Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bàn về vấn đề hành xử khi đi thang máy

Khi thang máy trở thành một phương tiện di chuyển phổ biến của con người trong mỗi toà nhà thì việc quan tâm tới những cư xử, hành động của mình khi sử dụng thang máy là hết sức quan trọng. Đó là thể hiện của sự tế nhị, tinh tế, hiểu biết và có văn hoá.

* Văn hóa sử dụng thang máy.

Trong khi đó có nhiều người khi sử dụng thang máy có những hành động không tốt. Việc xác định, hiểu rõ được tác hại cũng như những hành động thiếu văn minh, văn hoá đó sẽ giúp bạn rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho mình. Đã có rất nhiều người, rất nhiều lần con người đề cập tới vấn đề văn hoá sử dụng thang máy. Và hôm nay xin điểm qua những hành động bạn không nên làm khi sử dụng thang máy.
Hát hò gây tiếng ồn
Khi sử dụng thang máy có đông người, nhất là vào giờ cao điểm có rất nhiều người sử dụng thang máy việc bạn hồn nhiên cất tiếng hát của mình ngay trong cabin thang máy là điều hoàn toàn không nên, gây ác cảm cho người đối diện về bạn.

bàn về vấn đề hành xử khi đi thang máy

Hãy thử tưởng tượng mà xem, trong một không gian chật hẹp, kín như cabin thang máy việc có người cứ nghêu ngao hát, không cần quan tâm tới những người xung quanh sẽ khiến những người cùng sử dụng thang máy cảm thấy vô cùng khó chịu.
Nói chuyện quá nhiều, quá lớn tiếng
Việc đi thang máy gặp đồng nghiệp, người quen, bạn bè là điều thường xuyên xảy ra. Nhưng bạn cần nhớ, đừng vì mừng vui khi gặp người quen mà quên mất rằng bản thân mình cần thật sự tế nhị trong không gian công cộng đặc biệt này.
Việc bạn vô tư nói chuyện, cười nói, tâm sự với người thân quen của mình sẽ khiến người cùng sử dụng thang máy với bạn có cảm giác không thoải mái. Hơn nữa, nếu tâm sự những câu chuyện riêng tư, bạn có tin rằng câu chuyện ấy sẽ được lan truyền với tốc độ chóng mặt hay không?

* Quan tâm tới mùi cơ thể.

Cabin thang máy là nơi nhỏ hẹp, không gian chật chội, nhiều người sử dụng. Bởi vì thế, cần tuyệt đối để bản thân mình bước vào cabin thang máy với thân hình có mùi khó chịu. Một cơ thể bốc mùi, có mùi khó chịu sẽ khiến cả không gian trong thang máy trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết.
Luôn quan tâm tới mùi cơ thể, đảm bảo cho bạn có được hương thơm dễ chịu nhất khi bước vào thang máy để không gây những khó chịu cho người xung quanh khi sử dụng thang máy.

* Biết kiềm chế cảm xúc.

Nếu bạn và chồng, vợ, người yêu cùng nhau đi thang máy thì hãy nhớ một điều rằng cho dù hai người có yêu thương nhau tới đâu đi chăng nữa, quấn quýt và quan tâm tới đối phương thế nào cũng tuyệt đối không được thể hiện tình cảm một cách thái quá nơi đông người.
Nhất là ở trong không gian quá bé nhỏ như ở thang máy, việc có những cặp đôi ôm hôn nhau, nói những lời có cánh, bay bổng dành cho nhau mà không quan tâm tới xung quanh mình tạo nên một cảnh tượng vô cùng phản cảm.

* Cần biết nói lời cảm ơn.

Giúp đỡ nhau là điều hết sức bình thường, song việc đáp lại hành động giúp đỡ của người khác bằng lời cảm ơn chân thành nhất sẽ là cách giúp con người thêm gần nhau hơ. Nếu bạn đi thang máy mà có người khác giúp đỡ mình bằng bất kỳ hình thức nào, cách nào đi chăng nữa thì hãy đừng ngại ngần nói lời cảm ơn để thể hiện văn hoá cùng sự biết ơn của mình đối với hành động tốt đẹp của họ.

bàn về vấn đề hành xử khi đi thang máy

Biết nói lời cảm ơn vô cùng nhân văn,đồng thời giúp cho những hành động đẹp, giúp đỡ lẫn nhau được lan rộng trong cộng đồng.

* Thiếu ý thức khi sử dụng thang máy.

Một thiết bị thang máy có yêu cầu quan trọng là luôn hoạt động ở tải trọng cho phép, tránh việc sử dụng thang máy khi đang quá tải. Vì thế, mỗi người trong quá trình sử dụng thang máy cần có những ý thức cho riêng mình.
Việc bạn vô tư bước vào thang máy khi trong thang đã quá đông người, không thể chen chân vào nữa vừa ảnh hưởng tới sự an toàn của bản thân cũng như những người khá đồng thời thể hiện sự thiếu ý thức, thiếu văn hoá của chính bạn.
Nhiều người còn thiếu ý thức tới mức cho dù thang máy có chuông báo quá tải thì họ vẫn coi như không biết gì, cố tình đứng trong thang máy để được di chuyển sớm nhất. Song họ không ý thức được rằng hành động không đẹp đó có ảnh hưởng không nhỏ tới chính giá trị của chính bản thân họ.

* Có những cử chỉ không phù hợp.

Nhiều người khi bước vào những thiết bị thang máy có lắp đặt gương thường có hành động như nặn mụn, trang điểm, thậm chí là ngoáy mũi,… đây là những hành động riêng tư nên cần được làm ở nơi riêng tư, kín đáo chứ một nơi công cộng như cầu thang máy là hoàn toàn không hề phù hợp. Loại bỏ ngay những hành động này nếu bạn muốn trở thành người sử dụng thang máy văn minh và lịch sự.
Khi sử dụng một thiết bị công cộng như thang máy bạn hãy luôn quan tâm tới mọi hành động, cử chỉ dù là nhỏ nhất của mình để chắc chắn rằng mình vẫn luôn thể hiện thái độ văn minh, tôn trọng bản thân cũng như người khác khi luôn cư xử đúng mực khi đi thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bàn về vấn đề hành xử khi đi thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp