Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Muôn vàn kiểu tai nạn khi sử dụng thang máy

Dù thang máy là một thiết bị an toàn song những sự cố xảy ra với thiết bị này không phải chưa từng xảy ra. Những tai nạn thang máy theo cách này hay cách khác đều gây ra những nguy hại cho con người. Mỗi tai nạn xảy ra lại vì những nguyên nhân hoàn toàn khác nhau.

Hầu hết tai nạn đều gây ra nguy hiểm cho người sử dụng thang máy, song cũng có những trương hợp hy hữu tai nạn lại khiến người tiến hành cứu hộ gặp những nguy hiểm, thậm chí là mất đi tính mạng. Và trong thực tế đã có những tai nạn đáng tiếc như vậy xảy ra.
Tại Mỹ đã từng xảy ra một sự cố khiến thang máy tại tòa nhà  131 đường Broome, phía đông Manhattan rơi tự do vào cuối năm ngoái đã khiến một thanh niên không may tử nạn. Đây là một điều đáng buồn và cũng có thấy lòng tốt của con người vẫn còn rất nhiều.
Theo đó, khi anh Sephen Hewett-Brown ở trong thang máy cùng với mọi người tại tòa nhà kể trên thì đột nhiên thang máy gặp sự cố, rơi tự do không thể kiểm soát được. Lúc này cô Erudi Sanchez 43 tuổi cùng với cháu trai chỉ mới 10 tuổi của mình cũng có mặt trong chiếc thang máy đó. Thang máy rơi tự do ngay khi cô Erudi Sanchez và cháu mình bước vào.

Muôn vàn kiểu tai nạn khi sử dụng thang máy

Theo chính lời người phụ nữ này kể lại thì ngay khi bước vào thang máy bà đã cảm thấy thang máy rơi tự do và tỏ ra lo lắng vì rất có thể chân mình sẽ bị kẹt. Song trong khoảnh khắc ấy đã có một người đàn ông đẩy bà ta ra và may mắn thoát khỏi tai nạn nguy hiểm.
Người đẩy người phụ nữ đó ra không ai khác chính là anh Brow – một chàng trai trẻ mới 25 tuổi. Anh này sau đó rơi xuống cùng thang máy, bị mắc kẹt lại. Anh con rể của người phụ nữ được cứu đã cố gắng kéo Brow ra song không kịp. Dù tất cả mọi người đã cố gắng giúp đỡ Brow thế nhưng mọi nỗ lực đều không thành công.
Sau khi tai nạn xảy ra được khoảng 5 phút thì lực lượng cứu hỏa của NewYork đã có mặt tại nơi xảy ra tai nạn, nhanh chóng cứu chàng trai xấu số ra khỏi thang máy. Tuy nhiên, lúc này anh ta đã bất tỉnh và bị thương khá nghiêm trọng. Dù được các cơ quan chức năng đưa tới bệnh viên ngay sau đó nhưng anh Brow đã không thể qua khỏi khi tuổi đời còn quá trẻ.
Được biết, thang máy của tòa nhà này thường xuyên xảy ra sự cố gây nguy hiểm tới quá trình sử dụng thang máy của con người. Đã từng có nhiều sự cố không may xảy ra đối với chiếc thang máy này và lần này đã có người phải bỏ mạng tại đây.
Trước hành động đẹp mà Brow đã làm gia đình cô Erudi Sanchez vô cùng cảm kích, không chỉ vậy bất kỳ ai sinh sống tại đây đều cảm phục tấm lòng của chàng trai trẻ này. Anh ta như một người hùng tại đây và luôn được gia đình cô Erudi Sanchez biết ơn vô cùng.
Trước sự việc đó phải chăng những người có trách nhiệm nên xem lại thiết bị thang máy mà họ đưa vào sử dụng để phục vụ cho con người. Khi những tai nạn thang máy không chỉ xảy ra một lần phải chăng cần tự xem xét lại, đánh giá lại để có hướng điều chỉnh đúng đắn nhất cho thiết bị thang máy. Nếu ngay khi những sự cố xảy ra có sự can thiệp kịp thời của các đơn vị có trách nhiệm thì có lẽ những tai nạn nghiêm trọng hơn sẽ chẳng có cơ hội xảy ra gây nguy hại cho con người.

Muôn vàn kiểu tai nạn khi sử dụng thang máy

Nếu như thiết bị thang máy của tòa nhà đó được kiểm tra, sửa chữa, khắc phục sự cố, hay thậm chí là thay thế nếu cần thiết được thực hiện thì có lẽ đã không có những sự cố không may xảy ra khiến một chàng trai trẻ phải hy sinh cả mạng sống của mình. Đây là lời cảnh tỉnh, cảnh báo tới tất cả chúng ta trong việc lắp đặt, quản lý và sử dụng thang máy.
Đây chỉ là một ví dụ điển hình trong nhiều trường hợp con người còn lơ là, chủ quan khi sử dụng thang máy. Để hạn chế và loại bỏ hoàn toàn những nguy hiểm đó con người cần thực sự nâng cao ý thức trách nhiệm của mình để không còn những tai nạn thương tâm liên quan tới thang máy gây ảnh hưởng tới tính mạng của con người xảy ra ở bất kỳ đâu, bất kỳ đất nước nào.
Mọi vấn đề liên quan tới thang máy cần được đảm bảo thực hiện tốt, theo đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn nếu muốn thang máy trở thành thiết bị tiên tiến, hiện đại phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của con người trong cuộc sống ngày nay. Nếu không có ý thức thì sẽ còn nhiều tai nạn xảy ra, sẽ còn nhiều người bị nguy hiểm tới chính tính mạng của mình khi sử dụng thang máy tải khách.
Đã có khá nhiều sự cố thang máy xảy ra, cũng có nhiều trong đó sự cố khiến con người nguy hiểm tới tính mạng. Đảm bảo đưa ra những giải pháp để hạn chế tối đa những nguy hiểm có thể gây hại tới con người nhằm đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy của mỗi người không còn là nỗi sợ hãi.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Muôn vàn kiểu tai nạn khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp