Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy rất dễ chập mạch điện nếu bị nước xâm nhập

Thang máy sử dụng ngày càng nhiều để phục vụ cho cuộc sống của mỗi người. Để thang máy sử dụng đạt được hiệu quả cao thì việc tìm hiểu, nắm rõ mọi thông tin liên quan tới thang máy là vô cùng quan trọng.

Nó không chỉ đảm bảo cho quá trình sử dụng mà còn đảm bảo cho hiệu quả mà còn giúp bảo vệ thang máy được tốt hơn. Đặc trưng của thang máy là sử dụng nguồn điện, vì thế để có thể bảo vệ thang máy tốt nhất cần tuyệt đối tránh để nước tràn vào thang máy. Tình trạng thang máy bị nước xâm nhập rất dễ gây ra chập mạch điện, gây ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình sử dụng của con người.
Nước là một tác nhân rất dễ gây hại cho máy móc nhanh chóng. Đặc biệt, những thiết bị sử dụng điện thì nước là một tác nhân nguy hiểm, nó không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng, độ bền, tuổi thọ của thiết bị mà còn dễ dàng khiến máy móc dễ dàng gây ra nguy hiểm cho con người.  Đối với thang máy việc nước xâm nhập vào có thể dẫn tới việc thang máy bị chập mạch điện vô cùng nguy hiểm.

Thang máy rất dễ chập mạch điện nếu bị nước xâm nhập

Nhìn bên ngoài có thể thấy thang máy là một thiết bị khá đơn giản, không có quá nhiều chi tiết nhỏ, rườm rà. Tuy nhiên, khi tìm hiểu kỹ thì mới thấy thang máy là một thể thống nhất của nhiều thiết bị, phức tạp và có liên quan mật thiết với nhau. Chỉ một bộ phận trong thiết bị gặp sự cố có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình sử dụng thang máy của con người.
Trong thang máy gồm có rất nhiều mạch điện lớn nhỏ để đảm bảo cho thiết bị có thể hoạt động đi lại, phục vụ nhu cầu sử dụng của con người. Chính vì thế, tình trạng thang máy, đặc biệt là thang máy dùng cho gia đình bị nhiễm nước rất dễ tác động tới những mạch điện có trong mỗi chiếc thang máy, gây ra chập điện và từ đó ảnh hưởng xấu tới quá trình hoạt động của thang máy. Tình trạng chập mạch điện nếu nước xâm nhập vào thang máy còn có thể khiến cho thiết bị gây ra những nguy hiểm cho người sử dụng thang máy.
Đã có nhiều trường hợp nước tràn vào thang máy, mạch điện trong thiết bị thang máy đó bị chập điện gây ra những ảnh hưởng xấu cho người sử dụng. Đã có nhiều trường hợp tai nạn, sự cố xảy ra đối với con người khi sử dụng thang máy trong tình trạng bị chập điện gây ra những nguy hiểm, hậu quả không thể lường trước được.
Một ví dụ cụ thể như vào cuối năm 2015 vừa qua, tại tòa nhà B02 thuộc ký tục xác khu B của trường ĐH Quốc gia TP.HCM có hai thiết bị thang máy tải khách bị tê liệt hoàn toàn và những sinh viên sinh sống trong tòa nhà 11 tầng này hoàn toàn phải sử dụng cầu thang bộ cho nhu cầu đi lại của mình. Nhận định về sự cố này được cho là do sự tác động của nước.
Theo đó, một sinh viên của trường đã tò mò, nghịch vòi nước ở hộp chữa cháy nằm ở vách tường gần thang máy. Chính sự nghịch ngợm này đã khiến cho nước văng vào thang máy khiến hệ thống mạch điện trong hai thang máy của tòa nhà B02 bị chập và mạch điện bị cháy hoàn toàn.
Thông thường, bộ phận hộp chữa cháy chỉ được mở ra khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra và phải được thực hiện bởi những người được tập huấn về phòng cháy chữa cháy thực hiện. Việc tự ý mở, sử dụng các phương tiện chữa cháy bị nghiêm cấm bởi nó có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc cho con người.
Việc nghịch ngợm, phá hỏng thiết bị chữa cháy như vậy không chỉ gây ảnh hưởng, hỏng hóc cho những thiết bị xung quanh như trường hợp kể trên mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ tới công tác phòng cháy chữa cháy sau này mỗi khi cần.

Thang máy rất dễ chập mạch điện nếu bị nước xâm nhập

Nhìn chung, việc để nước xâm nhập vào thang máy cho dù bằng bất kỳ hình thức nào cũng vô cùng nguy hiểm. Không chỉ gây ra chập cháy mạch điện làm cản trở quá trình sử dụng thang máy của con người, khiến những người sống trong tòa nhà thang máy bị hỏng đó phải chịu cảnh leo cầu thang bộ hàng chục tầng vô cùng bất tiện. Bên cạnh đó, tình trạng chấp cháy xảy ra khi có người đang sử dụng thang máy còn có thể khiến họ bị kẹt trong thang máy,… và những nguy hiểm khác rình rập.
Để thang máy không rơi vào tình trạng như vậy đòi hỏi người quản lý thang máy cần sát sao hơn trong quá trình quản lý thiết bị ở nơi mình có trách nhiệm, nâng cao ý thức của con người trong quá trình sử dụng thang máy nhằm đảm bảo cho những nguy hại như nguồn nước không có cơ hội xâm nhập. Đây là việc cần làm để đảm bảo thang máy được bảo vệ hiệu quả, an toàn nhất, đồng thời không gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của con người.
Hãy góp phần bảo vệ sự an toàn, độ bền và hiệu quả hoạt động của thang máy bằng cách ngăn chặn mọi con đường để nước tràn vào thang máy. Chính điều này là cách bảo vệ các thiết bị điện có trong thang máy, cũng như những bộ phận khác của thiết bị được an toàn tuyệt đối, luôn có chất lượng cao để phục vụ con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy rất dễ chập mạch điện nếu bị nước xâm nhập

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp