điểm vượt trội khác nhau. Chính vì thế, để mang tới hiệu quả sử dụng cao người dùng cần xác định được nhu cầu của nơi lắp đặt thang máy, từ đó có được sự lựa chọn chính xác, tiết kiệm chi phí và có được chất lượng sử dụng tốt nhất.
Hệ điều khiển động lực của thang máy
Một bộ phận khác không thể thiếu của thang máy đó chính là hệ điều khiển động lực của thang máy. Với bộ phận này sẽ giúp biến đổi dòng điện làm thang máy khi khởi động hay khi dừng lại giữa các tầng êm ái và trơn tru hơn. Với hệ điều khiển động lực chắc chắn sẽ giúp cho quá trình sử dụng thang máy của mỗi người đạt hiệu quả cao, chất lượng tốt và có được sự thoải mái vô cùng.
Một số hệ điều khiển động lực phổ biến được sử dụng ở thang máy như biến tần thang máy Mitsubishi, hay biến tần Yaskawa hoặc sử dụng biến tần Fuji và có cả biến tần Emerson.
Mỗi dòng điều khiển động lực phổ biến kể trên có những ưu điểm khác nhau phù hợp với những điều kiện sử dụng khác nhau của người tiêu dùng đảm bảo bạn có thể lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của bản thân mình.
Bộ phận truyền động cửa của thang máy
Bộ phận này gồm có hai phần chính là cửa cabin và đầu cửa tầng. Bộ truyền động cửa đảm bảo cho quá trình ra vào thang máy của người sử dụng. Với một sản phẩm thang máy có bộ truyền động cửa chất lượng cao, độ chính xác tuyệt đối giúp mỗi người có thể tới chính xác được tầng mà họ muốn tới với độ an toàn cao nhất.

Các bộ phận chính của thiết bị thang máy

Trong quá trình lựa chọn thang máy, hãy lưu ý nên chọn các loại đầu cửa có xuất sứ nhập khẩu với giá thành cao hơn một chút song sẽ đảm bảo hơn về chất lượng của sản phẩm, giúp người tiêu dùng khi sử dụng thang máy luôn có sự an tâm tuyệt đối.
Đối với mỗi một thiết bị thang máy có 4 bộ phận cơ bản kể trên. Việc tìm hiểu để biết được chức năng, các loại khác nhau của mỗi bộ phận thông dụng trên thị trường giúp bạn khi có nhu cầu chọn mua sản phẩm sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Đồng thời việc hiểu về chức năng của mỗi bộ phận vừa giúp bạn sử dụng thang máy an toàn, hiểu quả lại có thể giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng sản phẩm. Nắm chắc kiến thức về các bộ phận chính có trong thang máy để nâng cao tầm hiểu biết, giúp ích cho nhu cầu sử dụng của bạn nhé.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các bộ phận chính của thiết bị thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp