Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Khi thang máy mất điện đột ngột

Thang máy chỉ có thể hoạt động phục vụ con người khi được cung cấp nguồn điện. Không những vậy, thang máy chỉ mang tới hiệu quả sử dụng cao khi được vận hành dựa trên nguồn điện ổn định.

Điều này là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới hiệu quả, tính an toàn của con người khi sử dụng thang máy.Tình trạng thang máy mất điện đột ngột sẽ gây ra những ảnh hưởng cũng như nguy hiểm không nhỏ tới con người trong quá trình sử dụng. Mỗi khi cầu thang máy mất điện đột ngột cần chú ý tới một số thiết bị trong chiếc thang máy đó để có được nhận định đúng đắn, kiểm soát tốt tình hình và thực trang của thiết bị thang máy đó.
Một chiếc thang máy được cấu thành bởi nhiều thiết bị, nhiều bộ phận khác nhau nhằm giúp cho thang máy vận hành hiệu quả, mang tới sự phục vụ tốt nhất cho mọi đối tượng người dùng. Mỗi bộ phận trong thang máy hiện diện với những tính năng, tác dụng khác nhau. Và khi thang máy đột ngột mất điện thì cần quan tâm ngay tới thiết bị cứu hộ tự đồng và thiết bị giảm chấn nằm dưới đây hố thang của chiếc thang máy đó.
Sự cần thiết của thiết bị cứu hộ tự động trong thang máy
Thiết bị cứu hộ tự động thang máy, hay còn được gọi với tên ARD là một trong những bộ phận quan trọng, không thể thiếu được trong bất kỳ thiết bị thang máy nào hiện được cung cấp trên thị trường Một thiết bị thang máy chất lượng bắt buộc phải có ARD.

Khi thang máy mất điện đột ngột

Thiết bị này chính là bộ phận mang tới độ an toàn cao hơn cho mỗi chiếc thang máy. Nhờ có ARD mà con người mới hạn chế được những nguy hại không đáng có xảy ra với chính mình. Nhờ có ARD mà người sử dụng thang máy có được sự an toàn cao hơn mỗi khi bước vào cabin thang máy.
Thiết kế của thiết bị ARD này gồm có hệ thống bo mạch, thêm vào đó là bộ ắc quy sử dụng để lưu điện dự phòng cho chiếc thang máy đó, mang tới hiệu quả sử dụng cao hơn cho con người. ARD có tác dụng mỗi khi thang máy gặp phải sự cố, nhất là không may bị mất điện đột ngột.
Khi thiết bị thang máy mà bạn sử dụng không may bị mất điện đột ngột thì chính hệ thống ARD sẽ được vận hành để kích hoạt giúp cho cabin thang máy có năng lượng để di chuyển tới tầng gần nhất, tránh tình trạng người sử dụng thang máy bị mắc kẹt trong cabin thang chỉ vì không có nguồn điện để thang hoạt động.
Hệ thống này sẽ tự động nạp điện khi nguồn điện được cung cấp để luôn sẵn sàng hỗ trợ con người trong những lần sau nếu tình huống thang máy mất điện lại xảy ra. Hệ thống ARD chỉ hoạt động khi không có nguồn điện. Bởi vậy, khi điện được cung cấp trở lại thì hiển nhiên hệ thống ARD sẽ dừng hoạt động.
Bộ phận giảm chấn nằm ở dưới đáy hố thang máy
Trong trường hợp thang máy gặp sự cố do trục trặc nguồn diện làm thiết bị rơi vào trạng thái rơi tự do thì lúc này bộ phận quan trọng, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị chính là bộ phận giảm chấn được thiết kế, lắp đặt ở dưới đáy hố thang máy. Bộ phận này sẽ mang tới sự an toàn, giảm thiết hại cho con người nếu không may thang máy rơi tự do.
Khi cabin thang máy rơi sẽ khiến không khí bên trong giếng thang bị ép lại, chính lực ép này khiến cho giếng thang máy trở thành mọt piston có thể làm giảm tốc độ rơi của cabin thang máy hiệu quả. Nếu ử dưới đáy hố thang có bộ phận giảm chấn thì cabin thang máy không còn phải chịu lực quá nhiều để từ đó giảm đi sự va chạm khi thang máy rơi xuống và chạm đáy.
Cho dù trường hợp thang máy rơi tự do không phải thường xuyên xảy ra. Song nếu thang máy rơi vào tình trạng này không chỉ gây nguy hiểm cho con người, thiết bị mà còn khiến cho người dùng cảm thấy hoang mang, lo sợ rất nhiều. Có thiết bị giảm chấn để giảm lực rơi của thang máy, giảm tốc độ của cabin thang máy sẽ giúp con người được bảo vệ tốt hơn ngay cả trong tình huống xấu nhất.

Khi thang máy mất điện đột ngột

Bộ phận cứu hộ tự động và bộ phận giảm chấn ở dưới đáy hố thang máy là hai trong số những bộ phận nhằm đảm bảo an toàn cho con người trong quá trình sử dụng thang máy tải khách. Nhờ những bộ phận này mà dù sử dụng thang máy gặp phải tình huống ra sao nếu không may thang máy mất điện đột ngột thì an toàn, tính mạng của mỗi người cũng được bảo vệ tốt hơn. Bởi thế, đây là thiết bị không thể thiếu trong bất kỳ chiếc thang máy nào.
Để thang máy có được độ an toàn cao nhất ngay cả khi có sự cố không may xảy ra thì việc đảm bảo thiết bị an toàn như bộ phận cứu hộ tự động hay bộ phận giảm chấn cần được thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa khi cần thiết để có được hiệu quả sử dụng cao hơn, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng của con người. Nhờ những bộ phận an toàn trong thang máy tải khách hoạt động tốt mà mỗi người có được hiệu quả sử dụng thang máy cao hơn rất nhiều.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Khi thang máy mất điện đột ngột

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp