Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Trước thềm TPP, thang máy nội địa sẽ thế nào?

Sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp thang máy kéo theo đó là sự đa dạng của các dòng thang máy khác nhau được đưa ra thị trường để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của con người. Việc lựa chọn dòng thang máy nào cuả mỗi người dùng phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Nhu cầu, sở thích, điều kiện kinh tế, mục đích sử dụng,… mà người dùng lựa chọn dòng thang máy, sản phẩm khác nhau để sử dụng. Thang máy nội địa đã có những bước tiến khá dài trong thời gian qua, tuy nhiên vẫn còn có rất nhiều khó khăn để làm sao có thể tiếp cận hiệu quả với người dùng, tạo được niềm tin của khách hàng. Hơn thế nữa, khi xuất hiên thêm TPP thì thị trường thang máy nội địa sẽ có những tiềm năng và nguy cơ khác nữa tác động vào.
Thị trường thang máy nước ta đang có những thay đổi lớn, tích cực để hưởng tới sự phát triển mạnh mẽ, vững chắc trong tương lai. Việt Nam là một nước đang phát triển, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đang diễn ra mạnh mẽ nên sẽ là một thị trường tiềm năng cho thang máy phát triển.
Nhu cầu sử dụng thang máy ở các công trình công cộng cho tới các công trình tư nhân tăng lên rõ rệt, nó là động lực thúc đẩy không nhỏ sự phát triển mạnh mẽ của con người trong tương lai. Không chỉ có vậy, việc nước ta gia nhập TPP sẽ là một tác động, thay đổi không nhỏ đối với các doanh nghiệp thang máy nội địa. Các doanh nghiệp này buộc phải đối mặt với những khó khăn mà dương như họ không mong muốn.

Trước thềm TPP, thang máy nội địa sẽ thế nào?

Các thương hiệu thang máy nội địa vô cùng đa dạng
Hiện nay, mỗi năm nước ta có nhu cầu tiêu thụ, sử dụng thêm khoảng 1.500 thiết bị thang máy khác nhau. Đó là một lượng tiêu thụ khá lớn, giúp đảm bảo cho các thương hiệu thang máy có cơ hội cạnh tranh, phấn đấu để tăng thêm doanh số bán ra cho mình.
Dù rằng nhu cầu sử dụng của thị trường là khá lớn mỗi năm, tuy nhiên lại không có quá nhiều những thương hiệu thang máy đủ tên tuổi, đủ uy tín và tính chuyên nghiệp để đáp ứng cho thị trường. Theo nhiều cuộc khảo sát thì chỉ có khoảng 10 đơn vị thực sự hoạt động chất lượng ở nước ta. Và trong số đó, những doanh nghiệp nội địa chỉ có khoảng 3-4 doanh nghiệp đủ độ tin tưởng để người dùng tìm tới, đảm bảo cho chất lượng thang máy tốt nhất.
Khi mà các đơn vị thang máy nội địa không có được quy trình sản xuất đảm bảo đúng kỹ thuật, đúng tiêu chuẩn thì việc tạo ra một sản phẩm chất lượng cao, có tính an toàn cao là vô cùng khó khăn. Trong khi đó, các công ty nước ngoài lại cung cấp những thiết bị có chất lượng tốt, độ bền bỉ và tính an toàn cao nên dù những thiết bị này có giá thành đắt hơn đôi chút thì người dùng vẫn tin tưởng lựa chọn nhiều hơn. Chính những điều này đã khiến cho thang máy ngoại nhập đễ dàng thâu tóm thị trường thang máy nước ta hơn bao giờ hết.
Thang máy nội địa còn gặp thách thức, khó khăn khi người Việt có nhiều đối tượng lại có tâm lý sính ngoại của các chủ đầu tư nên thường tin dùng dòng thang máy ngoại nhập hơn.Đây cũng là một yếu tố không nhỏ khiến thang máy nội địa khó có thể xuất hiện trong các dự án lớn.
Tình trạng khi tiếp nhận hồ sơ mời thầu mà chủ đầu tư đã đặt ra trước cho mình những tiêu chuẩn quan trọng để lựa chọn được hồ sơ phù hợp để chọn mặt gửi vàng. Trong số đó, yếu tố về thang máy luôn được xem xét tới. Nhiều chủ đầu tuư sẽ chỉ quan tâm, lựa chọn những dự án sử dụng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước khác thay vì thang máy nội địa. Họ cho rằng phải là thang máy nhập khẩu mới đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ, đẳng cấp của tòa nhà mà mình bỏ tiền ra.
Thang máy nội địa đang tìm chỗ đứng
Khi mà trong quá trình dài phát triển, thang máy ngoại nhập đã có một chỗ đứng vô cùng vững chắc trên thị trường thì thang máy nội địa cho tới nay vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng cho mình. Có quá nhiều khó khăn trước mắt buộc các doanh nghiệp phải giải quyết, phải vượt qua mới mong đó được sự phát triển tốt hơn trong tương lai.
Mức độ nội địa hóa của thang máy còn thấp, sản phẩm có chất lượng cao, mang tới tin tưởng cho khách hàng chưa thực sự nhiều khiến người dùng còn đắn đo, suy nghĩ có nên lựa chọn thang máy nội địa cho công trình của mình hay không. Giải quyết khâu niềm tin, nâng cao công nghệ để đưa ra những sản phẩm chất lượng nhất chính là cách đơn giản song thiết thực nhất để đảm bảo thang máy nội địa dần có được chỗ đứng trên thị trường trong nước.

Trước thềm TPP, thang máy nội địa sẽ thế nào?

Việc gia nhập TPP khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, song đây cũng là cơ hội lớn để khẳng định đươc giá trị của người lao động cũng như doanh nghiệp trong nước. Chúng ta cần định vị được mình đang ở đâu, cần phải làm gì để chứng minh được tiềm năng, nội lực của mình. Việc hướng tới đối tượng người sử dụng đúng trong lúc này là điều mà bất kỳ doanh nghiệp thang máy nội nào nên làm để dần khẳng định được tên tuổi.
Các doanh nghiệp thang máy trong nước cần có sự đầu tư thực sự nghiêm túc, luôn tính toán kỹ lưỡng trước mọi hành động, việc làm của mình để đảm bảo mang tới sự tin tưởng, niềm tin của khách hàng, óp phần vào sự phát triển chung.
Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) là thách thức song cũng là cơ hội để thang máy nội địa có cơ hội phát triển trong tương lai. Vượt qua thách thức, nắm bắt được cơ hội sẽ giúp thang máy Việt có những bước tiến vững chắc trong tương lai.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Trước thềm TPP, thang máy nội địa sẽ thế nào?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp