Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tìm hiểu nguyên nhân tạo ra hố đen thang máy

Khi sử dụng thang máy cần quan tâm tới chất lượng, hiệu quả hoạt động của mỗi thiết bị thang máy cũng như quan tâm tới mọi tình trạng, trạng thái hay hiện tượng xảy ra cho thang máy để có được xử lý kịp thời khi cần thiết.

Bạn đã bao giờ nhìn thấy hố đen trong thang máy hay chưa? Chắc hẳn khi nhìn thấy cảnh tượng đó bạn sẽ bất ngờ và vô cùng sợ hãi. Song một điều mà ai cũng cần làm khi biết về hiện tượng này việc tìm hiểu để biết rõ nguyên nhân tạo ra hố đen thang máy là cần thiết đối với bất kỳ ai.
Tình trạng hố đen thang máy xuất hiện
Hiện tượng xuất hiện hố đen thang máy không xảy ra thường xuyên song hiện tượng nay khi xuất hiện sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy. Đã có những trường hợp tình trạng hố đen thang máy xảy ra ở nước ta. Điển hình như năm 2015 vừa qua ở chung cư HH Linh Đàm xuất hiện tình trạng cửa tầng 26 không đóng lúc vận hành tạo ra một hố đen sâu hun hút khiến nhiều người hoảng sợ. Khi nhìn thấy hố đen thang máy bạn sẽ có cảm giác như nó muốn nuốt chửng bất kỳ ai không may lại gần.

Tìm hiểu nguyên nhân tạo ra hố đen thang máy

Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng hố đen thang máy này? Thông thường hố đen thang máy xuất hiện do một số yếu tố sau:
Xét về mặt chuyên môn kỹ thuật, tình trạng hố đen thang máy xuất hiện do nhiều yếu tố, nhiều nguyên nhân khác nhau. Đây thực chất là tình trạng cửa tầng thang máy không đóng trong quá trình thang máy đang vận hành.
Theo cơ cấu hoạt động của một thiết bị thang máy có thể thấy khi thang máy mở, đóng cửa để cho con người đi vào sử dụng thang máy thì cùng lúc sẽ có 2 hệ thống cửa cùng đóng mở, hoạt động chính là cửa thang máy và cửa tầng. Thông thường hai hệ thống này hoạt động liên hoạt, liên tục và phối hợp nhịp nhàng với nhau tạo nên sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng thang máy. Khi thang máy dừng ở bất kỳ tầng nào thì chế độ hoạt động của thang máy sẽ là bộ liên động của mỗi thiết bị thang máy sẽ tác động vào cho cửa tầng để bộ phận cửa thang máy mở đồng thời giúp cửa tầng mở hoặc đóng theo đúng quy trình.
Nguyên nhân chủ yếu tạo ra hố đen thang máy
Nguyên nhân thứ nhất phải kể đến chính là lỗi do hệ thóng liên động cơ của mỗi thiết bị thang máy. Khi hệ thống này gắp sự cố dẫn tới việc mất đi tính kết nối giữa các bộ phận khiến cửa tầng không thể đóng được khi thang máy đã rời vị trí của tầng đó. Đây chính là nguyên nhân khiến hố thang máy xuất hiện ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của con người.
Nguyên nhân thứ hai làm xuất hiện hố thang máy chính là do hệ thống mạch an toàn của thang máy bị lỗi hoặc do đầu nối sai so với quy trình chuẩn của nó. Mỗi thiết bị thang máy từ khâu lắp ráp, đưa vào sử dụng cần có sự an toàn tuyệt đối. Chính vì thế mà các nhà sản xuất đã sử dụng nhiều hệ thống mạch an toàn. Khi các mạch an toàn bị lỗi cũng có thể là nguyên nhân khiến hố đen thang máy xuất hiện.
Hệ thống mạch an toàn này phải có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Chỉ cần một yếu tố nào đó không có được sự an toàn thoe yêu cầu sẽ khiến toàn bộ hệ thống dừng hoạt động. Trong tình trạng này có dù cửa tầng không đóng song cửa thang máy vẫn đóng và thang máy vẫn hoạt động như bình thường.
Và một điều bạn nên biết là tình trạng hố đen thang máy thường chỉ xuất hiện ở các tòa nhà chung cư có thiết bị thang máy quá cũ kỹ, thường xuyên xảy ra lỗi.
Ảnh hưởng của hố đen thang máy tới quá trình sử dụng
Khi hố đen thang máy xuất hiện chứng tỏ thiết bị thang máy đó đang gặp một trục trặc, lỗi hệ thống nào đó liên quan tới các thiết bị an toàn. Bởi thế, việc xuất hiện hố đen thang máy có thể ngầm hiểu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của mỗi thiết bị thang máy. Sử dụng thang máy trong hoàn cảnh này sẽ vô cùng nguy hiểm, có ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của con người, gây ra những tai nạn, sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Tìm hiểu nguyên nhân tạo ra hố đen thang máy

Trong quá trình sử dụng thang máy dù là thang máy nhỏ đi chăng nữa nếu chứng kiến sự xuất hiện của hố đen thang máy có thể khiến con người có cảm giác lo lắng, sợ hãi. Một hố đen sâu thẳm và khi nhìn vào có cảm giác muốn nuốt chửng bất kỳ ai lại gần sẽ làm bạn cảm thấy hoảng sợ, hoảng loạn vô cùng. Trong tình trạng này nếu không thực sự bình tĩnh rất dễ dẫn tới những tai nạn ảnh hưởng trực tiếp tới con người.
Hố đen thang máy dù không xảy ra thường xuyên nhưng khi xuất hiện báo hiệu những lỗi không mong muốn từ hệ thống an toàn của thang máy. Hiểu biết về những nguyên nhân gây ra hố đen thang máy để khi rơi vào tình huống này mỗi người sẽ bình tĩnh, có hướng xử lý, khắc phục kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân đồng thời hạn chế những nguy hại không đáng có có thể xảy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tìm hiểu nguyên nhân tạo ra hố đen thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp