Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cầu Thang máy và những điều chưa biết

Thang máy là một thiết bị tiên tiến, hiện đại mà bạn tiếp xúc hàng ngày. Đó có thể là thang máy gia đình, thang máy tải khác, thang máy tải hàng, hay là thang máy tải thực phẩm,… Mỗi thiết bị thang máy được thiết kế, sản xuất và lắp đặt để đưa vào sử dụng phục vụ những mục đích khác nhau của con người.

Đối với mỗi người dòng thang máy, thang máy gia đình phục vụ nhu cầu đi lại của con người có vẻ phổ biến song những thiết bị thang máy tải thực phẩm thì không phải ai cũng đã từng gặp. Tìm hiểu về những vấn đề về thang máy mà có lẽ bạn cũng chưa bao giờ được biết.
Những điều thú vị về thang máy tải thực phẩm
Đối với dòng thang máy tải thực phẩm được thiết kế có nút đóng mở cửa thang có thể để con người tự kiểm soát được thời gian đóng mở. Bằng cách này mỗi người khi sử dụng thang máy tải thực phẩm sẽ chủ động hơn rất nhiều mỗi khi cần sử dụng thang máy.
Nút đóng mở cửa thang của thang máy tải thực phẩm được bắt đầu đưa vào sử dụng từ những năm 90 của thế kỷ 20. Nút bấm này chỉ có thể sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp, do người kiểm soát thang máy điều khiển mà thôi.

Cầu Thang máy và những điều chưa biết

Tai nạn thang máy nghiêm trọng nhưng có người sống sót may mắn
Vào năm 1945 tại Mỹ xảy ra một tai nạn thang máy tải khách hy hữu. Chiếc thang máy tại tòa nhà Empire Sate bị đứt cáp, rơi tự do do một máy bay ném bom B52 đâm vào tòa nhà. Trong lúc này có một người phụ nữ đang ở trong cabin thang máy ở tầng thứ 75. Dù rằng sự cố xuất hiện như do chiếc thang máy này có cuộn cáp dàu tới 304.8m ở dưới hỗ trợ nên người phụ nữ đã sống sót một cách đầy may mắn.
Thang máy toàn hơn gấp 20 lần so với thang cuốn
Thang máy là phương tiện di chuyển có tính an toàn cao hơn so với ô tô. Nếu tính ở Mỹ hàng năm có khoảng 26 người tử vong do những tai nạn về thang máy thì con số đó với ô tô là cứ 5 giờ có khoảng 26 người tử vong. Dường như tính an toàn của thang máy cao hơn so với ô tô quá nhiều lần. Hầu hết những sự cố gây ra tử vong do thang máy đều là công nhân kỹ thuật và họ gặp phải tai nạn trong quá trình sửa chữa, bảo trì thang máy.
Nếu so sánh giữa thang máy và thang cuốn cũng vậy. Một thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng có độ an toàn cao hơn gấp 20 lần so với một thiết bị thang cuốn. Nhìn nhận từ thực tế những tai nạn do thang cuốn xảy ra khá nhiều và gây ra thương tích cho con người nhiều hơn. Trong khi đó, một thiết bị thang máy đảm bảo chất lượng không mấy khi xảy ra sự cố và đôi khi có những sự cố không gây ra những thương vong về người một cách đáng tiếc.
Những thông tin thú vị liên quan tới thang máy
Chiếc thang máy thông minh đầu tiên được biết tới trên toàn thế giới có thể tự hoạt động để đưa con người tới tầng mà họ mong muốn được giới thiệu bởi The New York Marriott.
Những thiết bị thang máy khi mới ra đời để có thể vận hành bắt buộc phải có hai người. Tình trạng này chỉ kết thúc khi chính con người tạo ra nút bấm điều hướng giúp thang máy hiện đại, tiện lợi và dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng.
Không gian phù hợp cho con người trong thang máy
Theo tiêu chuẩn thì không gian hợp lý nhất cho một người khi đứng trong cabin thang máy là khoảng 0.5m2. Song trong thực tế thì koong được như vậy. Không gian rộng hay hẹp cho mỗi người phụ thuộc vào số lượng người sử dụng thang máy ở mỗi thời điểm trong ngày. Nếu sử dụng thang máy vào những giờ cao điểm thì việc có chỗ đứng trong thang máy đôi khi cũng là một may mắn rồi.
Đảm bảo không gian hợp lý cho mỗi người sẽ đảm bảo an toàn, hiệu quả cao trong quá trình sử dụng thang máy. Nhưng trong điều kiện thực tế thì điều này còn khá khó khăn.

Cầu Thang máy và những điều chưa biết

Điều cần biết về an toàn khi sử dụng thang máy
Trong trường hợp sử dụng thang máy nếu không may có sự cố xảy ra thì việc đứng trong cabin thang máy sẽ là an toàn nhất. Bạn đừng cố gắng leo lên nóc cabin qua cửa thoát hiểm hay cạy xửa thang để mong thoát ra ngoài. Toàn bộ hố thang máy đã được bịt kín trong quá trình lắp đặt để đảm bảo an toàn. Bởi vậy hãy nhờ tới sự hỗ trợ từ bên ngoài nếu không may sự cố thang máy xảy ra với bạn.
Có kỹ năng cần thiết, sử dụng thang máy đúng cách và xử trí thông minh khi thang máy gặp sự cố để luôn đảm bảo được an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh.
Có rất nhiều những điều mà có thể bạn chưa biết liên quan tới các thiết bị thang máy. Mỗi dòng thang máy mang những ưu điểm riêng, những đặc điểm riêng và phục vụ mục đích khác nhau của con người. Hiếu biết hơn về những vấn đề liên quan tới thang máy chính là cách để sử dụng thang máy an toàn, hiệu quả nhất. Và mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích, thú vị cho tất cả mọi người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cầu Thang máy và những điều chưa biết

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp