Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lưu ý cần biết khi sử dụng thang máy dưới mưa lớn

Điều kiện thời tiết, khí hậu ở nước ta vô cùng khắc nghiệt. Và đôi khi chính những khắc nghiệt ấy đã gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ tới quá trình sử dụng thang máy của con người.

Trong mỗi tình huống cụ thể, mỗi trường hợp cụ thể thì người sử dụng thang máy cần có những lưu ý, những hướng xử lý đúng đắn nhằm đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy diễn ra an toàn, thuận lợi và hiệu quả nhất. Việc có những lưu ý, cách xử lý khi sử dụng thang máy nếu gặp mưa lớn cũng là những kiến thức, kỹ năng cần trang bị cho mỗi người.
Việc trang bị những kỹ năng cho người sử dụng thang máy,mà đặc biệt là người quản lý thang máy là hết sức quan trọng nhằm chắc chắn mỗi người luôn sử dụng thang máy an toàn, hiệu quả nhất trong mọi trường hợp. Nếu trong điều kiện thời tiết mưa lớn khiến tầng hầm hoặc hố pit thang máy của mỗi công trình bị ngập nước thì người quản lý cần có những cách xử lý đúng đắn nhất nhằm mang tới hiệu quả sử dụng thang máy cao nhất.
Khi tầng hầm và hố pit của thiết bị thang máy bị ngập nước, người dùng cần tuyệt đối nhớ không được sử dụng thang máy, và đặc biệt người quản lý thang máy cần đảm bảo cho thiết bị được dừng lại, kiểm soát không cho ai sử dụng thang máy để tránh những hỏng hóc, sự cố xảy ra khiến người sử dụng bị mắc kẹt trong cabin thang máy vô cùng nguy hiểm.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng thang máy dưới mưa lớn

Việc sử dụng thang máy khi mưa lớn, nguy cơ tầng hầm và hố pit bị ngập sẽ rất dễ xảy ra tình trạng bị kẹt trong cabin thang máy, những hỏng hóc, sự cố liên quan tới hệ thống điện tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường, hay những tai nạn, sự cố bất ngờ có thể ập tới,… gây ảnh hưởng trực tiếp tới mỗi người và nghiêm trọng có thể vượt ra khỏi tầm kiểm soát của người sử dụng, người quản lý gây ra những hậu quả khôn lường.
Trong trường hợp nếu bạn đang sử dụng thang máy mà gặp phải mưa lớn bất ngờ, không kịp xoay sở thì lúc này điều mà người sử dụng thang máy cần làm chính là nhanh chóng đổi hướng di chuyển của thang máy. Nếu bạn đang có nhu cầu đi xuống, hay nhanh chóng dừng thang ở tầng gần nhất, hoặc cho thang di chuyển lên các tầng trên cao hơn, nơi mà nước không thể tác động, tràn vào cabin cũng như không thể xảy ra tình trạng ngập nước. Khi thang máy di chuyển tới tầng mà bạn muốn hãy nhanh chóng ra khỏi cabin thang máy và cho thiết bị dừng hoạt động, tránh tình trạng thang máy di chuyển và tiếp tục có người không lường trước được nguy hiểm, tiếp tục sử dụng thang máy.
Nếu trường hợp mưa quá lớn làm nước có thể tràn từ sảnh tầng vào trong hố thang của thiết bị thang máy thì hãy sử dụng bao cát,… hoặc bất kỳ loại vật cản nào có thể cản trở, đảm bảo cho nước không thể tràn vào hố thang cũng như cabin thang máy được. Đây là điều mà bất kỳ người quản lý thang máy nào cũng cần lưu ý khi mà có mưa lớn xảy ra. Để bảo vệ hố thang cũng như nhiều bộ phận, thiết bị trong một chiếc thang máy khỏi những tác động không mong muốn từ nước thì việc tránh để nước tràn vào thang máy là điều ai cũng cần chú ý. Những hỏng hóc, gỉ sét, trục trặc,… rất dễ xảy ra nếu có sự tác động thêm của nguồn nước vào thiết bị thang máy. Bởi thế, mỗi khi có mưa lớn xảy ra cần đặc biệt chú ý để bảo vệ thiết bị một cách hiệu quả nhất.
Sau khi cơn mưa kết thúc, trước khi đưa thiết bị thang máy vào hoạt động trở lại người quản lý thang máy cũng cần có những hiểu biết, kỹ năng cần thiết để thực hiện những việc cần làm. Việc kiểm tra tình trạng của thiết bị thang máy tải khách trước khi đưa vào sử dụng lại sau mưa lớn vô cùng quan trọng. Quá trình kiểm tra giúp người quản lý xác nhận được tình trạng của thiết bị, nếu không may có những hỏng hóc xảy ra thì cần nhờ tới sự giúp đỡ của đơn vị sửa chữa, khắc phục sự cố trước khi chính thức đưa thang máy vào sử dụng lại phục vụ con người.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng thang máy dưới mưa lớn

Việc kiểm tra, sửa chữa thang máy sau mưa lớn là vô cùng cần thiết, quan trọng bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động, tính an toàn của thiết bị khi con người sử dụng. Kiểm tra cách điện, mức độ khô ráo của hố thang, tình trạng của các bộ phận,… để mọi yếu tố đều đạt được chất lượng tốt nhất, đóng góp vào chất lượng chung của toàn thiết bị. Cần tuyệt đối tránh để những trục trặc xảy ra do cơn mưa gây ra cho thang máy làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của mỗi người sau khi thang máy được hoạt động trở lại.
Có rất nhiều điều, nhiều trường hợp có thể xảy ra cũng như nhiều tác động ảnh hưởng tới những thiết bị thang máy. Có những lưu ý khi sử dụng thang máy, thang máy gia đình tư nhân trong những điều kiện như vậy, cũng như biết cách làm sao để phòng tránh những nguy hiểm có thể xảy ra cho người và thiết bị trong những trường hợp đó là cách sử dụng thang máy an toàn và hiệu quả nhất. Và sử dụng và bảo vệ thang máy đúng cách khi trời mưa lớn là kiến thức ai cũng cần biết.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lưu ý cần biết khi sử dụng thang máy dưới mưa lớn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp