Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Điều thú vị khi đánh số bảng điều khiển thang máy

Thang máy là một thiết bị di chuyển chủ yếu của con người trong các toà nhà cao tầng. Việc lắp đặt và sử dụng thang máy cũng rất được quan tâm tới yếu tố phong thuỷ.

Con người cho rằng nếu kiêng kỵ, nắm rõ về phong thuỷ để lắp đặt thiết bị thang máy phù hợp, hài hoà nhất sẽ giúp thiết bị đó hoạt động tốt, tránh gặp tai nạn làm hỏng hóc và gây nguy hiểm cho chính người sử dụng. Có rất nhiều thiết bị thang máy trên bảng điều khiển không có số 4 và số 13. Họ có thể thay thế tầng đó bằng một con số khác. Bởi theo phong thuỷ quan niệm đó là hai con số không may mắn. Cùng tìm hiểu để biết cụ thể hơn về vấn đề thú vị này nhé.
Ý nghĩ các con số theo phong thuỷ và dịch học
Ý nghĩa của con số 4
Trong dân gian vẫn luôn quan niệm rằng số 4 là số xấu bởi con số này độc là “tứ” gần giống với “tử”, và trong thứ tự Sinh, Lão, Bệnh, Tử thì Tử cũng đứng thứ 4. Chính bởi vậy dù bất kỳ ai cũng luôn e ngại con số này.
Rất nhiều người e ngại con số 4 này, coi con số này là một điềm không may mắn. Vì thế, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào có thể kiêng kỵ được họ đều kiêng nhằm đảm bảo không có bất kỳ rủi ro nào có thể xảy ra trong mọi hoàn cảnh, mọi hoạt động. Con người luôn quan niệm rằng kiêng những con số không may mắn sẽ giúp họ may mắn, thuận lợi hơn trong công việc.
Bởi vậy, khi sử dụng thang máy tải khách rất ít khi họ để có con số 4 trên bảng điều khiển chỉ tầng của thang máy. Với quan niệm như vậy ai cũng tin đó là cách để thang máy luôn vận hành tốt, hạn chế những sự cố không may có thể xảy ra.

Điều thú vị khi đánh số bảng điều khiển thang máy

Ý nghĩa của con số 13
Về ý nghĩa của con số này chúng ta chịu sự ảnh hưởng của văn hoá phương Tây. Người phương Tây kiêng kỵ và coi con số 13 là con số không may mắn. Như ngày thứ 6 ngày 13 với họ là ngày ma quỷ, có nhiều xui xẻ, không may và tương truyền rằng số 13 có liên quan mật thiết tới bữa ăn cuối cùng của chúa Giêsu.
Chính vì những lý do này, đã từ lâu con số 13 luôn là con số không may, con số đen đủi mà ai ai cũng luôn tránh với hy vọng mình không gặp điều không hay do con số đó mang lại.
Việc quá tin vào chuyện may rủi bởi những con số xem ra có vẻ không thực tế. Song đôi khi sự kiêng kỵ này cũng chỉ như một đức tin, giúp con người cảm thấy an tâm hơn trong mọi hoạt động của mình.
Quan niệm trên có thực sự đúng?
Thực ra, trong thực tế quan niệm về những con số xui xẻo này không hoàn toàn đúng. Vả lại, cũng chẳng có con số nào là đẹp tuyệt đối hay xấu toàn diện cả. Việc một con số là xấu hay đẹp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục đích sử dụng, vận mệnh của gia chủ,… mới có thể đưa ra nhận định chính xác nhất.
Tuy nhiên, trong việc lắp đặt và đưa thang máy vào sử dụng việc kiêng kỵ các con số không may mắn đó là khá phổ biến. Cho dù các con số như số nhà, số tầng,… chỉ mang tính bổ trợ chú không hề có ý nghĩa quyết định nào tới con người. Nhưng trong quá trình sử dụng, lựa chọn thì hầu hết ai cũng có tâm lý e ngại khi lựa chọn của mình liên quan tới con số 4 và số 13.
Khắc phục thang máy không có số 4 và số 13
Ở rất nhiều công trình chủ đầu tư thường lắp đặt và kiêng không sử dụng số 4 và số 13 trong thang máy. Nhất là những chủ đầu tư thực sự tin vào những điều kém may mắn mà con số này mang lại. Thông thường họ sẽ sử dụng những con số khác để hiển thị các tầng số 4, số 13 để thay thế.
Một vài kiểu thay thế chẳng hạn như thay vì gọi là tầng số 4 sẽ được gọi là tầng 3B, hay tầng 12B,… hoàn toàn dễ hiểu và dễ nhận biết. Sự thay thế, kiêng kỵ này đôi khi khiến chủ đầu tư cảm thấy yên tâm hơn và chính những người sinh sống, sử dụng thang máy, căn hộ cũng có cảm giác an toàn hơn.

Điều thú vị khi đánh số bảng điều khiển thang máy

Nếu giải quyết được vấn đề về tâm lý thì việc cải biến, thay đổi tên tầng của mỗi toà nhà đi một chút cũng không có ảnh hưởng hay thiệt hại gì. Mặt khác, với sự linh hoạt này còn giúp chủ đầu tư dễ dàng hơn trong việc đưa công trình tới gần người dân, và mỗi người cũng dễ dàng tiếp nhận những công trình đó hơn, đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.
Xét theo phong thuỷ thì con người vẫn coi số 4 và số 13 là hai con số không may mắn. Điều này trên thực tế không hoàn toàn đúng nhưng việc kiêng khem những con số này được cho là một biện pháp tâm lý, giúp mỗi người cảm thấy an toàn và yên tâm hơn trong cuộc sống của chính mình. Nếu như vậy thì chẳng có lý do gì mà chúng ta không loại bỏ những con số đó ra khỏi thiết bị được con người sử dụng thường xuyên như thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Điều thú vị khi đánh số bảng điều khiển thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp