Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Sử dụng thang máy ở trường học

Thang máy sử dụng ngày càng phổ biến ở nhiều nơi. Từ chung cư, tòa nhà văn phòng, bệnh viện, trung tâm thương mại,… và cho tới cả những trường học được xây dựng có những tòa nhà cao tầng đều có sự xuất hiện của thang máy.

Nhờ sử dụng thang máy mà vấn đề đi lại của con người không còn khó khăn, nan giải nữa. Đơn giản hóa những hoạt động đi lại của con người ở những khu nhà cao tầng là những gì mà thang máy tải khách mang lại được. Sử dụng thang máy cho dù ở đâu vẫn sở hữu những bất cập của nó. Vấn đề sử dụng thang máy ở trường học cũng tồn tại những vấn đề đáng lưu ý.
Hiện nay, thang máy không chỉ được sử dụng ở những công trình lớn mà ngay cả những trường tiểu học, trường trung học cũng xuất hiện thang máy để phục vụ cho nhu cầu đi lại của học sinh, giáo viên nhằm hỗ trợ cho quá trình giảng dạy. Với thang máy việc đi lại, di chuyển của học sinh ở những tầng trong một tòa nhà được thuận tiện hơn rất nhiều.

Sử dụng thang máy ở trường học

Tuy nhiên, học sinh là đối tượng vô cùng nghịch ngợm và hiếu động, chính vì thế, vấn đề quản lý quá trình sử dụng thang máy của học sinh cũng là một vấn đề nan giải. Khi vấn đề chưa được giải quyết một cách triệt để sẽ có rất nhiều những hệ lụy kèm theo xảy ra gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống cũng như quá trình giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh trong trường.
Đứng trước tình hình đó đòi hỏi bất kỳ trường học nào tiến hành lắp đặt thang máy cho ngôi trường của mình cần nghiêm túc nhìn nhận vấn đề, đưa ra những giải pháp hữu ích nhằm khắc phục hiệu quả vấn đề đang tồn tại.
Trường học là nơi có lượng học sinh, giáo viên đi lại, ra vào liên tục. Chính vì thế, khi thang máy được lắp đặt để sử dụng thì lượng người đi lại sẽ vô cùng lớn, nhất là vào những giờ tới lớp, giờ ra chơi hay giờ tan trường. Những giờ cao điểm như thế việc có được một chỗ đứng trong thang máy xem chừng khá là khó khăn.
Khi lượng người sử dụng thang máy quá đông thì tình trạng chen lấn, xô đẩy nhau trong thang máy xảy ra là điều hết sức bình thường. Tranh giành nhau từng chút một để có thể có được một vị trí yên vị trong cabin thang máy đôi khi là cuộc cạnh tranh khá mạnh mẽ. Tình trạng này đã vô tình làm xấu đi hình ảnh của học sinh, sinh viên. Không chỉ vậy, lâu ngày nó vô tình sẽ tạo thành một thói quen, một nếp sống không đẹp ở thế hệ trẻ.
Chính vì thế, rất nhiều trường đã phải ra những quy định, treo những bảng nội quy ở nơi dễ nhìn thấy khi học sinh sử dụng thang máy. Yêu cầu học sinh phải xếp hàng khi sử dụng thang máy, nhường đường cho giáo viên, hay đảm bảo người trong thang máy đi ra xong xuôi mới được bước vào thang máy,… là một trong những yêu cầu quan trọng và cần thiết nhất mà bất kỳ nhà trường nào sử dụng thang máy cũng cần quy định.
Nhà trường luôn yêu cầu học sinh không được chen lấn, xô đẩy khi sử dụng thang máy. Nhưng khi số lượng người sử dụng đã tăng lên quá đông thì việc cùng nhau có ý thức, giữ trật tự để sử dụng thang máy là chuyện khó có thể kiểm soát được. Chen lấn, cố gắng tìm mọi cách để vào thang máy. Thậm chí khi không vào được thang máy còn tìm cách phá bĩnh là điều không hiếm gặp ở thang máy trường học.

Sử dụng thang máy ở trường học

Tình trạng giành chỗ đứng trong thang máy không chỉ đối với học sinh với nhau mà hiện tượng đó còn xảy ra khi học sinh giành vị trí với giáo viên. Đã có rất nhiều trường hợp giáo viên của các trường rơi vào tình huống dở khóc dở cười như vậy. Điều này vô tình càng làm xấu đi hình ảnh của thế hệ trẻ trong mắt mọi người.
Không chỉ là ý thức kém khi sử dụng thang máy mà những học sinh nghịch ngợm còn nghĩ ra đủ trò đểtrêu đùa người khác với thang máy. Có trường hợp những học sinh chạy từng tầng, nhấn nút mở cửa của mỗi tầng để thang máy khi tới tầng nào cũng dừng lại, ngay cả ở nơi không có người cần sử dụng thang. Không chỉ vậy, có trường hợp còn nhốt bạn, trêu đùa, dọa nạt người đang ở bên trong sử dụng thang máy,… và nhiều kiểu đùa nghịch nguy hiểm khác được thực hiện.
Khi mà thang máy là thiết bị đòi hỏi có độ an toàn cao, con người phải luôn nghiêm túc khi sử dụng thang máy thì đây là hành động đáng báo động, đáng xấu hổ có thể gây ra những nguy hiểm tới tính mạng của người sử dụng thang máy. Dẹp bỏ ngay những hành động xấu xí này trước khi có hệ lụy đáng tiếc xảy ra.
Sử dụng thang máy trong trường học sẽ mang tới những lợi ích thiết thực cho học sinh, giáo viên của mỗi trường. Tuy nhiên, khi đưa thang máy vào sử dụng thì vấn đề làm sao để quản lý học sinh khi sử dụng thang máy là điều quan trọng mà bất kỳ nhà trường nào cũng cần giải quyết. Chỉ khi nào học sinh thực sự nghiêm túc, ý thức khi sử dụng thang máy thì những thiết bị tiên tiến đó mới phát huy được tác dụng, mang tới lợi ích cao cho người dùng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Sử dụng thang máy ở trường học

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp