Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Để trẻ có cách ứng xử tốt khi thang máy gặp sự cố

Thang máy là thiết bị hữu ích sử dụng để phục vụ nhu cầu đi lại của tất cả mọi người. Từ già tới trẻ, đàn ông tới phụ nữ đều có thể sử dụng thang máy cho nhu cầu đi lại của mình.

Thiết bị này thực sự hữu ích nhất là đối với người già, trẻ nhỏ - những đối tượng sẽ khó khăn hơn nếu phải di chuyển lên các tầng cao trong toà nhà. Trong khi đó, thiết bị thang máy dù có an toàn tới đâu cũng không thể không có những lúc gặp phải sự cố không mong muốn. Bởi thế, hãy hướng dẫn để trẻ có cách ứng xử đúng đắn nhất nếu không may thang máy gặp phải sự cố không mong muốn.
Dạy trẻ có cách xử lý, ứng phó nếu không may có sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng thang máy là cách tốt nhất để bảo vệ an toàn, tránh những tổn thương không đáng có cho con em của mình.
Dạy trẻ biết bình tĩnh
Bình tĩnh là điều đầu tiên bạn nhắc nhở con em mình. Hãy cho trẻ biết, ghi nhớ rằng nếu không may có sự cố thang máy xảy ra mà trẻ gặp phải trước tiên phải bình tĩnh, hít thở sâu, và nên nhớ hãy nhắm mắt lại ngay lúc đó, từ từ mở mắt ra để có thể làm quen với bóng tối.

Để trẻ có cách ứng xử tốt khi thang máy gặp sự cố 

Thông thường khi thang máy gặp sự cố sẽ làm hệ thống chiếu sáng trong cabin thang máy không thể hoạt động được. Việc giúp trẻ có kỹ năng để làm quen với bóng tối, khắc phục hoàn cảnh sẽ làm giảm sự lo lắng, sợ hãi và hoảng loạn có thể xảy ra.
Dạy trẻ đứng đúng cách
Khi thang máy xảy ra sự cố thì việc đứng trong cabin thang máy nhỏ sao cho đúng cách là hết sức quan trọng. Hãy dạy trẻ cần đứng dựa lưng vào vách cabin thang máy, đứng ngay phía bảng điều khiển và tay nắm chặt và tay vịn ở những thang máy có lắp đặt tay vịn, điều quan trọng là cần phải đứng khuỵu gối để đề phòng việc thang máy rơi tự do rồi có thể đột ngột dừng hẳn lại.
Một tư thế đứng đúng vừa giúp trẻ có thể giảm được cảm giác sợ hãi đồng thời giúp bảo vệ trẻ an toàn cao nhất, tránh những thương tích không đáng có có thể xảy ra.Thế đứng đúng như vậy giúp giảm cảm giác thang máy đang trôi, đang gặp sự cố một cách hiệu quả.
Dạy trẻ biết liên lạc với bên ngoài
Đây là một điều vô cùng quan trọng mà bạn cần nhắc nhở cho trẻ nhớ. Liên lạc với bên ngoài bằng bất kỳ hình thức nào phù hợp nhất như sử dụng điện thoại, dùng nút chuông báo động khẩn cấp trong thang máy, gọi thật lớn ra bên ngoài, hay đập mạnh vào cửa cabin thang máy để báo hiệu,…
Một điều bạn cần nhớ rằng, càng liên lạc ra bên ngoài sớm bao nhiêu sau khi sự cố thang máy xảy ra thì việc được giải thoát ra khỏi thang máy sẽ sớm bấy nhiêu. Chính vì thế, dạy trẻ nhớ cần phải liên lạc ra bên ngoài cùng những cách liên lạc ra bên ngoài là một điều quan trọng nhằm đảm bảo cho độ an toàn của trẻ ngay cả khi sự cố thang máy xảy ra.
Dạy trẻ xử lý nếu không có ai giúp
Trong trường hợp liên lạc ra bên ngoài song không nhận được sự giúp đỡ của ai. Để tránh việc trẻ hoảng loạn hay cố tìm cách thoát ra ngoài không đúng cách, hãy trang bị cho trẻ cách để xử lý đúng nhất, phù hợp nhất nhằm bảo vệ sự an toàn chi chính con em mình.
Sử dụng kim loại cứng như chìa khoá xe, giũa móng tay hay bấm móng tay,… và đưa khéo léo vật kim loại đó vào khe cửa thang máy, từ từ bẩy nhẹ nhàng cửa thang máy, đồng thời tay còn lại hỗ trợ bằng việc bám vò mép của thang máy sau đó kéo ra từ từ nhưng phải dứt khoát để có thể tạo khoảng hở giữa hai cách cửa cabin thang máy dễ dàng nhất.

 Để trẻ có cách ứng xử tốt khi thang máy gặp sự cố

Nên nhớ rằng cửa thang mở tới đâu cần chêm vào  tới đó để cố định lại bằng bất kỳ vật dụng gì đang có như bút, sách, ví, điện thoại,… hay bất kỳ vật dụng nào khác. Một điều mà bạn cần dạy trẻ là trong quá trình làm vẫn luôn gọi to để nếu có người đi ngang qua sẽ nhận được sự giúp đỡ của những người khác để quá trình thoát ra ngoài nhanh chóng, an toàn hơn.
Khi đã có thể giúp cửa thang máy mở ra, dạy trẻ cần xác định vị trí mà thang máy đang dừng. Nếu thang máy đang dừng ở lưng chừng cần ưu tiên thoát ra ngoài ở tầng dưới. Cần rất cẩn thận khi thoát ra ngoài bởi khi thang máy đang ở lưng chừng thì phía sau tầng dưới của thang chính là hầm sâu vô cùng nguy hiểm, nếu không may rơi xuống có thể nguy hiểm tới tính mạng.
Thoát ra ngoài bằng cách nhảu nhanh, dứt khoát và không quay lại thang, đề phòng những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra gây ảnh hưởng xấu tới tính mạng của chính con em bạn. Nhắc nhở và dạy trẻ những điều đó để quá trình thoát ra ngoài của trẻ thành công, an toàn nhất có thể.
Có kỹ năng khi thang máy xảy ra sự cố là cần thiết đối với bất kỳ ai. Hãy trang bị cho con em mình những kiến thức cần thiết để sử dụng mỗi khi cần, giúp trẻ có được sự bình tĩnh, xử lý đúng đắn nhất nếu không may sự cố thang máy xảy ra khi đang sử dụng thang máy, giúp trẻ an toàn thoát khỏi thang máy mà không gặp phải bất kỳ thương tích nào.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Để trẻ có cách ứng xử tốt khi thang máy gặp sự cố

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp