Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Sự cố thang cuốn gây hậu quả nghiêm trọng

Sử dụng thang cuốn cùng với thang máy là những thiết bị ngày càng cần thiết trong xã hội hiện đại. Sử dụng những thiết bị này mang tới nhiều lợi ích lớn cho con người, giúp cho cuộc sống của mỗi người nhận được sự hỗ trợ lớn nhất. Những thiết bị như thế này luôn đòi hỏi phải có độ an toàn cao.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, từ yếu tố khách quan tới yếu tố chủ quan mà tình trạng tai nạn, sự cố thang máy cuốn vẫn xảy ra gây nguy hiểm cho người sử dụng. Tai nạn xảy ra có thể vì lý do này hay lý do khác đòi hỏi con người phải nắm rõ được những nguyên nhân đó để hạn chế tối đa sự cố xảy ra. Tình trạng tai nạn thang cuốn càng xuất hiện nhiều càng đỏi hỏi con người phải ý thức hơn trong quá trình sử dụng thang máy của mình. Vừa qua, một vụ tai nạn lao động xảy ra khiến một người phụ nữ tử vong mà nguyên nhân là do thang cuốn.
Tai nạn thương tâm xảy ra tại Phú Yên
Vào thời điểm khoảng 15h30 ngày 08/08 đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm thuộc căn nhà số 124 đường Lê Trung Kiên, tại phường 2 của thanh phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Tai nạn thang cuốn này khiến người phụ nữ tên Sử Di Liễu, 45 tuổi không may tử vong.
Theo ghi nhận được biết người phụ nữ này làm thuê cho cửa hàng tiện lợi Hồng Tâm Bi. Trong quá trình làm việc, khi vận chuyển hàng háo từ tầng 1 lên tầng trên bằng thang máy cuốn không may đầu của chị vướng vào dầm bê tông nên bị cuốn đi. Thật không may là tai nạn này đã khiến chị tử vong ngay tại chỗ.
Được biết, thang máy mà cửa hàng này sử dụng là thang máy trần, hoàn toàn không có bất kỳ vật liệu, thiết bị che chắn nào để bảo vệ xung quanh. Đây có thể chính là một tác nhân khiến cho người phụ nữ xấu số này gặp phải tai nạn không may kể trên.

Sự cố thang cuốn gây hậu quả nghiêm trọng

Khi mà sự việc xảy ra người dân đã gọi báo để các cơ quan chức năng đã nhanh chóng tới hiện trường, phong tỏa để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn đáng tiếc này đồng thời xác định những người chịu trách nhiệm với tai nạn lần này.
Người phụ nữ Sử Di Liễu sống trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, con cái còn nhỏ và chồng đi làm xa. Tai nạn lần này đã lấy đi mạng sống của người phụ nữ nghèo khổ, gây ra mất mát, thiệt hại không nhỏ cho gia đình họ. Dù có tiếc thương bao nhiêu đi chăng nữa thì sự việc đã xảy ra và không thể làm gì khác được.
Sau khi sự việc đau lòng xảy ra các cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình điều tra để làm rõ nguyên nhân của vụ việc trên.
Báo động tình trạng tai nạn thang máy, thang cuốn
Đây không phải là lần đầu tiên những tai nạn, sự cố do thang máy, thang cuốn xảy ra đối với con người. Từ khi thang máy, thang cuốn xuất hiện và được sử dụng phổ biến đã có rất nhiều tai nạn thương tâm xảy ra gây thiệt hại về người và của. Song với tình trạng sự cố xảy ra ngày càng nhiều, số người tử vong càng tăng thì đây là một tình trạng đáng báo động với tất cả chúng ta. Việc làm sao để giảm thiểu tối đa những tai nạn không may xảy ra là điều cần thiết nhất lúc này nhằm làm trong sạch, nâng cao chất lượng cho thiết bị hiện đại như thang máy tải khách, thang máy gia đình, thang cuốn.
Đảm bảo đưa thang máy, thang cuốn có chất lượng cao, chính hãng vào sử dụng, đồng thời người dùng luôn ý thức để sử dụng thang máy đúng cách, việc quản lý thiết bị cần được chặt chẽ hơn để duy trì chất lượng tốt cho thiết bị trong thời gian dài,… là những cách tuy phổ biến song lại có tác dụng lớn trong việc bảo vệ an toàn cho người sử dụng mỗi khi bước vào thang máy, thang cuốn.

Sự cố thang cuốn gây hậu quả nghiêm trọng

ảnh minh họa

Nếu không muốn những tai nạn tiếp tục xảy ra, nếu không muốn có thêm nhiều người tử vong vì thiết bị này thì mỗi người hãy nâng cao ý thức, biết mình nên làm gì và phải làm gì để đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy, thang cuốn được an toàn. Khi mà những chiếc thang máy, thang cuốn được đưa vào sử dụng, ứng dụng trong cuộc sống ngày càng nhiều thì đây là vấn đề cần thiết không chỉ của một quốc gia mà là vấn đề chung của toàn nhân loại.
Chỉ khi nào con người ý thức hơn trong mọi vấn đề liên quan tới thang máy thì những tai nạn đáng buồn kia mới dần được loại bỏ để không gây nguy hiểm tới con người trong toàn xã hội. Bảo vệ cuộc sống của bản thân và những người xung quanh bằng cách nâng cao ý thức khi đưa thang máy, thang cuốn vào sử dụng ở bất kỳ công trình nào.
Tai nạn kể trên tới nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Vì thế rất mong rằng các cơ quan chức năng có câu trả lời sớm nhất để bảo vệ quyền lợi của người đã khuất, đồng thời từ đó giúp người dân hiểu thêm về những nguyên nhân, mối nguy hiểm có thể gây ra tai nạn cho chính họ khi sử dụng thang máy, thang cuốn nhằm đề phòng tốt hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Sự cố thang cuốn gây hậu quả nghiêm trọng

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp