Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Để thang máy bị kẹt không xuất hiện ảnh hưởng tới người dùng

Thang máy là thiết bị quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với cuộc sống của mỗi người. Sử dụng thang máy sao cho an toàn, đúng cách là điều mà bất kỳ người dùng nào cũng cần phải biết. Hạn chế những tai nạn, sự cố thang máy xảy ra là điều cần thiết nếu muốn bảo vệ hiệu quả sử dụng cũng như tính mạng của mỗi người. Tình trạng thang máy bị kẹt khi đang hoạt động là một trong những sự cố thường gặp của thang máy. Làm sao để hạn chế tình trạng đó để không gây ra những ảnh hưởng tới con người khi sử dụng thang máy.

Một thiết bị thang máy khi được đưa ra sử dụng cấu thành bởi nhiều bộ phận khác nhau. Mỗi bộ phận thực hiện một nghĩa vụ, mục đích khác nhau nhằm mang tới hiệu quả hoạt động cao nhất cho con người. Và một trong những bộ phận không thể thiếu trong thang máy chính là những bộ phận an toàn.
Những bộ phận an toàn trong một thiết bị thang máy nhằm đảm bảo cho thiết bị đó hoạt động chất lượng, đúng tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật và tránh những sự cố không may có thể xảy ra gây tổn hại tới con người trong quá trình sử dụng.
Một vài bộ phận an toàn của thang máy như công tắc hành trình, thiết bị cảm biến an toàn cửa, tháng cơ, thiết bị cứu hộ tự động ARD, và thiết bị giảm chấn lắp đặt ở đáy hố thang. Mỗi một thiết bị được lắp đặt và thực hiện những nhiệm vụ khác nhau, riêng biệt của mình.

Để thang máy bị kẹt không xuất hiện ảnh hưởng tới người dùng

Tình trạng thang máy bị kẹt là một trong những sự cố hay xảy ra nhất đối với thiết bị thang máy. Để hạn chế tới mức tối đa sự cố thang máy bị kẹt thì người dùng, sử dụng và quản lý thang máy cần phải quan tâm tới một số thiết bị an toàn của thang máy.
Công tắc hành trình của thang máy
Đây là bộ phận được lắp đặt ở hai đầu của một thiết bị thang máy tải khách. Ở tầng thấp nhất và tầng cao nhất đều được bố trí có lắp đặt công tắc hành trình nhằm đảm bảo cho quá trình kiểm soát việc hoạt động của thang máy đạt hiệu quả cao hơn.
Mỗi vị trí gắn công tắc điểm tầng sẽ có khoảng 2-3 công tắc được sử dụng với chức năng như nhau. Những công tắc này đảm bảo cho việc kiểm soát quá trình hoạt động, vận hành của thang máy đạt được hiệu quả, tính chính xác cao hơn.
Cảm biến an toàn chống kẹt cửa của thang máy
Đây là một thiết bị quan trọng và khá phổ biến ở mỗi thiết bị thang máy. Hầu hết bất kỳ chiếc thang máy tải khách tiên tiến, chất lượng cao nào ngày nay cũng đều có sự hiện diện của thiết bị này. Nhờ có cảm biến an toàn chống kẹt cửa mà việc đi lại, ra vào cabin thang máy có được độ an toàn cao.
Trong quá trình thang máy vận hành, nếu có vật cản xuất hiện thì thiết bị này sẽ nhận dạng nhanh chóng, đảm bảo cho cửa thang máy không hoạt động cho tới khi vật cản không còn xuất hiện. Nhờ có cảm biến an toàn chống kẹt cửa mà tình trạng kẹt cửa do người, quần áo,túi xách,vật dụng,… không còn xảy ra và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
Thiết bị này luôn hoạt động trơn tru, hiệu quả sẽ đảm bảo cho tình trạng thang máy bị kẹt giảm thiểu đi đáng kể. Chính những thiết bị này góp phần không nhỏ vào việc mang tới độ an toàn, quá trình sử dụng hiệu quả cho con người khi sử dụng thang máy.
Switch an toàn cửa thang máy
Đây được coi là một thiết bị dự phòng bởi nó chỉ hoạt động khi cảm biến an toàn của thiết bị thang máy đó không may bị hỏng. Nếu không may bạn bị kẹt vào cửa thang thì Switch an toàn cửa sẽ hoạt động khiến cho thiết bị thang máy đó dừng hoạt động.

Để thang máy bị kẹt không xuất hiện ảnh hưởng tới người dùng

Nhờ có Switch an toàn cửa mà ngay cả khi cảm biến an toàn cửa không hoạt động bạn cũng không phải lo lắng về quá trình đi lại trong thang máy gia đình của mình. Tình trạng kẹt cửa thang sẽ không xuất hiện gây ra những nguy hiểm không đáng có cho người sử dụng thang máy.
Để thang máy hoạt động hiệu quả, an toàn và tình trạng kẹt thang máy không xảy ra thì đảm bảo chất lượng của thiết bị,quá trình sử dụng đúng cách thì còn cần đặc biệt quan tâm tới các thiết bị an toàn được trang bị trong mỗi chiếc thang máy. Chính những thiết bị an toàn đó chính là điểm tựa nhằm đảm bảo cho sự cố thang máy bị kẹt hay những tai nạn thang máy khác được hạn chế tới mức tối đa. Luôn quan tâm, chú ý kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị an toàn có trong thang máy để mang tới an toàn cao cho con người trong quá trình sử dụng.
Thang máy sẽ là thiết bị an toàn, thân thiện và hữu ích với con người khi thực sự an toàn, không có những sự cố đáng tiếc xảy ra. Hệ thống thiết bị an toàn có trong thang máy luôn được vận hành với chất lượng tốt chính là cách để người dùng có thể hoàn toàn tránh khỏi việc thang máy bị kẹt gây cản trở không nhỏ tới quá trình sử dụng thang máy của mỗi người đồng thời có thể khiến tính mạng của con người gặp nguy hiểm.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Để thang máy bị kẹt không xuất hiện ảnh hưởng tới người dùng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp