Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cầu thang máy nguy hiểm nhất trên thế giới

Thang máy là phương tiện đi lại chủ yếu của con người trong cuộc sống hiện đại. Sử dụng thang máy như một lẽ tất yếu của tự nhiên. Bởi thế cho nên, đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy là điều vô cùng quan trọng.

Cầu thang máy có tính an toàn cao sẽ bảo vệ tính mạng của con người khi sử dụng. Thế nhưng, đã có những chiếc thang máy khi hoạt động phục vụ con người để xảy ra những tai nạn đáng tiếng và ảnh hưởng tới sinh mạng của con người. Đây là những thiết bị thang máy vô cùng nguy hiểm. Điển hình nhất là thiết bị thang máy được sử dụng tại trường Đại học Newcastle đã khiến tới 5 người thiệt mạng chỉ trong vài năm ngắn ngủi.
Một thiết bị thang máy hiện đại, tiên tiến thường luôn được trang bị có động cơ điện nhằm tạo lực kéo dây cáp và cả hệ thống đối trọng với những bộ phận như cần trục, hay là máy bơm chất lỏng thủy lực với mục đích để nâng cao piston hình trụ. Với cấu tạo và thiết kế của chúng thì thông thường thang máy hoạt động rất hiệu quả và mang tới độ an toàn cao cho người sử dụng.
Đảm bảo tính an toàn là điều mà bất kỳ cầu thang máy nào cũng hướng tới. Mỗi khi thang máy hoạt động luôn đảm bảo cabin thang máy bằng với cửa tầng tương ứng thì lúc này cửa thang mới thực hiện công đoạn mở cử để người sử dụng thang máy  bước vào hoặc ra khởi thang. Quá trình đó và đưa khách sử dụng thang máy hoàn thành thì thiết bị mới tiếp tục những cuộc hành trình tiếp theo của mình. Sự an toàn của thang máy nằm ở chỗ, một khi thiết bị thang máy gặp bất kỳ trục trặc gì liên quan tới cửa thang thì chắc chắn rằng cầu thang máy sẽ không bao giờ chạy nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Tuy nhiên, trên thế giới không phải thiết bị thang máy nào cũng hoạt động theo nguyên lý như vậy. Với thiết bị thang máy được coi là nguy hiểm nhất thế giới như Paternoster thì quá trình vận hành không được đảm bảo như vậy. Cầu thang máy này được lắp đặt ở Dartford, thuộc Anh từ năm 1884. Sau khi được sử dụng ở Anh thì thang máy này tiếp tục lan rộng sang Hà Lan, Đức.

Cau thang may nguy hiem nhat tren the gioi

Cầu thang máy Paternoster là thiết bị không có cửa tầng, không có cửa cabin nên con người khi sử dụng phải nhanh chân mỗi khi thang máy tới nếu không muốn xảy ra tai nạn hay bị nhỡ thang. Sử dụng thiết bị thang máy Paternoster chưa cần thử nghiệm mà chỉ cần tưởng tượng ra thôi đã thấy vô cùng nguy hiểm rồi. Người dùng nếu không chú ý, nhanh nhẹn và có kinh nghiệm thì việc xảy ra tai nạn là không thể tránh khỏi. Đã có rất nhiều trường hợp con người sử dụng thang máy này gặp sự cố nên rơi vào hố thang, thiệt mạng vì những tai nạn không đáng có vô cùng nguy hiểm.
Thang máy Paternoster là thiết bị nguy hiểm, nó hoàn toàn không phù hợp với nhu cầu sử dụng, đi lại của người già, trẻ nhỏ, hay những người gặp khó khăn trong vấn đề đi lại. Việc sử dụng thang máy Paternoster với những đối tượng đó càng gia tăng thêm nguy cơ tai nạn xảy ra.
Tuy rằng dòng thang máy này luôn hoạt động với vận tốc rất thấp, chỉ khoảng 0,3m/s song với nguyên lý và đặc điểm hoạt động của mình thì đây vẫn là một dòng thang máy không có tính an toàn cao, vô cùng nguy hiểm cho người sử dụng bởi những nguy cơ xảy ra tai nạn đang rình rập.
Có thể lấy ví dụ điển hình như trường Đại học Newcastle đã sử dụng loại thang máy này để phục vụ nhu cầu đi lại của học sinh, giáo viên tại trường. Chỉ trong vòng thời gian vài năm từ 1970 tới 1983 ở cầu thang máy Paternoster của trường đại học này đã có nhiều tai nạn xảy ra và đã có 5 người chết do thiết bị thang máy này gây ra.
Đỉnh điểm là tới năm 2012, khi một cụ già 81 tuổi thiệt mạng khi ngã xuống hố thang trong lúc sử dụng thang máy thì đây chính là lời cảnh tỉnh, khẳng định chắc chắn hơn sự nguy hiểm của dòng thang máy Paternoster không có cửa tầng và cửa thang này.

 Cầu thang máy nguy hiểm nhất trên thế giới

Thang máy Paternoster thực sự gây ra những nguy hiểm khôn lường cho người sử dụng, gây ra những nguy hại lớn cho tính mạng con người. Bởi thế mà dòng thang máy này hiện nay bị nghiêm cấm sử dụng ở rất nhiều nước nhằm đảm bảo cho tính mạng, an toàn của người dân. Ở những khu vực còn đang sử dụng dòng thang máy này cần có những cải tiến, trang bị hiện đại thêm nữa để giảm bớt đi nguy hiểm mà thang máy Paternoster mang tới cho con người.
Sử dụng thang máy là điều hết sức bình thường đối với con người trong cuộc sống hiện đại, song sử dụng cầu thang máy sao cho an toàn và đúng cách nhất mới là điều quan trọng. Sử dụng thang máy Paternoster là thiết bị thang máy được đánh giá là nguy hiểm nhất trên thế giới sẽ tiềm ẩn những nguy hiểm mà bạn không thể lường trước được. Hiểu được điều đó để luôn cẩn trọng mỗi khi sử dụng thang máy để bảo vệ bản thân mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cầu thang máy nguy hiểm nhất trên thế giới

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp