Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chống nạn béo phì bằng cách hạn chế sử dụng thang máy

Ai cũng biết tác dụng của thang máy trong cuộc sống hiện đại là rất quan trọng. Song sử dụng thang máy cũng cần đúng cách, có sự điều tiết để không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của con người.

Việc quá lạm dụng vào thang máy đôi khi sẽ có những ảnh hưởng không tốt cho con người. Như ở Thổ Nhĩ Kỳ đã gia tăng rất nhiều tình trạng người dân bị béo phì mà một trong những nguyên nhân là do việc con người lạm dụng thang máy một cách thái quá. Chính bởi thế, các nhà chức trách nước này đã ban hành luật lệ, quy định nhằm hạn chế, điều tiết nhu cầu sử dụng thang máy của con người hợp lý hơn, tránh tình trạng béo phì ngày càng gia tăng.
Tình trạng béo phì ở Thổ Nhĩ Kỳ
Thực tế hiện nay tình trạng béo phì ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng gia tăng. Theo một báo cáo do Bộ y tế Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra thì có tới 30% người dân nước này đang trong tình trạng béo phì. Và tình trạng gia tăng số người rơi vào tình trạng béo phì sẽ ngày một nhiều.

Chống nạn béo phì bằng cách hạn chế sử dụng thang máy

Với tình trạng số người bị bệnh béo phì tăng lên qua các năm gây ảnh hưởng rất nhiều tới các vấn đề xã hội của đất nước, gây ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống cũng như sức khỏe của người dân. Bởi thé, việc đưa ra những chính sách, những quy định mới nhằm hạn chế, giảm thiểu tình trạng béo phì ở người dân trên đất nước Thổ Nhĩ Kỳ là vô cùng quan trọng.
Và trong thời buổi công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện tại thì thiết bị thang máy tiên tiến được sử dụng ngày càng nhiều để giúp con người không phải hao tốn sức lực vào việc đi lại trong các tòa nhà. Và có lẽ chính vì thang máy ngày càng nhiều, con người ngày càng lạm dụng và ỉ lại vào thiết bị tiện ích này đã không chịu vận động, đi lại bằng chính đôi chân của mình. Và vô hình chung đây là một trong những nguyên nhân cơ bản nhất dẫn tới tình trạng thừa cân trong cộng đồng ngày càng tăng cao.
Sử dụng thang máy là cần thiết, nhất là trong xã hội hiện tại, song sử dụng thang máy sao cho đúng và hợp lý nhất thì không phải ai cũng có thể thực hiện được. Bởi thế cho nên, việc đưa ra những chính sách, những quy định chung liên quan tới việc sử dụng thang máy là hết sức cần thiết.
Quy định hạn chế sử dụng thang máy
Chính vì những yếu tố trên, việc đưa ra một chính sách nhằm đảm bảo hạn chế việc người dân trong nước quá lạm dụng vào việc sử dụng thang máy là hết sức cần thiết nhằm hạn chế phần nào số người bị béo phì ngày càng gia tăng theo thời gian.
Cụ thể, chính sách này được thị trường của thỉnh Edirne, nằm ở vùng tây bắc của Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra thí điểm tại địa phương mình. Quyết định này yêu cầu người dân phải thực hiện việc hạn chế sử dụng thang máy ở 3 tầng đầu tiên trong mỗi tòa nhà công cộng. Những người được sử dụng thang máy ở 3 tầng đầu tiên của tòa nhà phải là những người gặp khó khăn về vấn đề đi lại. Đây là một trong những nội dung nằm trong chương trình giảm thiểu số người mắc bệnh béo phì của tỉnh Edirne.
Việc thí điểm áp dụng chính sách này đối với người dân khi sử dụng thang máy nhằm hướng tới việc thúc đẩy mỗi người hoạt động, đi lại nhiều hơn, tránh tình trạng ỉ lại vào thang máy từ đó khiến cân nặng ngày càng tăng lên, tỉ lệ người dân bị béo phì cũng từ đó tăng theo.

Chống nạn béo phì bằng cách hạn chế sử dụng thang máy

Trong tình hình thực tế, khi mà số người mắc căn bệnh béo phì tăng lên từng ngày thì chính sách này được đưa ra đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân cho tới các nhân viên trong bộ máy chính quyền. Chưa biết kết quả sẽ ra sao nhưng chỉ cần nhận được sự ủng hộ của người dân là đã thấy được thành công phần nào của chính sách khi được đề ra.
Nội dung cụ thể của chính sách
Sau khi quy định có hiệu lực thì buộc mọi người dân phải nghiêm túc thực hiện. Cụ thể là ở các tòa nhà công cộng như công sở, tòa nhà văn phòng, chung cư,… nếu con người di chuyển trong phạm vi 3 tầng thì yêu cầu đưa ra là buộc phải sử dụng cầu thang bộ thay vì sử dụng thang máy như trước kia. Đây là cách mà chính quyền hy vọng sẽ giúp mỗi người dân có thêm thời gian vận động, như một bài tập thể dục để nâng cao sức khỏe, hạn chế tình trạng tăng cân.
Tuy nhiên, ở một số nơi đặc biệt như bệnh viện, trường mầm non hay khu vực viện dưỡng lão,… và đối với những đối tượng đặc biệt như người già, trẻ em, người khuyết tật,… gặp khó khăn trong việc đi lại thì sẽ được sử dụng thang máy bình thường mà không phải tuân theo quy định trên để không làm ảnh hưởng tới cuộc sống của họ.
Việc đưa ra chính sách nhằm hạn chế, kiểm soát việc sử dụng thang máy của người dân ở Thổ Nhĩ Kỳ không phải là phủ nhận tầm quan trọng của thiết bị thang máy mà chỉ muốn giúp con người không còn quá lệ thuộc vào thiết bị thang máy nữa. Sử dụng hợp lý thang máy vừa mang tới hiệu quả cao lại giúp bảo vệ chính sức khỏe và cuộc sống của mỗi người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chống nạn béo phì bằng cách hạn chế sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp