Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cán bộ phải đi thử độ an toàn của thang máy thay người dân

Thang máy là thiết bị được sử dụng khá nhiều trong cuộc sống hiện nay. Sử dụng thang máy sao cho mang tới hiệu quả cao nhất là mong muốn của tất cả mọi người. Một thiết bị thang máy yêu cầu phải có độ an toàn cao.

Chính sự an toàn đó giúp cho con người đạt được quá trình sử dụng thang máy tốt nhất, luôn cảm thấy an tâm, thoải mái khi sử dụng thiết bị tiên tiến này. Khi mà tình trạng thang máy kém chất lượng được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều thì người dân đã bắt chính cán bộ phải đi thử, trải nghiệm sự an toàn của thang máy – thiết bị mà họ phải sử dụng mỗi ngày.
Người dân sinh sống trong khu chung cư 548 thuôc phường Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh nhiều năm nay đã phải sinh sống, sử dụng những thiết bị thang máy kém chất lượng, thiếu an toàn và thương xuyên hỏng hóc. Điều này gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của mỗi người. Họ luôn sử dụng thang máy trong nỗi lo sợ thường trực việc sự cố, tai nạn sẽ xảy ra với mình.

Cán bộ phải đi thử độ an toàn của thang máy thay người dân

Tình trạng này đã diễn ra thời gian dài song không được những người có trách nhiệm, các cơ quan chức năng giải quyết, khắc phục để bảo vệ cuộc sống, tính  mạng, an toàn của người dân. Điều này là vô cùng nguy hiểm và buộc người dân phải lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của chính mình.
Khi tình trạng thang máy tại chung cư 548 càng trở nên trầm trọng thì chính ban quản lý tòa nhà đã yêu cầu, đề nghị nhà cung cấp thang máy phải tiến hành công việc kiểm tra, đưa ra đánh giá, kết luận về chất lượng thang máy đang sử dụng của tòa chung cư để từ đó có những giải pháp xử lý kịp thời nhất, khắc phục những nguy hiểm, hiểm họa nhằm giúp cho thang máy phục vụ người dân tại tòa nhà chung cư này có được sự an toàn, ổn định hơn.
Đã có rất nhiều sự cố mà người dân gặp phải khi sử dụng thang máy tại chung cư 548 này. Nó ảnh hưởng tới cuộc sống từ già tới trẻ, từ đàn ông tới đàn bà, từ trẻ nhỏ tới phụ nữ mang thai,… khiến nhiều người sợ hãi và không dám tiếp tục sử dụng thang máy tại đây nữa. Tuy nhiên, khi sống trong một tòa nhà chung cư cao tầng lại vì sợ hãi nên không sử dụng thang máy lại gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng tới cuộc sống của mỗi người.
Đứng trước thực trạng đáng buồn đó người dân sinh sống tại tòa nhà chung cư này đã liên tiếp gửi đi những lá thư cho cơ quan chức năng từ nhiều năm nay. Song động thái tiến hành giải quyết vấn đề từ các cơ quan có thẩm quyền vẫn còn bỏ ngỏ, chưa có bất kỳ động thái tích cự nào làm an lòng người dân.
Khi vấn đề không được giải quyết, tích tụ lâu ngày, vấn đề chồng chất vấn đề thì mâu thuẫn giữa người dân và chủ đầu tư càng bùng phát lên mạnh mẽ. Không bên nào chịu nhường nhịn bên nào, bên nào cũng có cái lý, lợi ích riêng của mình nên việc giải quyết mâu thuẫn là khá khó khăn. Tình trạng này kéo dài khiến người dân bức xúc và vô cùng mệt mỏi.
Cuối cùng, dưới sự chỉ đạo của chính quyền địa phương thì các bên liên quan đã tiến hành cuộc hợp giữa chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà, đại diện phía Sở Xây dưng và UBND Q.Tân Phú nhằm giải quyết một cách triệt để, dứt điểm những vấn đề còn tồn tại trong dân cư tại tòa chung cư 548 này. Với hy vọng vấn đề được giải quyết triệt để và ổn thỏa thì cuộc họp được nhanh chóng tổ chức sau đó.
Tại cuộc hợp, người dân sinh sống trong tòa nhà chung cư đã bày tỏ quan điểm, đưa ra những bức xúc, khó khăn, nguy hiểm của mình khi sinh sống tại đây, yêu cầu nhà chức trách phải có trách nhiệm giải quyết nhằm mang tới cuộc sống bình yên, tốt đẹp hơn cho các gia đình ở chung cư. Vấn đề thang máy, an toàn thang máy được đưa ra trong cuộc họp. Thậm chí người dân còn kiên quyết yêu cầu các cán bộ, nhà chức trách phải đi thang máy để tự mình kiểm tra độ an toàn, thấy được những gì mà họ đối mặt thường ngày để có thể đưa ra biện pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Cán bộ phải đi thử độ an toàn của thang máy thay người dân

Việc dân bắt cán bộ đi thử thang máy có thể thấy sự lo lắng, bức xúc của người dân sinh sống tại khu chung cư này đã lên cao, đòi hỏi phải có những giải quyết mau lẹ trong thời gian sớm nhất nhằm đảm bảo bảo vệ cuộc sống của mỗi người khỏi những nguy hiểm không đáng có. Việc cần làm của người chuyên trách trong lúc này là đưa ra giải pháp kịp thời, có hành động hiệu quả giúp cải thiện chất lượng thang máy của tòa nhà chung cư 548 nhằm giúp mỗi người sinh sống tại đây có được cuộc sống tốt đẹp, an toàn và bình yên hơn.
Thang máy là thiết bị cần thiết ở bất kỳ tòa nhà cao tầng nào. Một chung cư có nhiều người sinh sống cần có thiết bị thang máy an toàn, chất lượng nếu không muốn có những ảnh hưởng không mong muốn tới cuộc sống của mỗi gia đình cư dân nơi đây. Giải quyết bức xúc, lo lắng của người dân về thang máy là trách nhiệm của những đơn vị, cơ quan có thẩm quyền.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cán bộ phải đi thử độ an toàn của thang máy thay người dân

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp