Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cực kì nguy hiểm khi sử dụng thang máy tự chế

Thang máy là thiết bị có giá trị cao trong căn nhà. Cũng chính vì giá trị cao nên nhiều gia đình đã tiết kiệm thay vì gọi nhà cung cấp thì lại tự nghiên cứu và tự chế ra những chiếc thang máy riêng cho gia đình mình.

Mặc dù tiết kiệm và sáng tạo được khuyến khích nhưng không phải ở đâu cũng có thể áp dụng được, nhất là những thiết bị liên quan trực tiếp tới tính mạng con người như thiết bị thang máy.  
Chiếc thang máy được thiết kế theo hệ thống khung sắt sơ sài, không hề có một thiết bị an toàn nào ở chiếc thang tự chế nào, hệ thống cáp sợi thì mỏng manh có thể đứt bất cứ khi nào được chạy bằng điện 3 phase kinh doanh giặt là của gia đình. Thang máy này chỉ là thang máy tự chế trong gia đình, không được bất cứ cơ quan có thẩm quyền nào kiểm định. Những người trong căn nhà vẫn vô tư đi lại cho tới khi thang thực sự gặp sự cố chết người.
Vụ việc đáng tiếc xảy ra khi thang bị kẹt khiến cho chị Phương, tiệm giặt là đang mang đồ lên tầng 4 để giặt, bị kẹt giữa thang máy tự chế với tường nhà và tử vong. Lực lượng chức năng đã có mặt ngay lập tức để ngắt nguồn điện, phá thang máy để có thể lấy được thi thể chị Phương ra ngoài.

Cực kì nguy hiểm khi sử dụng thang máy tự chế

Theo thượng tá Nguyễn Văn Tương, phó trưởng CA TP Hà Tĩnh, trực tiếp chỉ đạo kiểm tra các linh kiện cấu thành thang máy để tìm ra nguyên nhân kẹt thang và tử vong của chị Phương. Đồng thời khuyến cáo người dân không nên dùng những đồ vật tự chế có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng con người.
Những thiết bị liên quan tới tính mạng con người cần có xuất xứ rõ ràng, lắp đặt theo tiêu chuẩn và cần được kiểm định nghiêm ngặt, tránh tình trạng không may như chị Phương còn diễn ra. Chỉ vì sử dụng chiếc thang sơ xài tự chế mà mất mạng thì quả là không đáng. Đối với những gì cần tiết kiệm, cần tiếc thì hãy tiếc, còn những thứ liên quan tới sức khỏe, tới tính mạng thì không nên tiếc. Bởi nếu tiếc thì không còn cơ hội để mà sửa đổi lỗi sai nữa. Đây cũng là bài học rút ra cho sự chủ quan của mọi người đối với những thiết bị đáng lẽ phải có độ an toàn cao.
Đối với những tiệm giặt là như kiểu của chị Phương nếu vẫn muốn sử dụng thang tự chế thì không nên đi thang máy tự chế đó, chỉ nên sử dụng thang máy tự chế để tải đồ, còn bản thân thì nên đi thang bộ. Và một điều cần đặc biệt lưu ý là không được cho trẻ nhỏ đi những loại thang như vậy, bởi nó quá nguy hiểm và không có gì để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cực kì nguy hiểm khi sử dụng thang máy tự chế

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp